Người thầy thuốc Công an nhân dân

08:12, 24/12/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những năm qua, đội ngũ y, bác sĩ Bệnh xá Công an tỉnh không những làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ trong ngành mà còn luôn hướng đến cộng đồng.

TIN LIÊN QUAN

Mới 6 giờ sáng, nhưng người dân xã Long Mai (Minh Long) đã tập trung về Trạm y tế xã rất đông để được các y, bác sĩ Bệnh xá Công an tỉnh khám, phát thuốc miễn phí. Ông Đinh Cho xúc động: Được khám chữa bệnh như thế này tôi vui lắm, mong cái bệnh của mình nó nhanh hết để còn đi làm. Ơn của những người thầy thuốc Công an bà con sẽ không bao giờ quên. Trong chuyến công tác vì sức khỏe đồng bào vùng cao này, Bệnh xá Công an tỉnh đã khám bệnh, cấp thuốc cho trên 100 người dân trong xã. Dịp này, Chi đoàn và Hội Phụ nữ Phòng Hậu cần kỹ thuật cũng tặng 5 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số.

 

Bệnh xá Công an tỉnh khám bệnh, cấp thuốc cho bà con ở xã Sơn Nham (Sơn Hà).
Bệnh xá Công an tỉnh khám bệnh, cấp thuốc cho bà con ở xã Sơn Nham (Sơn Hà).


Còn tại thôn Gò Da, xã Sơn Ba (Sơn Hà), các y, bác sĩ Công an tỉnh phải đi bộ hơn 3km mới đến được khu TĐC Mang Pô. Dù đã quá 12 giờ trưa, nhưng số lượng người chờ đợi đến lượt khám bệnh vẫn còn rất đông nên các y, bác sĩ cố khám cho bà con. Đây là thôn đặc biệt khó khăn của Sơn Hà, người dân muốn đến được trung tâm phải vượt qua 3 ngọn núi, đi bộ hơn 4 giờ đồng hồ với địa hình hiểm trở. Đời sống vật chất, tinh thần của bà con nơi đây còn rất nhiều khó khăn. Vì thế, việc làm của các y, bác sĩ Bệnh xá Công an tỉnh được bà con rất cảm kích.

 Bệnh xá Công an tỉnh còn phối hợp với Bệnh viện 199 Bộ Công an tổ chức khám bệnh, cấp thuốc cho người dân ở những vùng dịch bệnh hoặc sau các đợt thiên tai, bão lũ. Mới đây, hai đơn vị đã tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí và trao quà cho 200 người dân huyện đảo Lý Sơn, mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng, với tổng số tiền trên 40 triệu đồng. Đây là hoạt động nhằm chia sẻ khó khăn với điều kiện sống của người dân và tiếp thêm sức mạnh tinh thần giúp người dân Lý Sơn tiếp tục vươn khơi bám biển làm ăn, bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Thông qua những buổi khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, Bệnh xá Công an tỉnh còn tuyên truyền giúp người dân nâng cao nhận thức về chính sách DS-KHHGĐ, chăm sóc sức khỏe sinh sản, phòng chống HIV/AIDS, thực hiện tốt những quy định của Nhà nước. Đại uý Bùi Thị Mai Hà - Phó trưởng ban Bệnh xá Công an tỉnh cho biết: Để thực hiện tốt hơn nữa việc khám và điều trị bệnh cho nhân dân, Bệnh xá Công an tỉnh sẽ tiếp tục nâng cao hơn nữa nghiệp vụ y tế, trang bị thêm phương tiện, thiết bị, tăng cường những chuyến công tác khám, chữa bệnh miễn phí cho nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng.

Những việc làm cụ thể, thiết thực của đội ngũ y, bác sĩ Bệnh xá Công an tỉnh đã góp phần nâng cao sức khoẻ cho nhân dân, tạo thêm mối quan hệ đoàn kết, thắt chặt tình quân -dân.     
 

Bài, ảnh: N.Thương

 


.