Phòng Bảo vệ chính trị, Công an tỉnh: Sát cánh cùng ngư dân

09:12, 25/12/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Cùng với nhiều nhiệm vụ, trọng trách khác trên mặt trận bảo vệ an ninh, thời gian qua, Phòng Bảo vệ chính trị, Công an tỉnh luôn sát cánh cùng ngư dân bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

TIN LIÊN QUAN

Trong thời gian qua cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị thường xuyên bám sát cơ sở tuyên truyền phổ biến các nội quy, quy định và tình hình trên biển để ngư dân yên tâm đánh bắt hải sản.  Tham mưu cho chính quyền địa phương, các tổ, đội, nghiệp đoàn nghề cá hình thành mối liên kết, hỗ trợ nhau trong những chuyến ra khơi. Sự gắn kết giữa các tàu tạo nên sức mạnh tổng hợp trong phát triển kinh tế, giữ gìn an ninh biển, đảo. Nghiệp đoàn Nghề cá xã Bình Châu là một trong những nghiệp đoàn phối hợp chặt chẽ với đơn vị trong việc cung cấp trao đổi thông tin trên biển...

Cán bộ phòng Bảo vệ chính trị - Công an tỉnh thăm hỏi ngư dân.
Cán bộ phòng Bảo vệ chính trị - Công an tỉnh thăm hỏi ngư dân.


Ông Nguyễn Thanh Hùng- Chủ tịch Nghiệp đoàn Nghề cá Bình Châu cho biết: Thông qua công tác phối hợp tuyên truyền của lực lượng biên phòng, Phòng Bảo vệ chính trị Công an tỉnh... ngư dân trong xã đã cam kết sẽ không vi phạm các quy định của Nhà nước.

Thời gian qua, đơn vị đã tổ chức trên 10 đợt tuyên truyền Luật Biển Việt Nam, Hiệp định phân định và Hiệp định hợp tác nghề cá Vịnh Bắc Bộ, các quy định của pháp luật Việt Nam và quốc tế về đường cơ sở, vùng nội thủy, lãnh hải, vùng biển chủ quyền của Việt Nam, vùng biển quốc tế... cho ngư dân các xã ven biển.

Đơn vị cũng tăng cường công tác bảo vệ bí mật Nhà nước, phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh hoạt động tình báo, gián điệp liên quan đến biển đảo. Triển khai kế hoạch tìm kiếm, cứu nạn gần 10 tàu cá với gần 100 ngư dân bị nạn trên biển. Hướng dẫn ngư dân cách đối phó, xử lý khi gặp các sự cố trên biển.  Đơn vị đã củng cố, xây dựng và đẩy mạnh hoạt động các phong trào quần chúng tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, thế trận an ninh nhân dân, nền biên phòng toàn dân ở khu vực biên giới biển... Từ đó, các nghiệp đoàn nghề cá, tổ ngư dân đoàn kết sản xuất trên biển, xây dựng các mô hình tự quản như “Tổ nhóm tự quản”, “Làng chài bình yên”, “Đoạn, tuyến, cảng, bến sông an toàn”…Nhờ đó, ngư dân đã nêu cao tinh thần cảnh giác, phát hiện, đấu tranh với các hoạt động xâm phạm chủ quyền vùng biển, đảo Việt Nam, từng bước góp phần đảm bảo ANTT ở khu vực biên giới biển trong tỉnh.

Đại tá Đặng Văn Thái- Trưởng Phòng Bảo vệ chính trị Công an tỉnh  cho biết: Đơn vị đã chủ động phối hợp triển khai đồng bộ các biện pháp, trong đó đặc biệt quan tâm công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Qua đó đã giúp nhân dân nâng cao nhận thức và khơi dậy tinh thần trách nhiệm trong công tác bảo vệ an ninh Tổ quốc nói chung và bảo vệ chủ quyền biển, đảo nói riêng. Góp phần tích cực trong việc củng cố vững chắc thế trận an ninh nhân dân gắn với thế trận quốc phòng toàn dân trên địa bàn tuyến biển, đảo.


Bài, ảnh: Thành Sự
 


.