Những điển hình trong phong trào "Vì an ninh Tổ quốc"

09:01, 06/01/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc mọi nhà, mọi người, năm 2014, cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh đã triển khai có hiệu quả phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”. Từ phong trào này đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình hết lòng vì nhiệm vụ, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, giữ vững cuộc sống bình yên của nhân dân...

TIN LIÊN QUAN

Cuộc chiến thầm lặng…

Trinh sát, nắm nguồn tin để tìm và bắt giữ các đối tượng buôn bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy là nhiệm vụ hết sức cam go và vô cùng nguy hiểm. Tuy nhiên, bằng các nghiệp vụ chuyên môn, cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy (PC 47), Công an tỉnh đã điều tra làm rõ, bắt nhiều đối tượng quy án. Đại tá Nguyễn Hùng Vinh - Trưởng Phòng PC 47, Công an tỉnh cho biết: Ở Quảng Ngãi các vụ án tuy nhỏ, nhưng tính chất của nó là nguy hiểm cho xã hội, vì lây lan nhanh. Để hoàn thành nhiệm vụ đòi hỏi mỗi cán bộ, chiến sĩ phải có "tâm" với nghề, phải vượt qua mọi khó khăn, nguy hiểm và những cám dỗ, cạm bẫy… mới hoàn thành nhiệm vụ. Có chuyên án, cán bộ chiến sĩ PC47 phải mất nhiều tháng mới triệt phá được.

Lãnh đạo Công an tỉnh khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phòng, chống ma túy.
Lãnh đạo Công an tỉnh khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phòng, chống ma túy.


Vượt qua khó khăn, năm 2014, Phòng PC 47 đã mở nhiều đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm ma túy. Qua đó, đã phá 21 vụ, bắt 45 đối tượng, thu giữ 14g heroin, 5,5g ma túy tổng hợp “hàng đá”, 3,5g cần sa và nhiều tài sản, tang vật khác. Điển hình như ngày 8.1.2014, Phòng PC 47 bắt 2 đối tượng Võ Tường Thanh, ngụ quận 10 (TP.Hồ Chí Minh) và Nguyễn Thành Luật, ngụ thị trấn La Hà (Tư Nghĩa) đã 7 lần vận chuyển, mua bán và sử dụng ma túy, thu giữ 3 cục heroin, cùng nhiều tang vật khác… "Điều tra án ma túy, chúng tôi luôn đối mặt với nguy hiểm, nhưng không bao giờ lùi bước”, đại tá Vinh tâm sự.

Thượng úy Huỳnh Thanh Phước - Đội phó Đội tổng hợp Phòng PC 47 tâm sự: Sự lỳ lợm, ngoan cố của các đối tượng có lúc tưởng chừng mọi lối đi trong điều tra bế tắc. Nhiều tên liều chết không chịu khai nhận bất cứ yêu cầu nào, khiến anh em chiến sĩ mất ăn, mất ngủ nhiều tháng trời... Tuy nhiên, dù các đối tượng có ngoan cố đến mấy, nhưng bằng biện pháp nghiệp vụ, gần 100% vụ án ma túy đều được điều tra làm rõ.

Vì nhân dân phục vụ

Chúng tôi tới Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC 64), Công an tỉnh vào những ngày cuối năm, khi cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đang miệt mài thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Vẫn công việc cũ, quy trình cũ, song cấp ủy, lãnh đạo đơn vị chỉ đạo các đội nghiệp vụ đổi mới phương pháp làm việc, có thái độ niềm nở, tận tình, trách nhiệm trong quá trình phục vụ nhân dân. Để giải quyết công việc được tốt hơn, cán bộ chiến sĩ PC 64 đã sáng tạo xây dựng thành công 2 phần mềm về quản lý vũ khí, công cụ hỗ trợ và quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện; phối hợp với Văn phòng Công an tỉnh, xây dựng phần mềm xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, phần mềm quản lý nhân khẩu và hộ khẩu trong toàn tỉnh.

Công an Nghĩa Hành tuần tra, kiểm soát giữ gìn trật tự ATGT. Ảnh: BS
Công an Nghĩa Hành tuần tra, kiểm soát giữ gìn trật tự ATGT. Ảnh: BS


Trên cơ sở rà soát các thủ tục hành chính, đơn vị đã tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh rút ngắn thời gian cấp CMND xuống còn 5 ngày; duy trì việc cấp giấy CMND cho đối tượng không qua tra cứu trong 8 giờ làm việc. Tổ chức cấp CMND tại nhà riêng cho 75 trường hợp ốm đau, tàn tật, già yếu... Đội Cảnh sát trật tự và 113 đã xung kích tham gia đảm bảo ATGT, trật tự đô thị; tiếp nhận, xử lý nhiều tin báo liên quan đến an ninh, trật tự; bắt giữ nhiều đối tượng và thu giữ nhiều loại hung khí. Bên cạnh đó, còn tổ chức nhiều ca tuần tra kiểm soát, qua đó phát hiện, giải tán các trường hợp thanh thiếu niên tụ tập nhậu nhẹt, gây rối trật tự công cộng…

Đại tá Nguyễn Thanh Vân- Trưởng phòng PC 64 cho rằng: Những thay đổi tích cực đó là nhờ cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đã tổ chức quán triệt cán bộ, chiến sĩ thực hiện nghiêm túc cuộc vận động "CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ" do Công an tỉnh phát động.

Bá Sơn
 


.