Truyền thống quê hương đồng hành cùng người lính

09:03, 05/03/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Cùng với 7 huyện, thành phố trong tỉnh, huyện Mộ Đức sẽ tổ chức giao quân đợt 1 năm 2015 theo chỉ đạo của Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh. Phát huy những kết quả đạt được trong những năm qua, Hội đồng NVQS huyện đang tập trung chuẩn bị để công tác tuyển chọn và gọi công dân đạt kết quả cao nhất, thực sự là ngày hội của tuổi trẻ.

TIN LIÊN QUAN

Trong khí thế rộn ràng của mùa xuân, chúng tôi có dịp đến với xã Đức Tân (Mộ Đức), cùng với việc tất bật thực hiện nhiệm vụ năm mới, các bước cuối cùng cho công tác tuyển quân cũng đang được khẩn trương chuẩn bị cho ngày giao quân vào sáng  6.3. Trước ngày lên đường nhập ngũ, các tân binh được tổ chức gặp mặt và đến dâng hương cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng.

Các tân binh xã Đức Tân đến tham quan và dâng hương tại Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng trước ngày nhập ngũ.                                                                            Ảnh: THÀNH HÂN
Các tân binh xã Đức Tân đến tham quan và dâng hương tại Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng trước ngày nhập ngũ. Ảnh: THÀNH HÂN


Được hòa cùng với buổi gặp gỡ thanh niên trúng tuyển năm 2015 ở Mộ Đức, chúng tôi cảm nhận khí thế tươi vui và trách nhiệm, tình cảm của địa phương, của nhân dân xã nhà đối với thanh niên tham gia sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Đó vừa là trách nhiệm, vừa là tình cảm của chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể, gia đình, bè bạn đối với những thanh niên trong ngày trở thành người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam. Khoác trên mình bộ quân phục, thanh niên Nguyễn Văn Quynh, ở thôn 7, xã Đức Tân chia sẻ: Em rất tự hào và vui sướng trở thành người lính. Vào quân ngũ em sẽ cố gắng rèn luyện, học tập để trở thành người quân nhân tốt. Trong môi trường quân đội sẽ giúp em trưởng thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng là người con của quê hương cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng.

Ông  Phạm Thanh Sơn - Phó Chủ tịch UBND xã Đức Tân, cho biết, với truyền thống quê hương, nhiều năm qua Đức Tân luôn làm tốt công tác tuyển quân. Năm nay, xã xác định phải tiếp tục làm tốt công tác tư tưởng ngay từ trong đội ngũ cán bộ, đảng viên; coi đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của xã trong những tháng đầu năm, nên lãnh đạo xã đã tổ chức các đoàn đi đến từng nhà thanh niên đôn đốc công tác tuyển quân. Năm nay xã có 31 thanh niên nhận lệnh sẵn sàng nhập ngũ.

Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Mộ Đức chuẩn bị trang trí cho lễ giao quân.
Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Mộ Đức chuẩn bị trang trí cho lễ giao quân.


Thượng tá Phan Xuân Huy - Chính trị viên Ban CHQS huyện Mộ Đức, cho biết, năm nay công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ ở địa phương có những thuận lợi nhờ sự chỉ đạo chặt chẽ của các cấp ủy đảng, chính quyền và làm tốt công tác giáo dục  truyền thống cho thanh niên. Nhờ vậy mà nhận thức của thanh niên và các tầng lớp nhân dân về Luật NVQS được nâng lên. Nổi bật là số thanh niên trực tiếp nhận lệnh nhập ngũ tăng cao so với năm ngoái với gần 95%, số còn lại gia đình nhận thay. Đặc biệt, toàn huyện có 6 đảng viên là thanh niên nhập ngũ trong đợt này.

Những ngày qua, các xã, thị trấn trong huyện tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, như: Cấp ủy, chính quyền tổ chức gặp mặt, các đoàn thể thăm hỏi, tặng quà, trồng cây lưu niệm, nói chuyện truyền thống, động viên gia đình và thanh niên có lệnh gọi nhập ngũ. Mộ Đức quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ với chất lượng cao, xứng đáng với truyền thống quê hương.

 Với tinh thần, trách nhiệm với quê hương, Tổ quốc của tuổi trẻ địa phương, huyện Mộ Đức đã sẵn sàng cho ngày hội tòng quân, góp phần cùng tỉnh Quảng Ngãi hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân đợt 1 năm 2015 ở cả 3 cấp.


Bài, ảnh: THÀNH  HÂN

Đã sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

Đại tá Nguyễn Tấn Lâm - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh, cho biết: Đến thời điểm này, mọi công việc chuẩn bị cho buổi lễ giao nhận quân diễn ra vào ngày mai ( 6.3) đã được các địa phương chuẩn bị tốt. Những ngày qua, các địa phương đã tổ chức cấp phát quân trang và tổ chức thăm hỏi và động viên các gia đình có con em lên đường nhập ngũ để các tân binh yên tâm lên đường làm tròn nghĩa vụ của mình. Chiều nay (ngày 5.3.2015) các địa phương tổ chức giao quân tại xã.

Trong số 1.200 thanh niên được phát lệnh nhập ngũ có gần 60% thanh niên đạt sức khỏe loại 1 và loại 2, tăng hơn 10% so với đợt I năm 2014. Về học vấn, số lượng thanh niên tốt nghiệp cấp 3 chiếm trên 60%, đảng viên trên 1,3%, đoàn viên chiếm trên 80%, có 88 thanh niên trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học.

Đợt này,  tỉnh sẽ giao quân cho 11 đơn vị, gồm: Bộ tham mưu Quân khu 5, Quân đoàn 3, Quân chủng Hải Quân,  Lữ đoàn 574, Lữ đoàn 270 và Lữ đoàn 572, Sư đoàn 307, Sư đoàn BB 315, Sư đoàn BB2, Bộ CHQS tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh.
                                                                                                                                                                                                       

                                                                                                                                                 X.Thiên

 


.