Lặn lội ngược xuôi bắt đối tượng truy nã

09:07, 30/07/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhiệm vụ bắt, vận động đối tượng truy nã ra đầu thú rất nặng nề và không kém phần nguy hiểm. Nhưng với sự quyết tâm không để tội phạm truy nã sống ngoài vòng pháp luật, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Đức Phổ đã lập nên nhiều chiến công xuất sắc, góp phần cùng Công an huyện giữ vững tình hình ANTT trên địa bàn.Một trong những chiến công nổi bật của đơn vị là mới đây bắt đối tượng Phan Văn Đông (42 tuổi), ở xã Phổ Ninh (Đức Phổ). Năm 2013, Đông có lệnh truy nã đặc biệt về hành vi "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của công dân". Phan Văn Đông luôn di chuyển lẩn trốn khắp nơi. Lúc trốn ở Campuchia, Lào, lúc về lại trong nước ẩn náu.

TIN LIÊN QUAN

Nhận tin đối tượng xuất hiện ở TP.HCM, tổ công tác Công an huyện Đức Phổ cấp tốc lên đường, nhưng khi vào đến nơi thì Đông lại di chuyển ra TP.Đà Nẵng. Sau đó, đối tượng trở lại TP.HCM, Tổ công tác cấp tốc quay ngược lại đây thì nhận tin đối tượng ra tỉnh Bình Định. Và tại một nhà hàng ở điểm du lịch Ghềnh Ráng, TP.Quy Nhơn (Bình Định),  Đông bị tổ công tác Công an Đức Phổ bắt trong sự ngỡ ngàng của chính đối tượng.

 

Đối tượng truy nã Phan Văn Đông bị bắt.
Đối tượng truy nã Phan Văn Đông bị bắt.


Thực tế cho thấy, thủ đoạn của các đối tượng truy nã thường là thay tên, đổi họ, chọn những nơi có dân cư đông đúc, các khu vực nhiều nhà trọ để trú ẩn tạm thời... gây khó khăn cho công tác xác minh, truy bắt. Nữ quái Trương Thị Mỹ Lệ (29 tuổi), ở huyện Hoài Nhơn (Bình Định) không nghĩ mình sẽ bị Công an Đức Phổ tìm ra khi một lúc mang 2 lệnh truy nã về hành vi chống người thi hành công vụ và chứa gái mại dâm. Năm 2012, Trương Thị Mỹ Lệ chọn khu vực KCN Phổ Phong làm nơi hoạt động mại dâm.

Tại đây, Lệ mở quán cà phê chứa em út bán dâm thì bị Công an huyện Đức Phổ bắt quả tang. Tiếp đó, trong lúc tham gia giao thông, Lệ vi phạm bị Cảnh sát giao thông Công an Đức Phổ phạt. Không những không chấp hành, Lệ còn dùng gạch tấn công cán bộ Cảnh sát giao thông đang thi hành nhiệm vụ. Sau đó nữ quái này bỏ trốn khỏi địa phương lên TP.Pleiku (Gia Lai) sinh sống. Sau một thời gian xác minh, truy lùng, Công an Đức Phổ phối hợp Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Quảng Ngãi cấp tốc có mặt ở Gia Lai và truy bắt được đối tượng.

Từ đầu năm 2014 đến nay, Công an Đức Phổ đã bắt, vận động đầu thú 6 đối tượng truy nã. Thượng uý Nguyễn Thạch Vũ, cán bộ Công an Đức Phổ, người đã hàng chục lần trực tiếp đi bắt đối tượng truy nã ở các tỉnh, thành, cho biết: “Nguy hiểm là vậy, nhưng khi có lệnh, tôi và đồng đội cấp tốc lên đường. Dù xa xôi cách trở nhưng nhiệm vụ bắt cho được đối tượng truy nã là trên hết. Kinh nghiệm mà chúng tôi có được là phải dựa vào nhân dân, luôn lắng nghe, tìm kiếm và chọn lọc để có được thông tin có giá trị về hành tung, di biến động của tội phạm truy nã”.
                 

  Thành Sự

 


.