Người lính "một nghề, hai nghiệp"

08:06, 10/06/2015
.

(Báo Quảng NgãI)- Cán bộ, chiến sĩ ở Đội Tuyên truyền, Phòng Công tác chính trị Công an tỉnh được xem như những người “một nghề, hai nghiệp”. Tuy không phải là những nhà báo chuyên nghiệp, nhưng họ luôn xông pha trên mặt trận tuyên truyền.

Tuy mới vào ngành được 2 năm, nhưng thiếu úy Ngô Hữu Minh Châu, cán bộ Đội Tuyên truyền luôn có mặt khắp địa bàn miền núi, hải đảo để tác nghiệp. Thiếu úy Châu, kể:“ Năm 2014, để có tư liệu phản ánh về vụ phá rừng phòng hộ xã Ba Liên (Ba Tơ), chúng tôi đóng vai người đi tìm mật ong để xâm nhập vào rừng tránh khỏi tai mắt của lâm tặc, cũng như lực lượng bảo vệ rừng. Thay vì đi xe máy từ UBND xã Ba Liên vào, chúng tôi phải đi bộ vòng cánh rừng từ xã Ba Khâm xuống khu vực rừng phòng hộ xã Ba Liên”.         

Chiến sĩ Phòng Công tác chính trị, Công an tỉnh đang tác nghiệp.
Chiến sĩ Phòng Công tác chính trị, Công an tỉnh đang tác nghiệp.


Hiện tại, quân số Đội Tuyên truyền có 4 cán bộ chiến sĩ trẻ, tuổi đời từ 24 đến 35. Với nhiệm vụ phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng thực hiện công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng công an và nhân dân tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, nâng cao cảnh giác cách mạng, tích cực đấu tranh phòng chống tội phạm, các vi phạm pháp luật, tiêu cực xã hội…

Để hoàn thành nhiệm vụ, mỗi cá nhân trong đội luôn tìm tòi, học hỏi để rút kinh nghiệm sau những lần tác nghiệp tại cơ sở. Trung úy Phạm Thị Thương, tâm sự: “Công tác tuyên truyền, báo chí trong lực lượng Công an có đặc thù là luôn đối mặt với nhiều nguy hiểm. Thế nhưng các anh em trong đội vẫn động viên nhau cố gắng khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao…”. Nữ công an kiêm phóng viên Phạm Thị Thương mỗi ngày vẫn cần mẫn tìm hiểu, đưa tin về những người thầm lặng đóng góp sức mình vào việc giữ gìn trị an. Theo trung úy Phạm Thị Thương được viết, quay phim về họ là cả niềm hạnh phúc. “Những sản phẩm ra đời trong quá trình tác nghiệp còn ít ỏi lắm. Nhưng cái mà tôi  hài lòng là đã sống được với nghề Công an - nghề báo với lòng tha thiết yêu nghề”, trung úy Thương nói.

Đội Tuyên truyền hiện nay đang tập trung bốn loại hình: Báo viết, báo nói, báo hình và báo điện tử. Nội dung tuyên truyền ngày càng đa dạng, kịp thời. Các bài, phóng sự phản ánh sinh động thực tiễn phong phú cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Thượng tá Trần Trung Thành - Phó Trưởng Phòng Công tác chính trị, Công an tỉnh cho biết: “Trong bối cảnh các thế lực thù địch, phản động ra sức chống phá ta, thì những người lính trên mặt trận báo chí luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, góp phần bảo vệ đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Kiên trì, dũng cảm đấu tranh chống các hiện tượng tiêu cực, tham nhũng, buôn lậu, gian lận thương mại, suy thoái đạo đức và các tệ nạn xã hội... Đồng thời vạch trần âm mưu, hoạt động của các loại tội phạm nhằm nâng cao ý thức cảnh giác của nhân dân”.

Trước muôn vàn thách thức trong thời gian đến, cùng với yêu cầu nhiệm vụ của báo chí -truyền thông trong công an, thì mỗi cán bộ, chiến sĩ làm công tác tuyên truyền của Công an Quảng Ngãi sẽ không ngừng học tập, rèn luyện, tiếp tục nỗ lực phấn đấu. Mỗi bài, phóng sự là cầu nối giữa lực lượng Công an với các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân trong cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh trật tự, giữ gìn cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Với những kết quả đạt được, Đội Tuyên truyền đã được các cấp, các ngành tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen; nhiều cá nhân đã đạt những giải thưởng báo chí của Bộ Công an. Nhưng điều đáng quý hơn cả là những chương trình, tác phẩm báo chí mà họ đang ngày đêm thực hiện được đồng đội và nhân dân tin tưởng, đánh giá cao…

Vẫn biết con đường phía trước còn  lắm những khó khăn, thử thách, nhưng những người lính trẻ “một nghề hai nghiệp” luôn tràn đầy nhiệt huyết, đam mê, luôn tự răn mình, phải cố gắng học hỏi, phấn đấu nhiều hơn nữa để góp phần đem lại bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Bài, ảnh: THÀNH SỰ
 


.