Bộ CHQS tỉnh: Triển khai công tác bảo vệ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh

01:10, 14/10/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Để góp phần cho thành công của Đại hội (ĐH) đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015-2020, Bộ CHQS tỉnh đã triển khai kế hoạch, lên phương án cụ thể nhằm thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, tham mưu cho chính quyền xử lý kịp thời các tình huống, đồng thời đảm bảo nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu trong thời gian trước, trong và sau ĐH.

TIN LIÊN QUAN

Những ngày giữa tháng 10 này, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ĐH, các đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh, LLVT cấp huyện, thành phố đã tổ chức huấn luyện và triển khai phương án, kiện toàn tổ chức, lực lượng… sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn sát với tình hình của từng địa phương.

 

Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Tư Nghĩa diễn tập thực hiện nhiệm vụ quân sự quốc phòng địa phương.
Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Tư Nghĩa diễn tập thực hiện nhiệm vụ quân sự quốc phòng địa phương.


Trung tá Trần Minh Quân – Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Tư Nghĩa cho biết: Đơn vị hiện đã chủ động xây dựng kế hoạch bảo vệ ĐH và triển khai đến 15 xã, thị trấn và 8 đơn vị tự vệ của huyện. Chỉ đạo các đơn vị cấp dưới phải xây dựng kế hoạch cụ thể, triển khai lực lượng tại chỗ. Bên cạnh đó, đơn vị còn tổ chức luyện tập các phương án của cơ quan, kiện toàn lực lượng, chuẩn bị trang thiết bị cần thiết để đảm bảo sẵn sàng làm nhiệm vụ khi có lệnh.

Là một trong những nhiệm vụ quân sự quốc phòng trọng tâm của địa phương trong năm nay nên ngay từ đầu năm, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc xây dựng phương án, kế hoạch bảo vệ và tổ chức thực hành các phương án bảo vệ ĐH Đảng các cấp, tiến tới ĐH đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và ĐH toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Mới đây, Bộ CHQS tỉnh đã thành lập 2 đoàn kiểm tra thực hiện nhiệm vụ quốc phòng quân sự địa phương năm 2015, cùng với đó là kết hợp kiểm tra phương án bảo vệ ĐH đại biểu Đảng bộ tỉnh tại cơ quan quân sự các huyện, thành phố và các đơn vị trực thuộc. Bộ CHQS tỉnh cũng đã tăng cường công tác hoạt động của các tổ kiểm soát quân sự, với tinh thần trực chiến 24/24 giờ.

Thượng tá Võ Văn Bá – Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: Qua đánh giá tình hình, chúng tôi nhận thấy, hiện nay tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định. Tuy nhiên, không loại trừ một số tình huống kẻ xấu tổ chức gây rối làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự trong thời gian diễn ra ĐH. Do vậy, Bộ CHQS tỉnh đã xây dựng kế hoạch cụ thể và các phương án xử lý tình huống có thể xảy ra, xác định các mục tiêu, địa bàn trọng điểm. Thời điểm này, các đơn vị đã triển khai lực lượng, tăng cường tuần tra, kiểm soát địa bàn để nắm tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo giải quyết các vấn đề phát sinh.

 Bên cạnh việc triển khai nhiệm vụ của đơn vị, Bộ CHQS tỉnh còn lên kế hoạch phối hợp với Công an tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh triển khai các phương án phối hợp để thực hiện nhiệm vụ chung, góp phần tổ chức ĐH đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015-2020 thành công tốt đẹp.

Bài, ảnh: Xuân Thiên
 


.