Công tác đảng, công tác chính trị trong LLVT tỉnh: Phải không ngừng đổi mới

05:01, 20/01/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Công tác đảng, công tác chính trị trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh luôn được xác định là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Trước yêu cầu, nhiệm vụ giai đoạn mới hiện nay, công tác này đòi hỏi phải không ngừng được đổi mới  cả về nội dung, hình thức và  biện pháp tổ chức thực hiện.

TIN LIÊN QUAN

Bám sát chương trình giáo dục chính trị, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, nhiệm vụ của địa phương và LLVT, thời gian qua, Cơ quan Bộ CHQS tỉnh và các đơn vị trực thuộc đã tổ chức tốt các lớp học  tập trung cho cán bộ, đảng viên, chiến sĩ nhằm bồi dưỡng nhận thức, quán triệt nhiệm vụ, xây dựng niềm tin, lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, Nhà nước và Nhân dân. Đồng thời, gắn nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Các nội dung giáo dục chính trị luôn hoàn thành 100%, kết quả kiểm tra các đối tượng đều đạt khá và giỏi.  Nhờ làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đã góp phần làm chuyển biến nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sĩ trong LLVT, 100% cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác, không dao động trước khó khăn và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Giáo dục truyền thống cho chiến sĩ mới.
Giáo dục truyền thống cho chiến sĩ mới.


Công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua Quyết thắng ở các cơ quan, đơn vị tổ chức sôi nổi, thiết thực, đạt hiệu quả. Điển hình là phong trào thi đua huấn luyện giỏi, rèn luyện kỷ luật nghiêm và chấp hành Luật Giao thông đường bộ; tổ chức tốt các đợt thi đua đột kích cao điểm trong năm như: “69 ngày lập công Quyết thắng”; "Đoàn kết, sáng tạo, lập công dâng Đảng"; “Tiếp bước chiến sĩ Điện Biên – Tiến lên giành 3 nhất”; “Sáng mãi phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ”... Qua các phong trào đó đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, với gần 300 tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh xét khen thưởng và đề nghị cấp trên khen thưởng kịp thời.

Trong công tác xây dựng Đảng, các cấp uỷ, chi bộ luôn được củng cố kiện toàn cả về số lượng và chất lượng, giữ vững nguyên tắc, nền nếp, chế độ sinh hoạt Đảng. Đảng uỷ quân sự các cấp tích cực, chủ động tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ QP, QSĐP. Công tác quản lý giáo dục, rèn luyện đảng viên và bồi dưỡng phát triển Đảng được cấp uỷ, chi bộ quan tâm, xây dựng đội ngũ đảng viên vững mạnh về mọi mặt. Năm 2014, các tổ chức đảng đã xét kết nạp được 45 đảng viên, mở lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng cho 75 quần chúng ưu tú trong lực lượng thường trực. Đã tiến hành kiểm tra, giám sát 15 tổ chức đảng và 409 đảng viên. Đảng uỷ quân sự tỉnh chủ động phối hợp với ban thường vụ, uỷ ban kiểm tra các huyện, thành  uỷ xây dựng quy chế phối hợp hoạt động và tiến hành kiểm tra đảng uỷ quân sự 3 huyện, thành phố. Kết quả đạt mục đích, yêu cầu đề ra.

  Một nội dung quan trọng trong công tác đảng, công tác chính trị được Ban CHQS các cấp tham mưu, triển khai sâu rộng, hiệu quả là chương trình "Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới" và "xóa một hộ đói giảm một hộ nghèo", "LLVT chung sức vì sức khỏe cộng đồng". Trong năm 2014, LLVT toàn tỉnh đã cùng với các địa phương làm 20km đường bê tông, bê tông hoá 5km mương nội đồng, xây dựng 6 nhà tình nghĩa, 10 nhà đồng đội, 3 nhà nhân ái, 3 nhà văn hóa thôn với số tiền trên 3 tỷ đồng; khám chữa bệnh cho 1.000 người dân... Cấp uỷ, chỉ huy các cấp làm tốt chức năng tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương và tổ chức thực hiện chính sách quân đội, chính sách hậu phương quân đội đúng quan điểm, đường lối của Đảng, Nhà nước và Quân đội.

Từ chủ trương đúng và biện pháp phù hợp, trong những năm qua hoạt động công tác đảng, công tác chính trị của Bộ CHQS tỉnh đã không ngừng đổi mới nội dung, hình thức và biện pháp tổ chức thực hiện, góp phần làm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức của cán bộ, chiến sĩ; nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵng sàng chiến đấu và sức mạnh tổng hợp của LLVT tỉnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Bài, ảnh: Bùi Tá Tuân
 


.