Bàn giao tàu kiểm ngư hiện đại nhất cho Kiểm ngư Việt Nam

10:06, 30/06/2014
.

Ngày 30/6, Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên đóng tàu Hạ Long đã tổ chức bàn giao tàu kiểm ngư KN-781 cho lực lượng kiểm ngư Việt Nam. Đây là con tàu hiện đại nhất hiện nay được bàn giao cho lực lượng kiểm ngư do Công ty đóng tàu Hạ Long thực hiện theo thiết kế và công nghệ được chuyển giao từ Tập đoàn Damen (Hà Lan).
 

Lễ cắt băng khánh thành tàu Kiểm ngư KN-781.
Lễ cắt băng khánh thành tàu Kiểm ngư KN-781.


                              
Tàu KN-781 được đóng tại nhà máy đóng tàu Hạ Long từ tháng 1/2012, tàu có chiều dài 90,5m, rộng 14m, chiều cao mạn 7m, lượng giãn nước lên đến 2.500 tấn. Tàu được trang bị 4 động cơ với tổng công suất 12.016 mã lực cho phép chạy với tốc độ tối đa 21 hải lý/giờ, tầm hoạt động 5.000 hải lý. KN-781 là loại tàu hoạt động xa bờ dài ngày và được trang bị đầy đủ các phương tiện hiện đại tham gia tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ; trên tàu có sàn đáp, nhà chứa trực thăng và 2 vòi rồng công suất lớn với khả năng phun nước xa 150m…

Ông Nguyễn Văn Công, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, mong muốn trong thời gian tới, cán bộ, công nhân lao động Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên đóng tàu Hạ Long tiếp tục hoàn thiện kỹ thuật tàu Kiểm ngư KN-782 theo đúng tiến độ, chất lượng; quản lý và vận hành tốt các trang kỹ thuật, ứng dụng sát với tình hình thực tế hiện nay; làm tốt công tác hợp đồng với lực lượng chức năng khác để đưa vào hoạt động hiệu quả.
 
Ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định: Việc được trang bị tàu tuần tra cỡ lớn sẽ giúp lực lượng Kiểm ngư Việt Nam thực hiện được những chuyến tuần tra xa bờ, dài ngày để hỗ trợ ngư dân cũng như bảo đảm việc thực thi pháp luật trên vùng biển của Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung.


Theo Nguyễn Hoàng
Báo Tin tức


.