Đẩy mạnh các biện pháp đảm bảo an toàn cháy nổ

08:01, 11/01/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 8.1, Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ năm 2015; triển khai nhiệm vụ 2016. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ đã đến dự và chỉ đạo hội nghị. 

TIN LIÊN QUAN

Năm 2015, công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ được cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh quan tâm thực hiện. So với năm 2014, tình hình cháy trên địa bàn tỉnh trong năm 2015 giảm cả về số vụ cháy và thiệt hại do cháy (trong năm đã xảy ra 36 vụ cháy, giảm 23 vụ và giảm trên 10  tỷ đồng). Kết quả công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ đã góp phần đảm bảo an toàn chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ tích cực nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 
 
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được thì công tác PCCC vẫn còn bất cập, tình hình cháy nổ còn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ cao, nhất là tại khu kinh tế, các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, làng nghề. Một số cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân còn chưa nhận thức đầy đủ và thiếu sự quan tâm đầu tư đến công tác PCCC. 
 
Lực lượng Cảnh sát PCCC phối hợp cùng các đơn vị liên quan tham gia diễn tập PCCC
Lực lượng Cảnh sát PCCC phối hợp cùng các đơn vị liên quan tham gia diễn tập PCCC
 
Năm 2016 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng, tình hình kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục phát triển, cùng với đó tình hình cháy nổ, sự cố tai nạn sẽ còn diễn biến phức tạp. Do đó, Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ngãi sẽ đẩy mạnh thực hiện đồng bộ các giải pháp để đảm bảo an toàn cháy nổ trên địa bàn.
 
Trong đó, lực lượng sẽ tập trung nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về PCCC và cứu nạn, cứu hộ; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân về PCCC; nâng cao vai trò công tác phòng ngừa ở cơ sở. Cảnh sát PCCC cũng đưa ra chỉ tiêu bồi dưỡng, huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho 100% lực lượng PCCC cơ sở; kiểm tra, hướng dẫn 100% cơ sở có nguy hiểm về cháy, nổ..
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ đã biểu dương những thành tích mà lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời, Phó Chủ tỉnh đề nghị trong thời gian tới, lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh cần tiếp tục nghiên cứu, chủ động làm tốt công tác nắm tình hình tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và nhân dân quán triệt, thực hiện tốt Chỉ thị của Ban Bí thư “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCCC”; Luật PCCC, các Nghị định, Thông tư, Chỉ thị của Chính phủ, của ngành và của tỉnh về công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ.
 
Thực hiện tốt các nội dung, biện pháp quản lý Nhà nước về công tác PCCC; nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực PCCC và cứu nạn, cứu hộ. 
 
Lãnh đạo Cảnh sát PCCC tỉnh trao Giấy khen cho các tập thể
Lãnh đạo Cảnh sát PCCC tỉnh trao Giấy khen cho các tập thể
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu lãnh đạo các huyện, thành phố phối hợp chặt chẽ với Cảnh sát PCCC tỉnh làm tốt công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân PCCC với phương châm phòng  ngừa là chính; ưu tiên ngân sách để xây dựng cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị, phương tiện và các điều kiện đảm bảo PCCC và cứu nạn, cứu hộ. 
 
Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị, Cảnh sát PCCC tỉnh thường xuyên phối hợp với các huyện, thành phố, cơ quan, doanh nghiệp trong tỉnh làm tốt công tác xây dựng, thực tập các phương án, kế hoạch phòng, chống cháy, nổ, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ…. Tập trung làm tốt công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đảng, tổ chức cán bộ, đoàn thể; xây dựng lực lượng Cảnh sát PCCC chính quy, chuyên nghiệp, từng bước hiện đại, nắm vững pháp luật, tinh thông nghiệp vụ, đáp ứng các yêu cầu nhiệm vụ đề ra.
 
Nhân dịp này, Cảnh sát PCC tỉnh đã trao tặng Giấy khen cho 14 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “ Vì an ninh Tổ quốc năm 2015”; trao tặng danh hiệu thi đua cho 182 cán bộ chiến sĩ lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh. 
 
Tin, ảnh: N.Đức
 
 
 

.