Phi công anh dũng điều khiển máy bay ra khỏi khu dân cư

08:07, 07/07/2014
.

Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn vừa phát đi thông tin cụ thể về vụ máy bay rơi sáng nay. Theo đó, ngay khi phát hiện có sự cố, phi công đã dũng cảm cố gắng điều khiển máy bay ra khu đất trống để máy bay không rơi vào khu dân cư.

Cụ thể, lúc 7h53 ngày 7/7, trong khi đang bay huấn luyện thả dù tại khu vực sân bay Hòa Lạc, Hà Nội, máy bay Mi 171 số hiệu 01 của Trung đoàn Không quân 916, Sư đoàn Không quân 371 đã bị cháy động cơ, rơi tại thôn 11 (Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội).
 
Lúc máy bay gặp nạn có 21 người trên máy bay. Sau khi bị rơi, máy bay đã cháy dữ dội, được lực lượng cứu hỏa dập tắt lúc 8h20 cùng ngày.
 
Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn thông tin, trước tai nạn thương tâm, người dân tại hiện trường đã nhìn thấy máy bay cháy trên không ở ngay trong khu dân cư đông người, nhưng phi công đã dũng cảm, cố điều khiển máy bay ra khu đất trống để máy bay không rơi vào khu nhà dân.
 
Người dân đã đánh giá rất cao tinh thần dũng cảm, sự hy sinh anh dũng của người lính phi công trong khi đối mặt với cái chết vẫn bình tĩnh điều khiển máy bay tránh được thương vong lớn cho người dân.
 

Nhờ sự dũng cảm của phi công, không người dân nào bị thương vong trong vụ máy bay rơi.
Nhờ sự dũng cảm của phi công, không người dân nào bị thương vong trong vụ máy bay rơi.



Nhiều người dân sống gần khu vực máy bay gặp nạn cùng tỏ lòng tiếc thương đối với những chiến sĩ đã anh dũng hy sinh, đặc biệt là người phi công dũng cảm đã cố gắng bảo vệ nhân dân tới hơi thở cuối cùng.

Bà Nguyễn Thị Hồng Lê (thôn 11, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất) nhà cách hiện trường vụ tai nạn máy bay rơi khoảng 100m, xúc động chia sẻ với phóng viên Dân trí: “Tôi và người dân nơi đây đau xót lắm! Nhưng thật sự biết ơn những người chiến sĩ phi công, mặc dù đang phải đối mặt với cái chết nhưng họ vẫn cố lái chiếc máy bay tránh đường điện cao thế, tránh những nóc nhà dân ở 2 bên và phía trước... Nhân dân chúng tôi biết ơn họ nhiều lắm, họ đã nêu cao tấm gương anh dũng khi bình tĩnh điều khiển máy bay ra khỏi khu dân cư”.

Bộ Tổng tham mưu đã cử Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng tham mưu trưởng - cùng Tư lệnh, Chính ủy quân chủng Phòng không - Không quân; 1 tổ công tác của Cục Cứu hộ Cứu nạn và một số cơ quan có liên quan đến hiện trường trực tiếp chỉ huy công tác cứu hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả.


 
Quang Phong - Tuấn Hợp/Báo Dân trí


.