Sôi nổi Hội thao quốc phòng

02:12, 14/12/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đến hẹn lại lên, cứ vào trung tuần tháng 12 hàng năm, cán bộ, chiến sĩ trong toàn LLVT tỉnh lại gặp nhau để tranh tài ở giải thể thao truyền thống. Đây thật sự là ngày hội đua tài của cán bộ, chiến sĩ LLVT Quảng Ngãi với tinh thần “ Khoẻ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

TIN LIÊN QUAN

Những ngày qua, tại nhà thi đấu của Trạm khách T50 – nơi tranh tài của các vận động viên tham dự Hội thao TDTT quốc phòng toàn tỉnh năm 2015 luôn náo nhiệt, sôi động. Tiếng cổ vũ, hò reo không ngớt của hàng trăm cổ động viên là các đồng chí, đồng đội đã tiếp thêm sức mạnh và tinh thần để các vận động viên thi đấu hết mình,  mang đến cho người xem những cảm xúc thú vị. Đây là hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 26 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân năm nay.

Môn bóng chuyền diễn ra hấp dẫn và quyết liệt, để lại nhiều ấn tượng của những ngày diễn ra hội thao.
Môn bóng chuyền diễn ra hấp dẫn và quyết liệt, để lại nhiều ấn tượng của những ngày diễn ra hội thao.


Tham gia hội thao có hơn 200 vận động viên của 24 đội đến từ 14 Ban Chỉ huy Quân sự các huyện, thành phố và 10 cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Các vận động viên tranh tài ở 4 môn thi đấu gồm: Bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, quần vợt. Riêng đối với bóng chuyền chia làm 2 khối: Khối các đơn vị tập trung và khối 14 huyện, thành phố. Trong những ngày tham dự giải đấu, mỗi cán bộ, chiến sĩ đều thực sự cảm thấy hào hứng và nhiều cảm xúc, nhất là với môn bóng chuyền.

Thượng úy Trần Văn Cang - Ban CHQS huyện Lý Sơn tham gia thi đấu môn bóng chuyền, chia sẻ: Với anh em ở Lý Sơn, điều kiện giao lưu thể thao rất hạn chế, giờ giải lao chủ yếu là anh em trong nội bộ đơn vị chơi với nhau. Hội thao này là cơ hội cho anh em chúng tôi gặp gỡ, giao lưu. Còn Thiếu tá Phạm Văn Khăn, vận động viên của đội Sơn Hà, chia sẻ: Để chuẩn bị tham gia giải đấu, anh em trong đơn vị đã nỗ lực luyện tập với tinh thần giao lưu, cọ sát để thúc đẩy phong trào thể dục thể thao của anh em trong đơn vị.

Thượng tá Võ Văn Bá– Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh, Trưởng Ban tổ chức giải, cho biết: Đây là giải đấu truyền thống của LLVT. Năm nay, để nâng cao chất lượng giải đấu với môn bóng chuyền, Ban tổ chức có sự mở rộng đối tượng tham gia. Đó là mỗi đội bóng được tăng cường 2 cầu thủ ngoài đơn vị, tuy nhiên phải là dân quân tự vệ của địa phương. Qua đó, chất lượng chuyên môn được nâng cao rõ rệt, thu hút được đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ. Ngoài mục đích tạo sân chơi cho cán bộ, chiến sĩ, nâng cao ý thức rèn luyện thể lực, phục vụ công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, hội thao còn là dịp để lựa chọn những hạt nhân xuất sắc để bồi dưỡng tham gia thi đấu cấp Quân khu.

Những ngày sôi động của Hội thao TDTT quốc phòng năm 2015 đã khép lại. Những tập thể, cá nhân xuất sắc được biểu dương khen thưởng, góp phần tạo động lực để mỗi cán bộ, chiến sĩ trong toàn LLVT tỉnh thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của người lính trong thời bình.

X. THIÊN
 


.