Tuổi trẻ Công an tỉnh: Phát huy tinh thần xung kích

09:07, 28/07/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, lực lượng thanh niên Công an tỉnh đóng vai trò xung kích trong tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự và xung kích giúp dân.

TIN LIÊN QUAN


Là địa bàn phải hứng chịu nhiều thiên tai, năm nào người dân của Quảng Ngãi cũng phải gánh chịu hàng chục đợt bão lũ. Và bao nhiêu lần người dân gặp khó là bấy nhiêu lần tuổi trẻ Công an tỉnh có mặt, giúp đỡ. Phát huy tính xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, những năm qua, ĐVTN Công an tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện, hướng về cơ sở, vùng sâu, vùng xa, giúp đỡ nhân dân sửa chữa nhà ở, làm đường giao thông nông thôn, vét kênh mương nội đồng; dọn vệ sinh tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Tham gia quyên góp hàng trăm triệu đồng để xây dựng nhà tình nghĩa, sửa chữa nhà nội trú cho học sinh. Từ năm 2010 đến nay, đoàn thanh niên Công an tỉnh tổ chức thăm và tặng 1.500 suất quà trị giá gần 300 triệu đồng và trên 1 tỷ đồng tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa cho gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công cách mạng, học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập.

Sẻ chia những giọt máu đào để cứu người mắc bệnh hiểm nghèo, ĐVTN Công an tỉnh đã hiến trên 250 đơn vị máu. Thực hiện hiệu quả 34 công trình thanh niên tình nguyện giúp dân. Trong công tác chuyên môn, tuổi trẻ Công an tỉnh tham gia bắt, xử lý nhiều đối tượng phạm pháp hình sự nguy hiểm. Trong 6 tháng đầu năm 2015, lực lượng thanh niên Công an tỉnh đã tham gia điều tra, khám phá 308/384 vụ phạm tội về TTXH, bắt xử lý 370 đối tượng, gọi hỏi răn đe gần 2 nghìn lượt đối tượng. Phát hiện 39 vụ xâm phạm trật tự quản lý kinh tế, 39 vụ vi phạm về môi trường.

Là đơn vị mũi nhọn trong tấn công trấn áp các loại tội phạm, thượng úy Hoàng Tuấn Lâm - Đoàn viên Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh cho biết: “Làm cảnh sát hình sự phải có sự đam mê, tâm huyết với nghề thì mới có thể vượt qua mọi khó khăn. Không những thế, làm nghề này phải biết đau với nỗi đau mất mát của dân mới có thể nâng cao ý chí tấn công tội phạm. Tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, bên cạnh công tác chuyên môn, chúng tôi luôn xung kích trong tình nguyện giúp dân, bất kể nắng hay mưa, ngày hay đêm, khi lãnh đạo phân công và dân cần là có mặt…”

Những năm qua, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã tạo ra hiệu ứng tích cực trên tất cả các mặt công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng của Công an tỉnh. Hiệu quả công tác chuyên môn từng bước được nâng lên, xuất hiện ngày càng nhiều gương học tập và làm theo lời Bác, như chiến sĩ Võ Văn Hiệp, thuộc Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an tỉnh cùng một người dân khác cứu sống 2 em bé đang đuối nước ở xã Bình Nguyên (Bình Sơn); thượng úy Phạm Văn Đèo, Công an Ba Tơ cứu 2 người trong cơn lũ dữ ở thôn Gọi Re, xã Ba Xa; trung sĩ Đỗ Ngọc Sang, công tác tại phòng tham mưu Công an tỉnh nhặt được chiếc ví trong đó có 11 triệu đồng trả lại cho người bị mất... Những nghĩa cử đẹp này đã để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng nhân dân.

Tuổi trẻ Công an tỉnh còn là lực lượng mũi nhọn trong nghiên cứu, sáng tạo và ứng dụng nhiều phần mềm hiệu quả công tác khám nghiệm hiện trường; quản lý nhân hộ khẩu, thực hiện có hiệu quả trong công tác cải cách hành chính, tránh phiền hà cho nhân dân...

Văn Nam
 


.