Một trinh sát hết lòng với công việc

09:12, 26/12/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Các đối tượng buôn bán ma túy rất manh động và liều lĩnh, sẵn sàng sử dụng hung khí chống trả lại lực lượng chức năng. Vì thế, những người lính điều tra, truy bắt các đối tượng mua bán ma túy luôn phải đối mặt với những hiểm nguy, song họ vẫn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, kiên quyết đấu tranh với tội phạm và tệ nạn ma túy.
 
Đối với Trung tá Phạm Quang Tuấn, trinh sát Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy thì chưa bao giờ cảm thấy run sợ trước những nguy hiểm của tội phạm này. Anh có thể ngồi ở một quán cà phê hay một nơi nào đó bất kì, thậm chí là đóng vai làm cò mồi, chạy xe ôm hay khách vãng lai thuê nhà trọ… miễn làm sao nắm được di biến động của những đối tượng, nắm chắc tình hình, nắm chắc địa bàn để có thể xâm nhập điều tra, khám phá vụ án.  

Trung tá Phạm Quang Tuấn (ngoài cùng phía bên trái ) nhận khen thưởng đột xuất trong đấu tranh với tội phạm ma túy.
Trung tá Phạm Quang Tuấn (ngoài cùng phía bên trái ) nhận khen thưởng đột xuất trong đấu tranh với tội phạm ma túy.


Có thâm niên hơn 10 năm làm trinh sát ma túy, trung tá Tuấn đã chủ động phát hiện, điều tra, triệt phá 19 vụ mua bán ma túy lớn trên địa bàn tỉnh, bắt 37 đối tượng; xác lập đấu tranh nhiều chuyên án ma túy và bắt thành công 17 vụ, 40 đối tượng. Điển hình như, anh cùng với đồng đội triệt phá thành công Chuyên án 213NH, bắt giữ các đối tượng Trần Thanh Hải, thường trú ở phường Nghĩa Lộ, Lê Thị Cẩm Nhung và Lê Xuân Dung ở phường Nguyễn Nghiêm (TP.Quảng Ngãi). Đồng thời, bằng các biện pháp nghiệp vụ và qua công tác nắm di biến động của đối tượng, anh đã một mình truy bắt được đối tượng Tạ Ngọc Bình, kết thúc chuyên án.

Là một người lính trinh sát trên mặt trận phòng chống ma túy đầy cam go, quyết liệt, trung tá Tuấn đã rèn luyện cho mình bản lĩnh vững vàng, không chùn bước trước những hiểm nguy. Anh sẵn sàng nhận nhiệm vụ mọi lúc, mọi nơi. Anh kể, cách đây 2 năm trong khi anh cùng với đồng đội mật phục bắt quả tang đối tượng Ngô Tấn Lộc và Nguyễn Văn Thái ở xã An Hải (Lý Sơn) mua bán trái phép chất ma túy, thu 22 tép heroin tại TP. Quảng Ngãi.

Qua đấu tranh mở rộng, trung tá Tuấn cùng với 2 trinh sát tiếp tục truy bắt đối tượng Nguyễn Khắc Tiệp ở thôn Đông, xã An Vĩnh (Lý Sơn) khi y đang bán ma túy trên đường Tôn Đức Thắng, TP.Quảng Ngãi. Khi bị truy bắt, Nguyễn Khắc Tiệp đã lao thẳng xe vào các trinh sát, làm 2 chiến sĩ bị thương và hư hỏng xe. Mặc dù bị thương, nhưng với sự mưu trí, dũng cảm, kiên quyết tấn công, truy bắt tội phạm, đối tượng Nguyễn Khắc Tiệp đã phải tra tay vào còng số 8.

Với những thành tích đã đạt được, trung tá Tuấn được Bộ trưởng Bộ Công an tặng 3 bằng khen, UBND tỉnh tặng 2 bằng khen, Giám đốc Công an tỉnh tặng 25 giấy khen, trong đó có nhiều lượt giấy khen về thành tích xuất sắc trong đấu tranh chống tội phạm ma túy. Trung tá Phạm Quang Tuấn tâm sự rằng, người trinh sát ma túy phải rèn luyện cho mình tinh thần thép, bản lĩnh vững vàng như lời dạy của Bác thì mới hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Anh luôn sẵn sàng đương đầu với tội phạm ma túy và cũng là cá nhân tiêu biểu trong học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân.
 

Bài, ảnh: Ngọc Thương

 


.