Huy động toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền biên giới biển, đảo

07:07, 19/07/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Công tác vận động quần chúng là một giải pháp cơ bản nhằm huy động sức mạnh của toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới biển.

TIN LIÊN QUAN

Với nhận thức đó, những năm qua, bằng các phong trào, hoạt động thiết thực, ý nghĩa, hình ảnh các chiến sĩ mang quân hàm xanh đã để lại dấu ấn trong lòng người dân, chính quyền địa phương trên địa bàn khu vực biên giới biển, vùng đồng bào dân tộc khó khăn, những nơi bị thiên tai, bão lũ. Các mô hình dân vận hướng về nhân dân khu vực biên giới biển như: Chương trình mái ấm cho người nghèo và chiến sĩ nơi biên giới; nâng bước học sinh nghèo đến trường; Bộ đội Biên phòng chung sức xây dựng nông thôn mới.

Chung tay xây dựng nông thôn mới là một trong những hoạt động thực hiện công tác vận động quần chúng của BĐBP tỉnh trong thời gian qua.
Chung tay xây dựng nông thôn mới là một trong những hoạt động thực hiện công tác vận động quần chúng của BĐBP tỉnh trong thời gian qua.


Qua vận động, đến nay BĐBP tỉnh đã xây dựng được 46 ngôi nhà đồng đội, nhà tình nghĩa, “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới, hải đảo” “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới” và 2 công trình dân sinh (nhà văn hóa cộng đồng, tránh, trú bão). BĐBP còn nhận đỡ đầu 20 em học sinh nghèo. Huy động các nhà hảo tâm đóng góp 200 triệu đồng đầu tư bê tông  200m đường giao thông tại thôn Vĩnh Tuy, xã Phổ Châu (Đức Phổ)... Nói về đoạn đường bê tông này, ông Trần Phụng, bộc bạch: Bao nhiêu năm ước mơ có một con đường bê tông giờ đã được BĐBP chung tay xây dựng. Nhân dân chúng tôi rất vui. Ông Võ Văn Thanh Kỳ- Bí thư Đảng ủy xã Phổ Châu, chia sẻ: Người dân coi cán bộ, chiến sĩ đồn Biên phòng Sa Huỳnh như con em trong gia đình. Tình cảm quân dân ngày càng gắn bó sâu sắc.

Những em học sinh nghèo được BĐBP nhận đỡ đầu đã nhận được sự ghi nhận và đánh giá cao của xã hội. Thầy giáo Nguyễn Hòa - Hiệu trưởng Trường THCS Bình Châu (Bình Sơn) cho rằng: Chương trình nâng bước học sinh nghèo đã tạo điều kiện cho các em tiếp tục đến trường, nuôi dưỡng những ước mơ cho tương lai. Với tinh thần trách nhiệm của người quân nhân, cán bộ, đảng viên BĐBP đã tích cực bám địa bàn, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết những vấn đề nảy sinh trong quá trình thực hiện các chủ trương, chính sách của Nhà nước... Ông Ngô Văn Vương - Bí thư Đảng ủy xã Bình Thuận (Bình Sơn) chia sẻ: Sự đóng góp của cán bộ, đảng viên BĐBP trong thời gian qua đối với địa phương là hết sức to lớn. Các đồng chí đã tham gia góp ý xây dựng Đảng, nâng cao tinh thần trách nhiệm đảng viên đối với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Chính các đồng chí đã mang những kinh nghiệm từ các địa phương về tham mưu cho Đảng ủy xã triển khai thực hiện có hiệu quả một số chỉ tiêu quan trọng.

Đại tá Trương Quang Đảng - Chủ nhiệm chính trị BĐBP tỉnh cho biết: Việc tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, nhân dân trên khu vực biên giới biển, đảo của tỉnh được Đảng ủy Biên phòng tỉnh quan tâm chỉ đạo. Qua đó, động viên nhân dân phát huy tinh thần yêu nước, giữ vững niềm tin vào Đảng, Nhà nước, bình tĩnh, khôn kéo, quyết tâm đấu tranh, ngăn chặn các hoạt động xâm phạm chủ quyền. Từ đó, nhân dân đã xác định được trách nhiệm của mình, sẵn sàng ra khơi bám biển và phối hợp với lực lượng bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền của Việt Nam trên vùng biển, đảo của Tổ quốc.

Bài, ảnh KHÁNH TOÀN
 


.