Đội CSGT- Công an huyện Mộ Đức: Nâng cao trách nhiệm phục vụ nhân dân

09:04, 02/04/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Công an huyện Mộ Đức trong thời gian qua. Nhiều cách làm mới, nhiều cải tiến mang tính đột phá đã được Đội CSGT Công an huyện triển khai và mang lại hiệu quả thiết thực, được nhân dân ghi nhận và hoan nghênh.

TIN LIÊN QUAN

Xác định sự hài lòng của nhân dân là thước đo hiệu quả công việc, thời gian qua, cán bộ chiến sĩ Đội CSGT- Công an huyện Mộ Đức đã không ngừng nâng cao tinh thần trách nhiệm trong phục vụ nhân dân. Trung tá Trần Trung Việt- Đội trưởng Đội CSGT, cho biết: “Chúng tôi thường xuyên nhắc nhở anh em giữ gìn tác phong, điều lệnh và thái độ phục vụ nhân dân. Làm sao để bà con tiếp xúc với mình cảm thấy gần gũi và thoải mái nhất. Công việc được giải quyết nhanh chóng và thuận lợi nhất”. Tại khu vực tiếp dân, các quy định, hướng dẫn được đội niêm yết công khai, rõ ràng. Mọi người dân khi liên hệ công việc được cán bộ, chiến sĩ hướng dẫn tận tình, giải đáp thắc mắc chu đáo. Đồng thời, đội cũng bố trí hòm thư góp ý để ghi nhận kịp thời những phản ánh, kiến nghị của bà con.

 

Cán bộ chiến sĩ Đội CSGT- Công an huyện Mộ Đức hướng dẫn người dân làm thủ tục đăng ký xe.
Cán bộ chiến sĩ Đội CSGT- Công an huyện Mộ Đức hướng dẫn người dân làm thủ tục đăng ký xe.


Bên cạnh đó, Đội còn thực hiện và tham mưu tinh gọn nhiều thủ tục hành chính để giảm bớt phiền hà, rắc rối không cần thiết cho người dân. Đã thành thông lệ, thứ 3 và thứ 5 hằng tuần là ngày Đội CSGT Công an huyện làm đăng ký và cấp biển số xe ôtô, mô tô. Vì vậy, trong những ngày này, bà con đến trụ sở rất đông. Nhiều người ở xa đã có mặt từ tờ mờ sáng. Hiểu được sự vất vả của bà con, lãnh đạo đội đã tham mưu đề xuất cho lãnh đạo Công an huyện để có những cải cách thiết thực. Nếu trước đây, thủ tục cấp biển số và giấy chứng nhận đăng ký xe được giải quyết trong 2 ngày, khiến bà con vất vả đi lại, thì từ tháng 8.2013, đội đã tổ chức cấp biển số xe cùng lúc với cấp giấy chứng nhận đăng ký xe, ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký hợp lệ.

Thủ tục cấp đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe, hồ sơ sang tên di chuyển xe, giấy chứng nhận thu hồi đăng ký, biển số xe… cũng được thực hiện ngay trong ngày. Bên cạnh đó, việc cấp biển số xe được thực hiện ngẫu nhiên bằng cách bấm số trên hệ thống vi tính để đảm bảo tính khách quan, minh bạch. Những đổi mới trên không chỉ tiết kiệm thời gian, tiền bạc cho nhân dân mà còn nâng cao hiệu quả và chất lượng công việc của đội, nên được người dân và lãnh đạo Công an huyện hoan nghênh.

Phương châm làm “hết việc chứ không hết giờ” được cán bộ, chiến sĩ của Đội áp dụng trong mọi nhiệm vụ, mọi hoàn cảnh. Thời điểm trước Tết, mỗi ngày đội nhận từ 100 - 120 hồ sơ đăng ký xe. “Để giải quyết khối lượng công việc trên, tổ đăng ký được tăng cường gấp đôi cán bộ, chiến sĩ, kể cả lãnh đạo đội. Thời gian làm việc kéo dài qua trưa và kết thúc sau 18 giờ chiều là chuyện thường. Kể cả làm thêm thứ bảy, hoặc chủ nhật để giải quyết hết hồ sơ cho bà con anh em cũng vui vẻ chấp hành”, trung tá Việt cho biết. Mặc dù trụ sở làm việc chật chội, cơ sở vật chất còn thiếu thốn và không có phụ cấp ngoài giờ, nhưng cán bộ, chiến sĩ của đội đều cố gắng đến mức cao nhất để phục vụ nhân dân.

Chính tinh thần trách nhiệm với công việc của cán bộ, chiến sĩ CSGT đã tạo nên uy tín và niềm tin trong bà con. Ông Nguyễn Văn Vinh (thị trấn Mộ Đức) bày tỏ: “Không chỉ riêng tôi mà bà con đều rất hài lòng với cách làm việc nhanh gọn, thông thoáng của Đội CSGT Công an huyện. Kể cả trong giao tiếp cũng rất gần gũi, hòa nhã, lễ phép với người lớn tuổi”. Chất lượng công tác tiếp dân và hiệu quả công việc không ngừng được nâng cao. Lề lối làm việc có nhiều cải tiến, được nhân dân ghi nhận. Đó là thành quả xứng đáng cho nỗ lực cải cách hành chính của Đội CSGT nói riêng và Công an huyện Mộ Đức nói chung.

Bài, ảnh: Hà Xuyên
 


.