Đức Phổ làm tốt công tác hậu phương quân đội

10:12, 29/12/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ngoài nhiệm vụ huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị cho cán bộ, chiến sĩ, Ban CHQS huyện Đức Phổ còn đẩy mạnh thực hiện công tác hậu phương quân đội, thắt chặt thêm mối quan hệ, tình đoàn kết “quân với dân như cá với nước”.

TIN LIÊN QUAN

Anh Huỳnh Lý, ở thôn Thanh Lâm, xã Phổ Ninh (Đức Phổ) là quân nhân dự bị nhưng cuộc sống rất khó khăn. Vào tháng 10 vừa qua, Ban CHQS huyện đã dành tặng cho anh món quà ý nghĩa, là một ngôi nhà mới. Căn nhà cấp 4, có diện tích 80m2, tổng trị giá gần 100 triệu đồng rất khang trang. Trong đó, Ban CHQS huyện hỗ trợ 70 triệu đồng, số còn lại do nhân dân địa phương ủng hộ, giúp đỡ. Xúc động với món quà quá lớn với gia đình, anh Lý nói: “Tuy đã nhiều năm tích cóp, dành dụm nhưng vẫn chưa thể có được một ngôi nhà đàng hoàng cho gia đình sinh sống ổn định. Nay được sự quan tâm, giúp đỡ của Ban CHQS huyện mà tôi có được ngôi nhà mới này. Tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn”.

Ban CHQS huyện Đức Phổ bàn giao nhà đồng đội cho gia đình quân nhân dự bị Huỳnh Lý.
Ban CHQS huyện Đức Phổ bàn giao nhà đồng đội cho gia đình quân nhân dự bị Huỳnh Lý.


Gia đình anh Huỳnh Lý chỉ là một trong rất nhiều gia đình chính sách trên địa bàn huyện được sống trong những ngôi nhà đồng đội ấm áp nghĩa tình. Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, huyện Đức Phổ đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực góp phần chia sẻ, bù đắp những khó khăn, mất mát, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Trong năm 2014, Ban CHQS huyện đã phối hợp và huy động lực lượng dân quân, tự vệ đóng góp ngày công xây dựng được 10 ngôi nhà tình nghĩa tặng các gia đình chính sách, dân quân tự vệ, dự bị động viên.

Không những làm tốt việc xây dựng nhà tình nghĩa, LLVT huyện còn là một trong những đơn vị thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác giải quyết khen thưởng tồn đọng sau chiến tranh. Trong năm 2014, Ban CHQS huyện Đức Phổ thẩm định hơn 300 hồ sơ và tiến hành chi trả cho gần 100 đối tượng  theo Quyết định số 142, 62/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Công tác chi trả đảm bảo chính xác, chặt chẽ, tiền chi trả đến tận tay đối tượng hoặc thân nhân đối tượng theo đúng quy định.

Thượng tá Nguyễn Duy Hải, Chính trị viên, Ban CHQS huyện Đức Phổ, cho biết: "Ban CHQS huyện đã vận động cán bộ, nhân viên trong đơn vị ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, “Vì người nghèo”, ủng hộ đồng bào bị bão lụt. Năm 2014, Ban CHQS huyện đã đóng góp được hơn 30 triệu đồng gửi tới những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách... Ngoài ra, để thắt chặt tình đoàn kết quân dân, Ban CHQS huyện thường xuyên chỉ đạo lực lượng dân quân, tự vệ huấn luyện kết hợp làm công tác dân vận ở cơ sở như làm đường bê tông nông thôn, nạo vét kênh mương nội đồng, ủng hộ ngày công làm nhà cho hộ nghèo, dân quân tự vệ, dự bị động viên...".

Vào các dịp lễ, Tết và các ngày kỷ niệm trong năm, đơn vị đều tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên các đối tượng con em gia đình chính sách trên địa bàn. Bên cạnh đó, Ban CHQS huyện còn quan tâm nhiều đến hậu phương của chiến sĩ ở các đơn vị. Trước và sau tuyển quân, đơn vị đã làm tốt công tác tiếp cận, động viên gia đình, chiến sĩ yên tâm nhập ngũ. Đồng thời, tham mưu cho UBND huyện tổ chức thăm  chiến sĩ mới ở các đơn vị huấn luyện trong lễ tuyên thệ chiến sĩ mới, tiếp thêm sức mạnh và niềm tin cho chiến sĩ trẻ.  

Những việc làm đầy tình nghĩa đó thể hiện ý thức trách nhiệm chính trị của Ban  CHQS huyện Đức Phổ, thể hiện bản chất truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, đồng thời cũng thể hiện đạo lý, tình cảm “Uống nước nhớ nguồn” của quân và dân tỉnh nhà.

T.Hân- X.Thiên

 


.