UBND tỉnh tổng kết 7 năm thực hiện pháp lệnh Công an xã

10:09, 11/09/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 11.9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích và Đại tá Nguyễn Thanh Trang- Giám đốc Công an tỉnh đã chủ trì hội nghị tổng kết 7 năm thực hiện pháp lệnh Công an xã; 5 năm thực hiện đề án Công an xã và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.
 
Qua 7 năm thực hiện pháp lệnh Công an xã (CAX) và 5 năm thực hiện đề án CAX trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng. Mạng lưới lực lượng Công an xã đã nhanh chóng bố trí, tổ chức tốt trên tất cả các địa bàn. Lực lượng CAX ngày càng được xây dựng, củng cố vững mạnh, cơ bản ổn định về số lượng và chất lượng được từng bước nâng cao; phẩm chất chính trị vững vàng, ý thức trách nhiệm và tổ chức kỷ luật cao, tinh thần và thái độ trong công tác nhiệt tình, có quan hệ mật thiết và luôn biết dựa vào quần chúng nhân dân để thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.
 
Lực lượng CAX đã phát huy tốt vai trò, chức năng, quyền hạn của mình trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ), chủ động tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền các xã đề ra nhiều chủ trương, kế hoạch công tác nhằm góp phần đảm bảo an ninh trật tự, ổn định chính trị ở địa bàn cơ sở, phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế - văn hóa, xã hội của địa phương. 
 
Cùng với đó, việc thực hiện Thông tư số 15 ngày 24.5.2010 của Bộ Công an về điều động sĩ quan, hạ sĩ quan Công an nhân dân đảm nhiệm chức danh CAX ở các xã trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự được lãnh đạo các cấp quan tâm chỉ đạo thực hiện hiệu quả bước đầu, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự tại những địa bàn cơ sở.
 
Đại tá Huỳnh Ngọc Phương- Phó Tổng Cục trưởng Cục xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ Bộ Công an trao Bằng khen của Bộ Công an cho các cá nhân
Đại tá Huỳnh Ngọc Phương- Phó Tổng Cục trưởng Cục xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ- Bộ Công an trao Bằng khen của Bộ Công an cho các cá nhân
 
Qua 10 năm thực hiện Quyết định số 521 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã được những kết quả tốt. Theo đó, công tác triển khai thực hiện từng bước được đổi mới, chủ động, sáng tạo về nội dung, đa dạng về hình thức; phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và các ban, ngành, hội, đoàn thể các địa phương tổ chức tốt Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ  ở các cấp. Thông qua đó, đã giáo dục cho nhân dân về truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, nâng cao tinh thần cảnh giác, kiên quyết đấu tranh tội phạm và các thế lực thù địch.
 
Những năm qua, thông qua các biện pháp nghiệp vụ và tin báo của nhân dân lực lượng Công an đã tiến hành lập hồ sơ đề nghị đưa 309 đối tượng vào cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng; bắt và vận động ra đầu thú 286 đối tượng; quản lý giáo dục 1.181 đối tượng tại xã, phường, thị trấn. Vận động nhân dân giao nộp 1.840 vũ khí, vậy liệu nổ. công cụ hỗ trợ các loại. Tổ chức 70 lượt truy quét các điểm đào đãi vàng trái phép tại các huyện Ba Tơ, Tây Trà…
 
Những tập thể, cá nhân được UBND tỉnh tuyên dương vì có thành tích trong 10 năm thực hiện Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ
Những tập thể, cá nhân được UBND tỉnh tuyên dương vì có thành tích trong 10 năm thực hiện Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ
 
Nhân hội nghị này, Bộ Công an đã tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 2 cá nhân và 123 Kỷ niệm chương cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện phong trào Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ. UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng trao tặng Bằng khen cho 9 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện pháp lệnh Công an xã và đề án Công an xã; trao Bằng khen cho 22 tập thể và 6 cá nhân có thành tích trong 10 năm thực hiện phong trào Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ.
 
N.Đức
 

.