Bộ đội Biên phòng với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới

09:07, 05/07/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua tình hình trên Biển Đông có những diễn biến phức tạp. Trước tình hình đó, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã có những nhận định, đánh giá đúng tình hình trên Biển Đông, hoạt động của các thế lực thù địch và các loại đối tượng trên khu vực biên giới biển của tỉnh. Từ đó đã xây dựng kế hoạch, chủ động đấu tranh có hiệu quả với các hoạt động xâm phạm chủ quyền vùng biển, hoạt động gây rối an ninh trật tự ở các địa phương ven biển.

TIN LIÊN QUAN

Đại tá Hạ Thanh Ca - Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết: Bộ đội Biên phòng tỉnh đã triển khai toàn diện các mặt công tác biên phòng, đặc biệt chú trọng công tác vận động quần chúng, thực hiện cùng ăn, cùng ở, cùng làm với nhân dân. Tuyên truyền vận động khơi dậy lòng yêu nước của nhân dân để họ ra khơi khai thác hải sản góp phần khẳng định chủ quyền của Việt Nam trên biển. Thời gian qua có rất nhiều tổ đội tàu thuyền đoàn kết trên biển của ngư dân trong tỉnh, thực hiện nhiều chuyến ra khơi đánh bắt trên ngư trường Hoàng Sa và phối hợp với lực lượng kiểm ngư, cảnh sát biển của ta bảo vệ chủ quyền tại khu vực Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981.

Bộ đội Biên phòng động viên ngư dân vươn khơi bám biển bảo vệ chủ quyền biển đảo.
Bộ đội Biên phòng động viên ngư dân vươn khơi bám biển bảo vệ chủ quyền biển đảo.


Qua theo dõi trong thời gian qua, Trung Quốc đã sử dụng tàu thuyền ngăn cản, đâm va, xua đuổi gần 30 phương tiện, trên 300 ngư dân hành nghề trên hai vùng biển Hoàng Sa và Trường Sa, làm thiệt hại của ngư dân ta hàng tỷ đồng. Bộ đội Biên phòng tỉnh đã kịp thời tuyên truyền cho ngư dân hiểu rõ ý đồ của Trung Quốc, động viên tư tưởng ngư dân, đồng thời tích cực thu thập chứng cứ phục vụ cho công tác đấu tranh ngoại giao của Đảng, Nhà nước ta để bảo vệ ngư dân hành nghề.

Động viên nhân dân trên khu vực biên giới biển, đảo của tỉnh phát huy tinh thần yêu nước, giữ vững niềm tin, bình tĩnh, kiên quyết, khôn kéo, không manh động mắc lừa kẻ địch. Quyết tâm đấu tranh, ngăn chặn các hoạt động trái với luật pháp Việt Nam và luật pháp quốc tế đối với tàu thuyền nước ngoài trên tinh thần mềm dẻo, đúng chủ trương chính sách, đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta.

Bên cạnh đó, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã chỉ đạo cho các đồn biên phòng tổ chức theo dõi, giám sát nắm chắc tình hình trên bộ cũng như trên biển. Phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các hoạt động vi phạm pháp luật của các loại đối tượng như mua bán trái phép chất ma túy, vật liệu nổ; buôn bán hàng cấm, buôn lậu gian lận thương mại...  góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn khu vực biên giới biển của tỉnh. Chủ động sử dụng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn trên biển và giúp nhân dân khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra.

Cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh đã trở thành chỗ dựa vững chắc của nhân dân, được nhân dân thương yêu đùm bọc, giúp đỡ và được Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tặng 2 cờ đơn vị xuất sắc, 3 danh hiệu đơn vị Quyết thắng và nhiều bằng, giấy khen cho tập thể, cá nhân thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Văn Tánh
 


.