Sáng mãi phẩm chất người Công an Nhân dân

08:07, 18/07/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đấu tranh phòng, chống tội phạm là một mặt trận gay go, phức tạp. Nhưng vì sự bình yên cho mọi nhà, cho xã hội, lực lượng Công an tỉnh luôn phấn đấu hết mình để hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó.     

TIN LIÊN QUAN

Mang trên vai trọng trách “Công an Nhân dân”, nên dù được phân công ở vị trí công tác nào đại úy Nguyễn Thanh Dân- Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự - cơ động Công an huyện Sơn Tịnh luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, gương mẫu, tận tụy với công việc, được đồng đội quý mến, nhân dân tin yêu.

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Minh Long giúp dân dỡ dọn nhà cửa.                           ảnh: BS
Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Minh Long giúp dân dỡ dọn nhà cửa. Ảnh: BS


Từ năm 2010 đến tháng 7.2014, với cương vị cán bộ điều tra hình sự, đại úy Dân đã điều tra một cách toàn diện, khách quan, không bỏ lọt tội phạm, không làm oan người vô tội, với tỷ lệ phá án đạt từ 87,5 - 92%. Kết luận điều tra chuyển Viện Kiểm sát, Toà án cùng cấp đề nghị truy tố, xét xử nhiều vụ án, bị can đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, tạo niềm tin trong nhân dân. Ghi nhận thành tích đó, từ tháng 7.2014, anh được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự - cơ động. Trên cương vị này, đại úy Dân đã tham mưu cho UBND huyện, Ban ATGT huyện, Trưởng Công an huyện chỉ đạo thực hiện công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn huyện, góp phần ổn định trật tự xã hội, phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương... Với những chiến công đó, nên đồng nghiệp của anh không có gì ngạc nhiên khi nhiều năm liền anh được công nhận là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được Bộ Công an tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng CAND”, được Thủ tướng Chính phủ và Tỉnh ủy tặng Bằng khen...

Với thiếu tá Lương Việt Long- Đội trưởng Đội nghiên cứu chuyên đề Cảnh sát, Phòng Tham mưu Công an tỉnh coi  ngành công an như một nghề cao quý và đầy trách nhiệm. Anh đã tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo toàn diện các mặt công tác của ngành, góp phần giữ vững trận địa an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt là,  thiếu tá Long đã chủ động đề xuất triển khai thực hiện các nhiệm vụ đột phá trong cải cách thủ tục hành chính của ngành để phục vụ nhân dân tốt hơn.

Cụ thể là đề án cấp đổi chứng minh nhân dân không quá 8 giờ; hệ thống thông báo lưu trú trực tuyến theo mô hình hợp tác công - tư… tiết kiệm cho Nhà nước trên 350 triệu đồng... “Công tác tham mưu có vai trò rất quan trọng đối với ngành và xã hội, nên tôi luôn nêu cao ý thức trách nhiệm của mình đối với công việc được giao, với phương châm: Tham mưu chính xác, kịp thời, phục vụ đắc lực cho công tác lãnh đạo, chỉ huy”, thiếu tá Long cho biết thêm. Với những thành tích đã đạt được, thiếu tá Long được các cấp, các ngành tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý. Trong đó, đáng chú ý nhất là được Chủ tịch nước tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen... Bên cạnh đó, với những nỗ lực của mình, thiếu tá Long đã góp phần xây dựng Phòng Tham mưu liên tục từ năm 2008- 2014 đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”, được Bộ Công an tặng cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua cấp cơ sở”...

Còn thiếu tá Lê Tuấn - Đội trưởng Đội tham mưu tổng hợp, Công an huyện Minh Long, dù là người con của quê hương Cố đô Huế, nhưng duyên phận đã đưa anh về với huyện miền núi Minh Long gần 15 năm nay. Tháng 12.2001, sau khi tốt nghiệp Đại học ANND, anh được Bộ Công an phân công về Minh Long công tác. Mặc dù đến một nơi mới, lại là địa bàn miền núi đặc biệt khó khăn, nhưng với phương châm “đi bất cứ đâu, làm bất cứ gì khi tổ chức phân công”, anh Tuấn luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong thời gian công tác tại Công an Minh Long, anh được phân công ở nhiều vị trí công tác như: Cán bộ điều tra tội phạm, trinh sát an ninh, Đội trưởng tham mưu tổng hợp... nhưng anh đều hoàn  thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. “Công tác điều tra tội phạm, trinh sát an ninh, hay công tác tham mưu phục vụ lãnh đạo chỉ huy đều là những nhiệm vụ quan trọng trong các mặt hoạt động của lực lượng công an. Trong đó, lĩnh vực tham mưu tương đối đặc thù, khó khăn, phức tạp. Do đó, tôi luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”, thiếu tá Tuấn cho biết thêm. Nhờ tham mưu chỉ đạo tốt phong trào thi đua “Vì ANTQ” nên 5 năm liên tục (2010 - 2014) Công an huyện Minh Long luôn đạt danh hiệu đơn vị “Tiên tiến”. Năm 2011, 2012 đạt danh hiệu “Quyết thắng”, Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Vì ANTQ cấp cơ sở. Bản thân thiếu tá Tuấn, 5 năm liên tục đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; được Bộ Công an tặng 4 Bằng khen...

Phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” được triển khai thời gian qua đã phát huy được sức sáng tạo, khơi dậy và tập hợp được sức mạnh đoàn kết, thống nhất trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT, giữ gìn cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân. Các nhân tố điển hình, tích cực nêu trên đã tô sáng thêm phẩm chất cao đẹp của người Công an Nhân dân. Đây cũng chính là những bông hoa tiêu biểu trong vườn hoa người tốt, việc tốt của lực lượng Công an tỉnh hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống của lực lượng Công an nhân dân”, đại tá Nguyễn Thanh Trang - Giám đốc Công an tỉnh cho biết.

Bá Sơn
 


.