Thắm tình đồng đội

09:07, 28/07/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ghi nhớ công ơn của bao lớp người đi trước đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, lực lượng Công an Quảng Ngãi hôm nay vẫn luôn hướng về cội nguồn, đền ơn đáp nghĩa nhằm giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ.

TIN LIÊN QUAN


Tháng 7, chúng tôi lại về thăm Mẹ VNAH Phạm Thị Luận ở xã Đức Chánh (Mộ Đức). Nay Mẹ đã ngoài 80 tuổi. Gia đình Mẹ có đến 5 người anh, chị, em đều là liệt sĩ, người con duy nhất của Mẹ cũng đã hy sinh. Gia đình Mẹ chẳng còn ai, nhưng Mẹ không cô quạnh ở tuổi già vì đã có các con luôn ở bên.

Đoàn viên thanh niên Khối Cảnh sát nhân dân tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng.
Đoàn viên thanh niên Khối Cảnh sát nhân dân tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng.


Những cuộc thăm viếng của lãnh đạo Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh đã góp phần an ủi Mẹ lúc tuổi xế chiều. Bằng tấm lòng hiếu nghĩa, hiện nay Công an toàn tỉnh đã nhận phụng dưỡng 17 Mẹ VNAH. Các Mẹ luôn được lực lượng Công an quan tâm, chăm sóc, đặc biệt là trong những lúc ốm đau, bệnh tật nhằm bù đắp sự hy sinh, mất mác của các Mẹ. Ngôi nhà của gia đình ông Trần Thanh Quang ở thôn Tập An Bắc, xã Phổ Văn (Đức Phổ) đã xiêu vẹo theo thời gian. Vào những ngày hè ánh nắng xuyên qua chói chang, ngày mưa thì bị dột. Gia đình ông có 5 người là liệt sĩ đều hy sinh trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ. Tri ân với người có công với cách mạng, Công an tỉnh đã hỗ trợ xây dựng nhà với trị giá 90 triệu đồng, trong đó Bộ Công an hỗ trợ 60 triệu đồng, còn lại do gia đình đóng góp.  

Từ năm 2014 đến nay, từ nguồn kinh phí của Bộ Công an và cán bộ, chiến sĩ Công an Quảng Ngãi đóng góp, Công an tỉnh đã sửa chữa và xây dựng mới 22 ngôi nhà tình nghĩa với tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng cho gia đình thương binh, liệt sĩ, Mẹ VNAH.

Trong dịp nâng lương, thăng cấp bậc hàm năm 2015, cán bộ chiến sĩ Công an Quảng Ngãi đã tự nguyện đóng góp trên 480 triệu đồng vào Quỹ nghĩa tình đồng đội của Công an Quảng Ngãi. Từ nguồn kinh phí này, vào dịp lễ, Tết, Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương đã tổ chức đi thăm, tặng quà, sửa chữa nhà ở, lập sổ tiết kiệm tặng cho các Bà mẹ VNAH, gia đình có công cách mạng, góp phần động viên các gia đình vượt khó vươn lên trong cuộc sống.

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh-liệt sĩ 27.7.2015, tối ngày 26.7, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Tịnh Hòa, TP. Quảng Ngãi. Những ngọn nến này như lời cảm ơn các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh xương máu của mình cho sự bình yên của đất nước ngày hôm nay. Qua đó giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ phải sống và làm việc như thế nào để xứng đáng với truyền thống anh hùng đó. Trong dịp này, Hội Phụ nữ Công an tỉnh cũng phối hợp với Hội Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Nam dâng hoa và thắp hương tại Khu di tích an ninh khu V, thuộc thôn Nước Oa, xã Trà Tân (Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam).

Hoạt động về nguồn này đã khơi dậy niềm tự hào dân tộc, lòng biết ơn đối với những người hy sinh xương máu cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, đồng thời nhắc nhở cho cán bộ, chiến sĩ tinh thần, ý chí cách mạng, dũng cảm vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đền ơn đáp nghĩa là truyền thống tốt đẹp của dân tộc, cán bộ chiến sĩ Công an Quảng Ngãi sẽ đời đời ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ, những gia đình có công với cách mạng đã hy sinh một phần máu, thịt của mình vì sự bình yên của đất nước ngày hôm nay.

Bài, ảnh: Ngọc Thương
 


.