Người con ưu tú của dân tộc Hrê

02:12, 21/12/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sinh ra và lớn lên trong một gia đình dân tộc Hrê giàu truyền thống cách mạng, thiếu tá Đinh Văn Hùng (37 tuổi, trợ lý Chính trị của Ban Chỉ huy quân sự huyện Minh Long) luôn nỗ lực phát huy những truyền thống tốt đẹp, để xứng đáng là Bộ đội Cụ Hồ.

TIN LIÊN QUAN

Anh Đinh Văn Hùng quê xã Long Hiệp (Minh Long), nhập ngũ từ năm 1992, sau đó được đi học tại Học viện Chính trị quân sự ở Bắc Ninh. Năm 2001, sau khi ra trường, anh được tỉnh điều động về Đại đội huấn luyện của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh. Tuy nhiên anh đã viết đơn tình nguyện ra đảo Lý Sơn công tác. Anh Hùng chia sẻ: “Mình còn trẻ nên muốn công tác ở nơi “đầu sóng ngọn gió” để cống hiến sức trẻ cho quê hương, đất nước”. Dòng máu cách mạng từ các thế hệ trong gia đình vẫn luôn chảy trong anh. Trong 6 năm công tác tại Lý Sơn, anh luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thiếu tá Đinh Văn Hùng luôn hết lòng vì công việc.
Thiếu tá Đinh Văn Hùng luôn hết lòng vì công việc.


Năm 2007, anh Hùng chuyển công tác về Minh Long. Hơn 13 năm phục vụ trong lực lượng vũ trang, thiếu tá Đinh Văn Hùng luôn tận tâm, nêu cao trách nhiệm, hoàn thành tốt mọi công việc được giao, góp phần cùng với cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện. Với cương vị là trợ lý chính trị, phó bí thư chi bộ chính trị, bản thân anh luôn làm tốt vai trò tham mưu cho đơn vị trong việc thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, đi đầu vận động cán bộ, chiến sĩ tham gia các hoạt động an sinh xã hội. Nổi bật là thực hiện “Nồi cơm tình thương” phục vụ cho bệnh nhân điều trị tại Trung tâm Y tế huyện. Số tiền nấu cơm hằng tháng do cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đóng góp. Thiếu tá Hùng còn vận động đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu nhân đạo, làm đường giao thông nông thôn...

“Quân đội từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu. Mình xác định công việc của dân cũng là công việc của mình, khó khăn của dân cũng là khó khăn của mình. Vì vậy phải chia sẻ, gánh vác khó khăn cùng với nhân dân”, thiếu tá Hùng bộc bạch. Mặc dù công việc quy tập hài cốt liệt sĩ rất khó khăn, nhưng anh vẫn quyết tâm cùng với đồng đội thực hiện nhiệm vụ để thế hệ cha anh đã hy sinh được yên nghỉ nơi nghĩa trang ấm cúng cùng với đồng chí, đồng đội. Từ năm 2009 đến nay, các anh đã tìm kiếm và quy tập được 21 hài cốt liệt sĩ.

Thượng tá Trần Văn Khái-Chính trị viên Ban Chỉ huy quân sự huyện Minh Long, nhận xét: “Đồng chí Đinh Văn Hùng không ngại khó khăn, luôn giữ mối quan hệ tốt với đồng đội, nhân dân. Đồng chí luôn tận tụy, về các thôn bản để phổ biến cho nhân dân các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Nhờ vậy,  đồng chí luôn được nhân dân tin yêu”. Trong 7 năm công tác tại Ban Chỉ huy quân sự huyện Minh Long, thiếu tá Đinh Văn Hùng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được các cấp khen thưởng. Năm 2014, anh được Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2 năm liền (2012-2013).


Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG

 


.