Đại tướng Phùng Quang Thanh thăm, làm việc tại Bộ tư lệnh Quân khu 5

03:11, 16/11/2015
.

Trong khuôn khổ chuyến công tác miền Trung, Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã đến thăm và làm việc với Bộ tư lệnh Quân khu 5.
 

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh thăm, làm việc tại Bộ tư lệnh Quân khu 5.
Bộ trưởng Phùng Quang Thanh thăm, làm việc tại Bộ tư lệnh Quân khu 5.


Sau khi nghe Trung tướng Nguyễn Long Cáng, Tư lệnh Quân khu 5 báo cáo một số nội dung chính về tình hình thực hiện nhiệm vụ của Quân khu trong thời gian qua, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đã biểu dương tinh thần cố gắng khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bộ trưởng nhấn mạnh: Báo cáo của Quân khu đánh giá toàn diện, các nhiệm vụ triển khai có chiều sâu, hiệu quả thiết thực; vận dụng linh hoạt, sáng tạo nghị quyết Đại hội Đảng vào thực tiễn tình hình đơn vị, địa bàn. Công tác tổ chức Đại hội Đảng các cấp thành công tốt đẹp. Triển khai công tác quân sự địa phương và xây dựng lực lượng dân quân tự vệ vững mạnh trên các tuyến biển, tuyến biên giới và thành phố.

Để định hướng cho các cơ quan, đơn vị trong toàn Quân khu phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ và các nhiệm vụ thường xuyên cũng như đột xuất, Bộ trưởng căn dặn: Thời gian tới, các lực lượng vũ trang Quân khu phải thường xuyên nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, sẵn sàng đập tan mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch trên địa bàn. Các cơ quan, ban, ngành của Quân khu chủ động phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân vững mạnh; xây dựng các tình huống sát địa bàn, sát thực tế chiến đấu trong diễn tập khu vực phòng thủ. Phát huy những thành tích đã đạt được, Quân khu cần chủ động phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn, coi đây là nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình. Coi trọng công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, quản lý rèn luyện bộ đội, hạn chế đến mức thấp nhất vụ việc vi phạm kỷ luật, tai nạn, đảm bảo an toàn giao thông...
 

Theo TÙNG LÂM/QĐND Online

 


.