Lực lượng Công an xã: Gìn giữ sự bình yên

09:08, 24/08/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Không quản ngại vất vả, lực lượng Công an xã ngày, đêm gìn giữ an ninh trật tự ở khắp các xóm làng, mang đến sự bình yên cho cuộc sống nhân dân.  

TIN LIÊN QUAN

Sáng tạo trong giải quyết vụ việc

Mới đây, tại Hội thi Công an xã giỏi toàn tỉnh, nhiều người không khỏi thán phục khi xem tiểu phẩm “Chuyện nhà anh Sáu” của đơn vị Công an xã Bình Hải (Bình Sơn). Tiết mục này đã đạt giải nhất tại hội thi. Anh Võ Văn Hiền - Phó phụ trách Công an xã Bình Hải cho biết, thời gian qua, ngư dân trong xã đổ xô khai thác san hô, đe dọa tài nguyên biển. Trước tình hình đó, Công an xã đã tham mưu cho cấp ủy đảng ở địa phương tổ chức tuyên truyền để nhân dân thấy được tác hại của việc khai thác san hô. Để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả, Công an xã đã sân khấu hóa nội dung tuyên truyền qua tiểu phẩm “Chuyện nhà anh Sáu”. Nội dung phản ánh việc vi phạm pháp luật trong khai thác san hô của người dân xã Bình Hải...

Công an xã Hành Thuận (Nghĩa Hành) giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân.
Công an xã Hành Thuận (Nghĩa Hành) giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân.


Sự tài tình, khéo léo trong cách thể hiện của các thành viên trong đội, cộng với việc vận dụng linh hoạt các nghị định, quy định của Nhà nước về cấm khai thác san hô đã góp thêm tính hấp dẫn của tiểu phẩm. “Chúng tôi xây dựng tiểu phẩm dựa trên thực tế diễn ra tại địa phương. Mục đích muốn bà con hiểu rằng, khi rạn san hô bị mất là cá, tôm sẽ mất theo và như vậy sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của bà con”, anh Hiền cho biết thêm.

Nhờ sự sáng tạo của Công an xã Bình Hải trong công tác tuyên truyền đã nâng cao nhận thức của người dân, ở địa phương không còn xảy ra tình trạng khai thác san hô trái phép. Ngoài ra, Công an xã Bình Hải đã làm tốt vai trò nòng cốt trong công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn. Công an xã bám sát địa bàn, thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, kịp thời ngăn chặn, phát hiện và đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, giải quyết tốt các vụ việc mâu thuẫn xảy ra…  

Hình ảnh đẹp trong lòng dân

Trong thời gian qua, lực lượng Công an xã đã mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ sự bình yên cho cuộc sống của nhân dân. Tại Hội thi Công an xã giỏi toàn tỉnh, từ thực tiễn đã diễn ra ở địa phương cũng như hiệu quả trong công tác giải quyết, Công an ở các xã đã  xây dựng nên các tác phẩm dự thi. Hình ảnh người chiến sĩ công an luôn để lại tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân.

 Công an xã Nghĩa Dũng (TP.Quảng Ngãi) đã đạt giải nhất toàn đoàn cấp thành phố và giải nhì cấp tỉnh tại Hội thi Công an xã giỏi toàn tỉnh. Thiếu tá Ngô Văn Hùng-Trưởng Công an xã Nghĩa Dũng cho biết, tất cả các tình huống nghiệp vụ đưa ra đều là những tình huống từng diễn ra ở địa phương. Vì đã trải nghiệm qua thực tiễn nên tiểu phẩm “Hết đường tội phạm” đã được anh em trong đơn vị thể hiện xuất sắc. Nội dung của tiểu phẩm là tại một quán nhậu ở khu vực bờ kè có một số thành phần bất hảo ăn chơi, quậy phá... Trước tinh thần cảnh giác, tố giác tội phạm của nhân dân, Công an xã đã lên kế hoạch, xử lý nghiêm các đối tượng để giáo dục, răn đe...

Anh Lê Văn Đồng-Trưởng Công an xã Hành Thuận (Nghĩa Hành)  cũng là một trong những người tận tâm với công việc, lúc nào cũng đề cao trách nhiệm giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. Anh Đồng đã cùng với anh em trong đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức của nhân dân trong bảo vệ an ninh Tổ quốc; đồng thời tăng cường đấu tranh phòng chống hoạt động của các loại tội phạm… Công an xã đã phát hiện và xử lý nhiều vụ móc túi, trộm cắp, cướp giật xảy ra trên địa bàn xã... Với sự phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, ban, ngành ở địa phương và nhân dân, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững.

Mỗi địa bàn dân cư có đặc thù khác nhau, tuy nhiên dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, lực lượng Công an xã vẫn luôn đề cao ý thức trách nhiệm để giữ gìn bình yên xóm làng, vì cuộc sống của nhân dân.      

Bài, ảnh: Bá Sơn
 


.