Nữ quân nhân giỏi việc nước, đảm việc nhà

02:10, 20/10/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tiếp nối truyền thống anh hùng của phụ nữ Việt Nam, phụ nữ Quân đội, những năm qua, phụ nữ LLVT tỉnh tiếp tục khẳng định được vai trò, trách nhiệm của mình.

TIN LIÊN QUAN

Cứ 4 giờ 30 sáng, chị Bùi Nữ Huyền Tuyết, nhân viên nuôi quân bếp ăn Bộ CHQS tỉnh lại tất bật để chuẩn bị bữa ăn sáng cho cán bộ, chiến sĩ cơ quan. Hằng ngày, dù nắng hay mưa, đêm đông hay ngày hè thì bếp ăn không bao giờ vắng bóng chị.  Mọi công việc đều do bàn tay chị chăm lo chu toàn, dù con của chị còn nhỏ, chồng cũng là bộ đội thường công tác xa nhà.

Nữ LLVT tập điều lệnh đội ngũ tay không.
Nữ LLVT tập điều lệnh đội ngũ tay không.


Chị Tuyết tâm sự: "Với trách nhiệm phải đảm bảo cơm chín nước sôi cho bộ đội và dù công việc vất vả, nhưng bù lại chị luôn nhận được sự động viên, tạo điều kiện giúp đỡ của cấp trên, anh em đơn vị". Đối với chị em làm công tác văn thư bảo mật, thống kê yêu cầu đặt ra còn cao hơn. Hằng ngày, các chị phải xử lý hàng trăm công văn, công điện bảo đảm “nhanh chóng, kịp thời, chính xác” phục vụ cho chỉ huy các cấp và hoạt động của LLVT tỉnh.

Còn các chị ở bộ phận quân y thì luôn nỗ lực vì sức khỏe của cán bộ, chiến sĩ bằng cách phòng ngừa các dịch bệnh có thể xảy ra, bám sát hoạt động của LLVT tỉnh trên thao trường bãi tập và sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi sức khỏe đồng đội gặp hiểm nguy. Thông qua phong trào “Quân y 5 tốt”, các chị đã bảo đảm sức khỏe cho đồng đội đạt 99% trở lên. Ngoài ra, các chị còn tham gia nhiều đợt về nguồn, về vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn khám bệnh, chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng chính sách, đồng bào nghèo trong tỉnh.  

Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh có 61 chị em, sinh hoạt ở 23 đầu mối cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh. Mỗi người có chức trách, nhiệm vụ riêng nhưng đều biết vận dụng thời gian để sắp xếp, bố trí công việc hợp lý, khoa học để đạt hiệu quả và chất lượng cao nhất. Thiếu tá Trần Thị Kim Oanh-Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh cho biết: Chi hội thường xuyên đổi mới nội dung hoạt động, lồng ghép các hoạt động của cơ quan, đơn vị vào các hoạt động của phụ nữ, được chị em tham gia hưởng ứng tích cực.  

Nhờ vậy, trong năm qua, Hội có 98% hội viên đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; 3 chị vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng, 4 chị tham gia cấp ủy đảng; 10 chị được cử đi học đào tạo, bồi dưỡng tại các trường trong và ngoài quân đội, có 2 chị đã tốt nghiệp đại học… Có gần 30 lượt hội viên được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và nhiều bằng, giấy khen trong thực hiện nhiệm vụ. Thành tích đó sẽ là động lực để nữ quân nhân trong LLVT tỉnh phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Bài, ảnh: QUỲNH GIANG
 


.