Hình ảnh người công an trong lòng dân

02:05, 27/05/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra nhiều vụ án phức tạp, với thủ đoạn hoạt động của tội phạm rất tinh vi, nhưng với tinh thần quyết tâm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã phá nhiều vụ án, được nhân dân gửi thư cảm ơn và khen ngợi.  
   
Thực hiện mệnh lệnh của Giám đốc Công an tỉnh trong công tác đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm trước thềm đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, lực lượng cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã tăng cường công tác nắm tình hình, thường xuyên bám sát địa bàn, tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân tham gia tố giác tội phạm nên đã điều tra, khám phá nhiều vụ án hình sự, bóc gỡ, triệt xóa hàng chục băng nhóm tội phạm nguy hiểm.

Mới đây, vào ngày 13.4.2015, Công ty cổ phần Cấp thoát nước và Xây dựng Quảng Ngãi đã gửi thư cho Giám đốc Công an tỉnh bày tỏ sự phấn khởi và khen ngợi Phòng cảnh sát hình sự và Công an huyện Tư Nghĩa trong việc điều tra, khám phá nhanh vụ trộm ống gang của công ty. Qua nắm thông tin, lực lượng trinh sát hình sự đã nhanh chóng xác minh vụ án, vượt qua chặng đường cả ngàn cây số, để vào tận TP. Hồ Chí Minh truy bắt đối tượng. Với tinh thần và trách nhiệm cao, mưu trí, sắc bén trong công tác điều tra, các trinh sát hình sự đã bắt được đối tượng Nguyễn Lãm (SN 1978), thôn An Hà 1, xã Nghĩa Trung và Huỳnh Văn Nam (SN 1987), thôn Điện An 2, xã Nghĩa Thương (Tư Nghĩa) về hành vi trộm cắp, thu hồi toàn bộ 220 ống gang với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng.

Trước đó, một số người dân ở xã Hành Nhân (Nghĩa Hành) đã viết thư cảm ơn và khen ngợi đối với Phòng cảnh sát hình sự trong việc triệt xóa ổ cờ bạc tại xã. Đây là ổ bạc lớn, gây bức xúc trong dư luận nhân dân.  

Phía sau sự thành công của mỗi vụ án là việc không quản ngại ngày hay đêm, khó khăn, nguy hiểm của lực lượng CSHS. Họ đã và đang hằng ngày hằng giờ đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm. Đại tá Võ Văn Dương - Trưởng Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh cho biết: “Mỗi lời khen ngợi của nhân dân là niềm tự hào và cũng là trách nhiệm lớn đối với những người lính hình sự, Công an tỉnh. Thời gian đến, lực lượng cảnh sát hình sự sẽ tiếp tục học tập, nâng cao trình độ chuyên môn với phương châm “giỏi về pháp luật, tinh thông về nghiệp vụ”, xây dựng đội ngũ cán bộ chiến sĩ vừa hồng, vừa chuyên, chủ động, sáng tạo, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm, giữ gìn sự bình yên trong nhân dân”.

Những lá thư khen ngợi ấy chính là nguồn động viên, là phần thưởng to lớn để người lính hình sự tiếp tục nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân giáo phó.  

Ngọc Thương
 


.