Người chỉ huy hết mình vì đơn vị

10:12, 27/12/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là thượng tá Nguyễn Văn Đức – Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Đức Phổ, người có những đóng góp rất lớn trong thực hiện nhiệm vụ và xây dựng đơn vị vững mạnh, là chỗ dựa tin cậy cho cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương.
 

Thượng tá Nguyễn Văn Đức.
Thượng tá Nguyễn Văn Đức.

Người chỉ huy có nước da ngăm đen, gương mặt hiền hậu và vui tính Nguyễn Văn Đức, chia sẻ: Là người lãnh đạo, chỉ huy tham mưu công tác quốc phòng, quân sự địa phương, tôi phải tập trung nghiên cứu rất nhiều văn bản tài liệu  để cùng cấp uỷ xây dựng nghị quyết sát đúng, tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền về công tác quân sự địa phương. Nhờ đó, hằng năm, công tác xây dựng lực lượng DQTV luôn đúng, đủ biên chế, công tác tuyển quân hằng năm đều đạt 100% chỉ tiêu giao.

Những năm gần đây, thực hiện nhiệm vụ diễn tập, sẵn sàng chiến đấu, Ban CHQS Đức Phổ đã thực hiện tốt nhiệm vụ của mình một cách xuất sắc, được cấp trên đánh giá cao. Năm 2012, Ban CHQS huyện cùng với Sư đoàn 307 hiệp đồng diễn tập bắn đạn thật, tổ chức diễn tập ứng phó sóng thần, tìm kiếm cứu nạn; cùng với Bộ CHQS tỉnh thực hành diễn tập khu vực phòng thủ năm 2013 bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và tài sản, đạt kết quả tốt, được Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tặng Bằng khen.

Công tác phòng chống bão lụt, tìm kiếm cứu nạn cũng là nhiệm vụ không kém phần quan trọng của quân đội trong thời bình. Với địa phương chịu nhiều bão lụt như Đức Phổ, khi bão lũ, thiên tai xảy ra, anh luôn có mặt ở những điểm nóng để chỉ huy và cùng với chiến sĩ trong đơn vị tham gia giúp đỡ nhân dân, khắc phục hậu quả thiên tai. Năm 2013, trước tình hình mưa lũ và thời tiết diễn biến phức tạp, bản thân anh đã chủ động đề xuất với cấp trên tăng cường trực 100% quân số để sẵn sàng ứng phó. Ngoài ra, anh còn đến nhiều địa điểm xung yếu để nắm tình hình và có phương án đối phó hiệu quả.

Một trong những nhiệm vụ mà người chỉ huy trưởng luôn quan tâm đó là xây dựng đơn vị vững mạnh. “Để đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, thì việc đào tạo cán bộ trẻ luôn được chúng tôi quan tâm. Đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống lành mạnh, trình độ, năng lực khá thì mới phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong công việc. Đó là nhiệm vụ trước mắt và lâu dài, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ cơ quan quân sự và Ban CHQS các xã, thị trấn trên địa bàn”, thượng tá Nguyễn Văn Đức, cho biết.

Ngoài thực hiện nhiệm vụ của người chỉ huy, bản thân anh luôn nêu gương trong việc thực hiện tốt 4 nội dung 7 biện pháp xây dựng đơn vị chính quy và thực hiện nghiêm túc “5 mẫu mực về điều lệnh, chính quy”, “5 an toàn giao thông”, sống giản dị, lành mạnh. Không ngừng học tập, nghiên cứu nhằm nâng cao nhận thức và trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Tích cực đổi mới công tác quản lý, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, làm gương cho đồng chí, đồng đội học tập, noi theo.

Với những thành tích trong công tác và đóng góp của người chỉ huy, trong 3 năm qua (2011 – 2013), đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Đảng ủy – Bộ CHQS tỉnh công nhận Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng. Bản thân anh Nguyễn Văn Đức được Quân khu 5 công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và được Bộ Quốc phòng tặng bằng khen năm 2013 về công tác Quốc phòng - An ninh.

Bài, ảnh X.THIÊN
 


.