Nâng cao năng lực lãnh đạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

10:12, 26/12/2014
.

*Đại tá Võ Văn Hưng -  Chính ủy Bộ CHQS tỉnh


(Báo Quảng Ngãi)- Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự phối hợp nhiệt tình, đầy trách nhiệm, hiệu quả của các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn, Đảng bộ Quân sự tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, gắn với xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, có sức chiến đấu cao, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

TIN LIÊN QUAN


Xây dựng đảng bộ gắn với xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện là hai nội dung khác nhau nhưng có mối quan hệ chặt chẽ, tác động thúc đẩy lẫn nhau. Từ nhận thức đó, trong nhiệm kỳ qua Đảng ủy Quân sự tỉnh luôn coi trọng và thực hiện tốt việc kiện toàn cấp ủy đảng các cấp có cơ cấu hợp lý, đủ số lượng và không ngừng nâng cao chất lượng, bảo đảm tính kế thừa vững chắc. Đồng thời, chú trọng việc bố trí cán bộ chủ trì ở các cơ quan, đơn vị vừa có phẩm chất chính trị vững vàng, đạo đức, lối sống trong sáng, vừa có năng lực công tác, đủ sức lãnh đạo, chỉ huy đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao và đủ khả năng làm tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

      Hành quân giữa mùa xuân.     Ảnh: T.HÂN
Hành quân giữa mùa xuân. Ảnh: T.HÂN


Trước hết, Đảng ủy Quân sự tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đảng trong LLVT tỉnh tập trung trí tuệ xây dựng nghị quyết lãnh đạo của cấp mình. Sau đó quán triệt sâu sắc đến từng cán bộ, đảng viên, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc trong các cơ quan, đơn vị. Quá trình triển khai thực hiện, tăng cường công tác kiểm tra, phúc tra, đôn đốc, nhắc nhở, kịp thời chấn chỉnh những hạn chế, khuyết điểm, bảo đảm cho việc thực hiện nghị quyết được đồng bộ, thống nhất, hiệu quả cao. Đồng thời, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên, cấp ủy đảng các cấp đã tiến hành làm tốt công tác giáo dục, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, nhất là năng lực hoạt động thực tiễn và tác phong công tác. Thường xuyên gắn việc quản lý của tổ chức với ý thức tự giác rèn luyện, tự học tập của từng cán bộ, đảng viên để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Từ khi thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cấp ủy đảng các cấp đã lồng ghép có hiệu quả việc quản lý theo nguyên tắc của tổ chức đảng với tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên tự soi lại mình để phấn đấu, rèn luyện theo tấm gương đạo đức của Bác. Do đó, phong trào học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã thực sự lan tỏa, thấm sâu vào từng tập thể, cá nhân trong từng cơ quan, đơn vị. Đặc biệt, tổ chức đảng các cấp đã gắn kết quả phân tích chất lượng đảng viên với đánh giá, nhận xét cán bộ hằng năm, thông qua đó để đề bạt, bổ nhiệm, quy hoạch, bồi dưỡng, sử dụng cán bộ phù hợp, đã làm động lực thúc đẩy cán bộ, đảng viên phấn đấu vươn lên trên từng cương vị công tác.


Đối với các đảng bộ thuộc Cơ quan Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Đảng ủy Quân sự tỉnh tập trung lãnh đạo nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ, phát huy tính năng động, sáng tạo trong công tác tham mưu và hướng dẫn, triển khai thực hiện. Do đó, chất lượng công tác của các phòng, ban không ngừng được nâng lên. Chỉ đạo các huyện, thành phố tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ đạt kết quả tốt. Qua đánh giá chất lượng hằng năm, có trên 75% tổ chức đảng được công nhận đạt trong sạch vững mạnh, có từ 12 đến 15% đảng bộ, chi bộ và đảng viên được khen thưởng.

Nhằm không ngừng bổ sung lực lượng cho Đảng, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ tích cực bồi dưỡng đoàn viên ưu tú để giới thiệu cho các chi bộ tạo nguồn phát triển đảng viên. Hằng năm, Đảng ủy đều mở các lớp bồi dưỡng, nâng cao nhận thức về Đảng cho đoàn viên ưu tú, rèn luyện phấn đấu trở thành đảng viên; mở các lớp giáo dục lý luận cho đảng viên mới. Cùng với đó, Đảng ủy Quân sự tỉnh cũng thường xuyên chú trọng tập trung xây dựng mối đoàn kết thống nhất cao trong Đảng, coi đây là điều kiện, cơ hội để nâng cao sức mạnh trong lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy sức mạnh tổng hợp, triển khai hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Có thể nói, sự lãnh đạo chặt chẽ, trực tiếp, thường xuyên của cấp ủy đảng các cấp; sự quan tâm sâu sát, cụ thể của cấp ủy, chính quyền và sự phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ của các ban, ngành đoàn thể địa phương là tiền đề, điều kiện vững chắc để Đảng ủy Quân sự tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức cho LLVT tỉnh phấn đấu vươn lên, thực hiện và hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương, góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp, văn minh.
 


.