Người trợ lý tận tụy

10:01, 02/01/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Là một trong số các cá nhân tiêu biểu được Bộ CHQS tỉnh công nhận là chiến sĩ thi đua với thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Quyết thắng năm 2014, thiếu tá Trương Sông Trà- Trợ lý Tuyên huấn là tấm gương điển hình của LLVT Quảng Ngãi.

Sinh năm 1974, sau khi học xong phổ thông, tháng 3.1994, anh Trà tình nguyện gia nhập vào quân ngũ để tiếp nối truyền thống cách mạng của gia đình. Hoàn thành NVQS, anh được tổ chức đưa đi học lớp đào tạo thợ sửa chữa thông tin trong vòng 3 năm. Ra trường được phân công về công tác tại Đại đội thông tin làm thợ sửa chữa, rồi được bổ nhiệm Trung đội trưởng thông tin, Chính trị viên Đại đội, Trợ lý Chính trị,  Trợ lý Tuyên huấn. Anh đã phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, cần cù học tập để trau dồi nghiệp vụ công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thiếu tá Sông Trà (bên trái) cùng đồng đội trao đổi nghiệp vụ. Ảnh: T.Q
Thiếu tá Sông Trà (bên trái) cùng đồng đội trao đổi nghiệp vụ. Ảnh: T.Q


Từ tháng 12.2010, thiếu tá Trương Sông Trà được điều về Ban Tuyên huấn Bộ CHQS tỉnh. Với cương vị, chức trách nhiệm vụ được giao, trong 4 năm qua, anh đã tham mưu cho lãnh đạo, chỉ huy đơn vị ban hành các văn bản, kế hoạch về công tác thi đua khen thưởng, như: Tham mưu cho cấp trên lập các cụm, hội đồng thi đua - khen thưởng, xây dựng quy chế hoạt động, quy chế chấm điểm và hướng dẫn thực hiện hoạt động thi đua - khen thưởng kịp thời, hiệu quả. Đồng thời, nắm chắc kết quả thi đua ở cơ sở để kịp thời tham mưu, đề xuất lãnh đạo, chỉ huy khen thưởng kịp thời cá nhân, tập thể có thành tích. Nhờ làm việc cẩn trọng nên trong việc khen thưởng bậc cao, khen thưởng người có công, anh Trà chưa để xảy ra thiếu sót.

Trong thời gian qua, anh làm thủ tục khen thưởng thường xuyên cho trên 1.000 lượt cá nhân, tập thể, khen thưởng bậc cao 250 lượt trường hợp cho lực lượng thường trực DQTV, DBĐV bảo đảm dân chủ, khách quan, đúng quy định.

"Hiện nay, yêu cầu nhiệm vụ công tác thi đua khen thưởng ngày càng cao, đòi hỏi người trợ lý thi đua khen thưởng không chỉ có kiến thức về lý luận mà còn phải thực sự có kỹ năng, tác phong công tác khoa học và nắm chắc thực tiễn của địa phương", anh Trà chia sẻ. Đại tá Phạm Phi Thường, Phó Chủ nhiệm Chính trị - Bộ CHQS tỉnh, cho biết, thiếu tá Trương Sông Trà là tấm gương sáng vượt qua khó khăn hoàn cảnh gia đình, thể hiện bản lĩnh, năng lực công tác của cán bộ tuyên huấn. Dù ở cương vị công tác nào anh cũng tận tụy hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, xứng đáng với lời khen ngợi của đồng đội: “Người cán bộ tuyên huấn làm tốt công tác thi đua khen thưởng”.
 

  Nguyễn Tấn Quang
 


.