Ban Chỉ huy quân sự TP. Quảng Ngãi: "Quyết thắng" trong thi đua

07:10, 29/10/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Phong trào “Thi đua Quyết thắng” gắn với Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” được triển khai sôi nổi và mạnh mẽ tại Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) TP. Quảng Ngãi.

 Năm 2015, trong điều kiện đất nước có nhiều ngày lễ trọng đại, Ban CHQS TP. Quảng Ngãi đã tập trung chỉ đạo chặt chẽ phong trào “Thi đua Quyết thắng”, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong đơn vị ngay từ những tháng đầu năm. Gặp gỡ chúng tôi giữa đợt Tổng kết công tác huấn luyện năm 2015, thiếu tá Trương Sông Trà- Chính trị viên phó kiêm Chủ nhiệm chính trị Ban CHQS TP chia sẻ: Để “giữ lửa” phong trào thi đua, đơn vị đã không ngừng đổi mới, đa dạng các nội dung và hình thức thi đua. Trong đó, phương hướng, mục tiêu thi đua được xác định cụ thể, phù hợp với từng giai đoạn và từng nhiệm vụ. Các đợt thi đua cao điểm với các chủ đề “Sáng mãi niềm tin", “70 ngày hành động kiểu mẫu”,  “Xứng danh chiến sĩ Khu 5”… được phát động, kèm theo đó là đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Hội thi đại đội trưởng, chính trị viên đại đội dự bị động viên giỏi của Ban CHQS TP.Quảng Ngãi năm 2015.
Hội thi đại đội trưởng, chính trị viên đại đội dự bị động viên giỏi của Ban CHQS TP.Quảng Ngãi năm 2015.


Ngoài ra, các đợt phát động thi đua đột kích trong huấn luyện dân quân tự vệ (DQTV), dự bị động viên (DBĐV); tham gia phong trào “LLVT TP. Quảng Ngãi chung sức xây dựng nông thôn mới”... cũng được đẩy mạnh, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu KT-XH, ANQP năm 2015.

Với mục tiêu xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, từ đầu năm đến nay, Đảng ủy, Ban CHQS thành phố đã tổ chức 3 đợt học tập, quán triệt Nghị quyết của Bộ Chính trị, Hiến pháp và pháp luật cho cán bộ, chiến sĩ. Kết quả kiểm tra chính trị thường trực đạt 100% khá, giỏi; lực lượng DQTV 100% đạt yêu cầu và 78% đạt khá, giỏi.  Đều đặn hằng tuần, đơn vị xây dựng kế hoạch học tập ngày Pháp luật và thường xuyên tiến hành phân loại tư tưởng. Từng đảng viên trong đơn vị được hướng dẫn lập Sổ đăng ký phấn đấu rèn luyện “làm theo Bác”. Từ đó, nhận thức về chức trách, nhiệm vụ được phân công của từng cán bộ, đảng viên đã có sự chuyển biến tích cực.

Vừa qua, trong đợt tổng kết 4 năm thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Ban CHQS thành phố đã được Bộ CHQS tỉnh khen thưởng cho 1 tập thể và 1 cá nhân. Trong công tác tuyển gọi công dân nhập ngũ, Ban CHQS thành phố luôn đảm bảo chỉ tiêu và không ngừng nâng cao chất lượng. Kết quả giao quân nhanh gọn, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Cũng từ trong phong trào thi đua, nhiều ý tưởng, cách làm hay, mang tính sáng tạo, đột phá được Ban CHQS thành phố phát hiện và nhân rộng. Trong đó, việc hướng mạnh công tác vận động quần chúng, thực hiện đồng bộ an sinh xã hội là cách làm thiết thực, mang lại hiệu quả rõ rệt. Những năm qua, đơn vị đã phối hợp cùng chính quyền địa phương tiến hành tốt chủ trương xây dựng địa bàn dân vận tại thôn Làng Vố, xã Sơn Thượng (Sơn Hà), thường xuyên thăm hỏi và tặng quà cho bà con địa phương nhân dịp lễ, Tết; tặng quà cho thanh niên chuẩn bị nhập ngũ… Đơn vị còn thực hiện kế hoạch giảm 1 hộ nghèo đối với dân quân xã Tịnh Khê thông qua việc trao tặng bò và làm tốt công tác dân vận trong huấn luyện dân quân tự vệ (thăm, tặng quà đối tượng hộ nghèo).

Trong năm 2015, đơn vị đã tham gia giúp dân nạo vét 800m kênh mương nội đồng, dọn vệ sinh 3km đường giao thông nông thôn với hơn 700 ngày công và phối hợp cùng UBND thành phố, Hội CCB xây dựng 1 nhà đồng đội cho quân nhân dự  bị có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Nghĩa Hà…

Bài, ảnh: H.Xuyên- X.Thiên

 


.