Hiệu quả từ "Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ" ở Bình Sơn

07:09, 09/09/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn huyện Bình Sơn ngày càng phát triển sâu rộng. Nhiều cách làm hay, nhiều mô hình tốt đã được  nhân rộng, góp phần tích cực trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn ANTT ngay tại cơ sở.

TIN LIÊN QUAN

Trung tá Nguyễn Duy Thạch - Đội trưởng Đội xây dựng phong trào và phụ trách xã về ANTT, Công an huyện Bình Sơn cho biết: Với vai trò là lực lượng nòng cốt trên lĩnh vực ANTT, lãnh đạo Công an huyện đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền huyện tăng cường công tác tuyên truyền cho nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước trong việc phòng ngừa, cảnh giác, phát hiện đấu tranh phòng, chống tội phạm ngay từ cơ sở. Trong đó, Công an huyện tham mưu UBND huyện tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án Tổ an ninh nhân dân; Đề án xây dựng lực lượng công an xã... Đến nay, toàn huyện có 102 tổ an ninh nhân dân, 6 tổ dân phố, với 511 thành viên và đã góp phần tích cực trong việc giữ gìn ANTT tại cơ sở.

 

Công an huyện Bình Sơn ra quân xử lý các đối tượng vi phạm trật tự ATGT và gây mất trật tự công cộng.
Công an huyện Bình Sơn ra quân xử lý các đối tượng vi phạm trật tự ATGT và gây mất trật tự công cộng.


Lực lượng Công an đã phối hợp với các cấp, các ngành, hội đoàn thể tổ chức phát động và thực hiện có hiệu quả 32 mô hình phòng, chống tội phạm tại 89 khu dân cư ở 25 xã, thị trấn. Điển hình như: Mô hình “4 không, 5 tự quản” ở xã Bình Thới; “Tiếng mõ bình yên” ở xã Bình Hiệp; “Ánh sáng bình yên” ở xã Bình Khương; “Toàn dân tham gia phòng, chống tội phạm và tệ nạn cờ bạc, mại dâm” ở thị trấn Châu Ổ; “3 không, 3 giảm” ở xã Bình Trị. Hay như mô hình “Họ tộc 3 không” được 88 tộc họ trên địa bàn huyện tích cực hưởng ứng, vận động con cháu đăng ký thực hiện việc không vi phạm pháp luật...

Bên cạnh đó, Công an huyện thường xuyên củng cố, duy trì hoạt động của 4 mô hình cụm an toàn liên hoàn về ANTT ở địa bàn giáp ranh với các xã của các huyện trong tỉnh và các xã giáp ranh của tỉnh Quảng Nam... Ông Võ Văn Hiền - Trưởng Công an xã Bình Hải cho biết: Qua phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ mà tình hình ANTT trên địa bàn xã được giữ vững. Cũng từ phong trào, bà con đã cung cấp cho Công an xã nhiều nguồn tin có giá trị.

 Công an huyện cũng liên tục mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm tại các địa bàn trọng điểm, phức tạp, nhất là ở KKT Dung Quất. Tăng cường công tác tuần tra vũ trang, tuần tra nhân dân, kết hợp với gọi hỏi, răn đe, giáo dục, quản lý người vi phạm pháp luật tại khu dân cư. Đặc biệt là tăng cường quản lý các đối tượng có tiền án, tiền sự; tổ chức ngăn ngừa các loại tội phạm nguy hiểm, tội phạm có tổ chức.

Qua công tác phối hợp giữa Công an với Mặt trận, các hội đoàn thể trong huyện cùng với các xã, thị trấn, Công an huyện đã phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại 576 điểm dân cư, với 253.000 lượt người tham dự. Từ phong trào này, Công an huyện đã phối hợp đưa 324 đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật ra kiểm điểm trước dân. Lập hồ sơ đưa 73 đối tượng vào cơ sở giáo dục và 11 đối tượng vào trường giáo dưỡng; bắt, vận động đầu thú 41 đối tượng có lệnh truy nã. Lập 223 hồ sơ giáo dục tại xã, thị trấn...

Từ nguồn tin của nhân dân và qua đấu tranh phòng, chống tội phạm, Công an huyện đã điều tra, khởi tố 520 vụ, 956 đối tượng vi phạm pháp luật. Công an huyện đã vận động nhân dân giao nộp và thu hồi gần 220kg thuốc nổ, 6 kíp nổ, 69 quả lựu đạn các loại, 18 súng các loại; 2 quả bom có trọng lượng 750kg; thu hồi 25 thùng chất độc hại (ký hiệu CS) góp phần đảm bảo ANTT ở cơ sở. Đặc biệt là vận động ông Võ Thanh Tâm, xã Bình Châu giao nộp 912 viên đạn thần công vớt được dưới biển và chuyển giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh quản lý.

Bài, ảnh: Bá Sơn
 


.