Công an huyện Đức Phổ: Xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân

03:10, 27/10/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, hướng về cơ sở, Công an huyện Đức Phổ đã và đang tô thắm thêm hình ảnh cao đẹp của người chiến sĩ Công an Nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

TIN LIÊN QUAN

Vụ lúa hè thu vừa rồi, trên cánh đồng xã Phổ Cường (Đức Phổ) rộn rã tiếng cười nói hơn vì có các cán bộ, chiến sĩ Công an huyện về giúp người dân gặt lúa. Nhiều gia đình hoàn cảnh khó khăn, con cháu làm ăn xa đã được cán bộ, chiến sĩ Công an huyện giúp gặt và vận chuyển lúa về nhà. Do cuộc sống nghèo khó, chồng và các con của bà Nguyễn Thị Nga, ở thôn Nga Mân, xã Phổ Cường đều vào TP. Hồ Chí Minh làm thuê. Riêng bà Nga do sức khỏe thường xuyên đau ốm nên ở lại quê trông coi nhà cửa. Trong lúc lo lắng mấy sào lúa đến mùa gặt không đủ tiền thuê người giúp, thì Công an huyện Đức Phổ chủ động tìm đến giúp đỡ bà Nga. “Nếu không có các chú công an thì tôi không biết làm sao với sào lúa này”, bà Nga nói.

Công an huyện Đức Phổ giúp dân thu hoạch và chở lúa về nhà.
Công an huyện Đức Phổ giúp dân thu hoạch và chở lúa về nhà.


Một trong những việc làm của Công an huyện Đức Phổ được đông đảo người dân ủng hộ và khen ngợi, đó là sự chủ động đổi mới trong công tác CCHC. Đơn vị đã thường xuyên duy trì Tổ công tác trực tiếp xuống các xã, vào tận nhà người bị bệnh, già yếu để làm thủ tục cấp chứng minh nhân dân, tuyên truyền pháp luật cho nhân dân, giúp người dân tiết kiệm thời gian, công sức và nâng cao hiểu biết pháp luật. Thượng tá Nguyễn Văn Hiệp – Phó trưởng Công an huyện Đức Phổ, cho biết: Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện thường xuyên bám sát cơ sở, gần gũi, chia sẻ, giúp đỡ nhân dân nhằm giữ vững ANTT. Đối với lực lượng CSGT, khi làm nhiệm vụ thì nhẹ nhàng giải thích rõ các lỗi cụ thể cho người vi phạm theo các quy tắc giao thông đường bộ quy định.

Mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an huyện nghiêm chỉnh chấp hành Điều lệnh CAND: Mẫu mực về lễ tiết, tác phong; sinh hoạt có trật tự, kỷ cương, có ý thức tổ chức kỷ luật, có tinh thần trách nhiệm cao trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu không ngại gian khó, hy sinh bảo vệ sự bình yên cho nhân dân. Đóng góp nhiều ngày lương với tổng số tiền lên tới hàng chục triệu đồng để ủng hộ, giúp đỡ đồng bào bị lũ lụt, các hộ gia đình nghèo, chính sách trên địa bàn… Tập trung xử lý nhanh, hiệu quả những vụ việc bức xúc, nổi cộm trên địa bàn, đảm bảo ANTT, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân, được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Ông Trần Văn Hải, cán bộ hưu trí ở tổ dân phố 2, thị trấn Đức Phổ nhận xét: “Công an huyện Đức Phổ đã tiếp nhận và giải quyết mọi yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân cũng như phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn”.

Đại tá Huỳnh Tiến Dũng- Trưởng Công an huyện Đức Phổ, tâm sự: “Cán bộ, chiến sĩ đơn vị xác định xây dựng những hình ảnh tốt đẹp về người chiến sĩ Công an Nhân dân trong lòng dân là nhiệm vụ then chốt, xuyên suốt trong công tác xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh. Thực tế cho thấy, đơn vị có hoàn thành tốt nhiệm vụ hay không là nhờ ở dân, vì nhân dân là chỗ dựa vững chắc, là sức mạnh vô tận của lực lượng Công an. Chính vì thế mỗi cán bộ, chiến sĩ đều tích cực, hăng hái tham gia phong trào thi đua “Xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an Quảng Ngãi đẹp hơn trong lòng dân”.

Bài, ảnh: Thành Sự
 


.