Tăng cường đảm bảo TTATGT trong dịp Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới

09:08, 31/08/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND vừa có văn bản chỉ đạo đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới 2015-2016.
 

Theo đó, Sở Giao thông vận tải tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạ tầng giao thông; chỉ đạo các đơn vị liên quan chỉnh trang, khắc phục các vị trí mặt đường hư hỏng, sạt lở mái ta luy do mưa gây ra trong thời gian qua, làm vệ sinh lòng, lề đường, hệ thống thoát nước mặt; kiểm tra, lắp đặt bổ sung biển báo, thiết bị cảnh báo tại các vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông trên các tuyến đường thuộc phạm vi quản lý.
 
Tăng cường siết chặt quản lý chất lượng và an toàn giao thông đối với các phương tiện vận tải, nhất là vận tải hành khách; tuyệt đối không được tăng giá vé trái quy định dưới bất cứ hình thức nào. Đồng thời, xây dựng sẵn sàng phương án điều động, bố trí phương tiện để giải tỏa khách trong dịp Lễ 2/9 đáp ứng kịp thời nhu cầu đi lại của người dân.
 
Công an tỉnh chỉ đạo tập trung lực lượng tổ chức điều tiết giao thông hợp lý tại các điểm tập trung lưu lượng người và phương tiện cao trong dịp Lễ và tại các khu vực trường học trong ngày khai giảng, tuyệt đối không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài
 
Sở Giáo dục và Đào tạo; các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT trong học sinh, sinh viên ngay từ đầu năm học, nhất là cảnh báo nguy cơ mất an toàn giao thông và hậu quả do tai nạn giao thông gây ra để có biện pháp phòng tránh và ý thức tự bảo vệ mình khi tham gia giao thông.
 
UBND các huyện, thành phố: Tăng cường công tác quản lý nhà nước về TTATGT trên địa bàn. Chỉ đạo các địa phương có đường sắt và đường thủy thường xuyên kiểm tra công tác đảm bảo TTATGT.

 

PV


.