Người nặng lòng với công tác tuyên truyền

09:10, 08/10/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Lôi cuốn, gần gũi và tràn đầy nhiệt huyết là cảm nhận chung của những ai từng được nghe đại úy Lê Minh Quang- cán bộ tuyên truyền, Đội phó Đội CSGT Công an TP.Quảng Ngãi, tuyên truyền pháp luật về ATGT.

Đại úy Quang chia sẻ: “Tôi không được đào tạo về tuyên truyền nhưng lại đến với nó như một cái duyên. Khi mới về Công an thành phố, tổ tuyên truyền của đội giao thông chỉ có 1 đồng chí phụ trách. Bản thân tôi học sư phạm xin tham gia cùng tổ. Đến nay, đã hơn 10 năm gắn bó với công tác này, tôi nhận ra rằng mình không sai khi chọn nghề này”.

 

Đại úy Lê Minh Quang đang tuyên truyền pháp luật về ATGT tại Trường THCS Nguyễn Nghiêm.
Đại úy Lê Minh Quang đang tuyên truyền pháp luật về ATGT tại Trường THCS Nguyễn Nghiêm.


Đại úy Quang cho biết, để chuẩn bị cho 1 buổi tuyên truyền pháp luật về ATGT, anh phải xác định rõ đối tượng, số lượng và thời gian dành cho buổi nói chuyện, từ đó anh xây dựng đề cương nội dung cho phù hợp với người nghe. Ngoài những quy định pháp luật hiện hành, anh còn bổ sung những tình huống giao thông sát thực với địa phương. Trong buổi tuyên truyền, anh lồng ghép thêm những câu chuyện vui, những bài thơ do mình tự sáng tác, khiến những quy định pháp luật khô khan trở nên thật gần gũi, thực tế. Ai đã từng được nghe đại úy Quang nói chuyện, chắc hẳn sẽ khó quên giọng nói trầm ấm, ngân vang đầy cảm xúc của anh. Có lúc, quá nhập tâm vào câu chuyện, mắt anh rưng rưng khi truyền tải nỗi đau về một vụ TNGT nào đó.

 Với vai trò Đội phó Đội CSGT, hằng ngày đại úy Lê Minh Quang vẫn phải cùng anh em chiến sĩ trong đội tuần tra, kiểm soát, nên dường như anh ít có ngày  nghỉ. Những ngày đầu năm học và tháng ATGT, sáng nào anh cũng có mặt ở các trường trước 6 giờ để chuẩn bị máy chiếu, đèn chiếu. Buổi tối, xong công việc ở cơ quan, anh lại đến các phường, trong các buổi sinh hoạt của các hội đoàn thể, để tiếp tục công tác tuyên truyền của mình.

Vất vả là vậy, nhưng ở vai trò nào, anh cũng luôn đặt hết tâm huyết, cống hiến hết sức mình. Nhận xét về đại úy Quang, thượng tá Huỳnh Trung Tin - Phó Trưởng Công TP.Quảng Ngãi cho biết: “Đại úy Lê Minh Quang có phẩm chất đạo đức tốt và luôn có trách nhiệm với công việc. Vừa là Đội phó Đội CSGT vừa phụ trách công tác tuyên truyền của đội, nhưng luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao, tạo được phản hồi tốt trong quần chúng, góp phần nâng cao nhận thức cho người tham gia giao thông”.

  Hơn 10 năm gắn bó với công tác tuyên truyền, biết bao lần đại úy Quang nhận được những giọt nước mắt đồng cảm, những lời động viên chân thành từ những người bà, người mẹ ở mỗi địa phương anh đến. Đó là món quà rất quý giá, tiếp thêm động lực mạnh mẽ cho anh trong quá trình công tác.

Thế nhưng, hơn ai hết, anh Quang luôn mong rằng: “Những kiến thức và cảm xúc từ buổi tuyên truyền sẽ chuyển thành hành động cụ thể, sẽ khơi gợi trách nhiệm của mỗi con người, mỗi gia đình trước những nỗi đau TNGT, để những nỗi đau ấy không còn tiếp diễn. Đó mới là niềm vui lớn nhất của người làm công tác tuyên truyền về ATGT”.

Bài, ảnh: Hà Xuyên
 


.