Mái ấm hậu phương

09:12, 30/12/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Có một ngôi nhà riêng để vợ con nơi quê nhà ở luôn là niềm mong mỏi đối với những cán bộ, chiến sĩ BĐBP có hoàn cảnh khó khăn, chưa có nhà ở. Và “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới” ra đời đã góp phần hiện thực hóa ước mơ ấy. Những mái ấm nơi quê nhà đã tiếp thêm động lực để các chiến sĩ biên phòng yên tâm công tác, hoàn thành nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

TIN LIÊN QUAN

Những ngày cuối năm,  dù mưa lạnh nhưng con đường nhỏ dẫn vào khu dân cư Long Bàn, thôn An Lộc, xã Bình Trị (Bình Sơn) vẫn nhộn nhịp người ra vào. Bà con xóm giềng, họ hàng, đồng chí, đồng đội cùng nhau đến chia vui, chúc mừng gia đình trung úy Phan Tấn Ba ngày về nhà mới. Chia sẻ cảm xúc của mình trong ngày trọng đại của gia đình, trung úy Phan Tấn Ba không khỏi xúc động: Nhờ sự quan tâm của lãnh đạo cấp trên đã tạo điều kiện hỗ trợ một phần kinh phí để xây dựng ngôi nhà này. Có nơi ở ổn định cho vợ con ở nhà, mình yên tâm hơn để hoàn thành tốt nhiệm vụ ở đơn vị. Năm nay gia đình mình đã có cái Tết đầm ấm rồi. Không có hạnh phúc nào bằng.

Đồng chí, đồng đội đến chúc mừng gia đình trung úy Phan Tấn Ba  (thứ 3 từ phải qua)  có được ngôi nhà mới.
Đồng chí, đồng đội đến chúc mừng gia đình trung úy Phan Tấn Ba (thứ 3 từ phải qua) có được ngôi nhà mới.


Hơn 16 năm công tác ở Đồn Biên phòng Bình Hải, trung úy Phan Tấn Ba vẫn chưa có ngôi nhà riêng để ở, do cuộc sống khó khăn, gia đình anh phải sống chung với cha mẹ già. Cha mẹ ngày càng già, con cái ngày mỗi lớn và căn nhà riêng là niềm mong mỏi khôn nguôi của vợ chồng anh suốt nhiều năm qua. Và rồi, khi được xét chọn hỗ trợ làm nhà theo chương trình “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới”, anh vay mượn thêm bà con, họ hàng để xây dựng. Sau 5 tháng thi công, ngôi nhà mới khang trang đã hoàn thành. Có được nguồn hỗ trợ là nguồn động viên lớn, để vợ chồng anh quyết tâm hơn. Căn nhà 100m2  khá khang trang có một phần từ số tiền hỗ trợ 60 triệu đồng từ “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới”.

Đại tá Hạ Thanh Ca - Phó Chính ủy BĐBP tỉnh chia sẻ: “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới” là chương trình hết sức nhân văn, thiết thực, là nguồn động viên rất lớn với cán bộ chiến sĩ công tác nơi biên giới còn nhiều khó khăn, để anh em toàn tâm, toàn ý thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Hậu phương vững thì tiền tuyến mới mạnh.

Thực hiện chủ trương của Bộ Tư lệnh BĐBP, từ cuối năm 2013, Đảng ủy BCH BĐBP tỉnh đã triển khai thực hiện vận động quyên góp ủng hộ xây dựng nhà ở cho cán bộ, chiến sĩ biên phòng có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở hoặc chưa có nhà ở. Sau một năm, chương trình đã nhận được sự ủng hộ rất tích cực từ các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Cán bộ, chiến sĩ lực lượng BĐBP ủng hộ mỗi người một ngày lương. Đến thời điểm này BĐBP tỉnh đã nhận được gần 2 tỷ đồng. Trong năm 2014, BĐBP tỉnh được giao chỉ tiêu thực hiện hỗ trợ xây dựng 10 ngôi nhà cho cán bộ, chiến sĩ khó khăn về nhà ở. Từ tháng 9 đến nay đã có 6 ngôi nhà được hoàn thành. Còn 4 ngôi nhà khác đang xây dựng và sẽ hoàn thành và bàn giao trước Tết Nguyên đán sắp đến.

Bài, ảnh: X.THIÊN
 


.