Quảng Ngãi: Hướng về Biển Đông

01:05, 16/05/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những ngày này, cùng với hàng triệu triệu trái tim cả nước, người dân Quảng Ngãi đã có những hành động cụ thể để hướng về Biển Đông. Người góp sức, người góp tinh thần để làm hậu phương vững chắc cho ngư dân và các lực lượng chấp pháp của Việt Nam đang ngày đêm kiên trì bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.


Sau khi nghe thông tin Trung Quốc hạ đặt giàn khoan HD 981 trái phép vào vùng đặt quyền kinh tế của nước ta, bác sĩ Đỗ Ngọc Tiến - Giám đốc Công ty TNHH MTV Nha khoa Sài Gòn Quảng Ngãi đã cập nhật thông tin liên tục để theo dõi thời sự. Biết rằng tình hình Biển Đông đang "dậy sóng", ngư dân, lực lượng kiểm ngư, cảnh sát biển đang đối đầu với thế lực hung hăng Trung Quốc, không chần chừ, thông qua kênh Mặt trận vào chiều ngày 13.5, anh đã bàn với gia đình ủng hộ 50 triệu đồng để hỗ trợ cho ngư dân và lực lượng kiểm ngư, cảnh sát biển ngày đêm bám biển, bảo vệ chủ quyền đất nước trên Biển Đông.

 

Nhân viên Công ty TNHH MTV Nha khoa Sài Gòn Quảng Ngãi đóng góp hỗ trợ ngư dân, lực lượng kiểm ngư Việt Nam đang làm nhiệm vụ ở biển Đông.
Nhân viên Công ty TNHH MTV Nha khoa Sài Gòn Quảng Ngãi đóng góp hỗ trợ ngư dân, lực lượng kiểm ngư Việt Nam đang làm nhiệm vụ ở biển Đông.

Bác sĩ Tiến cho rằng, với tinh thần yêu nước, mình không trực tiếp ra khơi để bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc thì đóng góp chút tiền để động viên tinh thần ngư dân và các lực lượng chức năng đang bảo vệ chủ quyền biển đảo. “Lịch sử cho thấy, nước ta tuy là một nước nhỏ nhưng từng đánh bại các thế lực mạnh, cũng nhờ sự mưu trí, dũng cảm và tinh thần đoàn kết. Sự đoàn kết một lòng hướng về Biển Đông sẽ tạo được sức mạnh hậu phương, nơi tiền tuyến để đánh bại thế lực có ý xâm chiếm vùng biển nước ta”-bác sĩ Tiến tin tưởng.

Sau khi quyết định ủng hộ 50 triệu đồng, bác sĩ Tiến còn lập thùng quyên góp đặt ngay trên quày làm việc với hàng chữ "thùng đóng góp chung tay vì biển đảo quê hương" ai vào cũng dễ dàng nhận thấy. Lần lượt từng y, bác sĩ làm việc ở Nha khoa Sài Gòn Quảng Ngãi đã đóng góp, những em thơ, những người dân đi khám bệnh, khi thấy thùng quyên góp này cũng ủng hộ ít nhiều. Em Tôn Thị Thu Thủy ở xã Tịnh Đông (Sơn Tịnh) cũng tham gia bỏ vào thùng một số tiền nhỏ, bộc bạch, Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép vào vùng biển nước ta mà còn ngang ngược hung hăng, bọn em rất bức xúc. Tất cả chúng ta phải chung tay làm hậu phương vững chắc để các lượng lực kiểm ngư, cảnh sát biển, ngư dân an lòng bám biển bảo vệ chủ quyền.

Hơn 1 giờ trôi qua kể từ lúc bác sĩ Đỗ Ngọc Tiến đặt thùng quyên góp, không chỉ anh em trong Công ty hỗ trợ mà bà con, bạn bè bác sĩ cũng đã tình nguyện đóng góp. Anh Nguyễn Văn Hiền - Giám đốc Công ty TNHH xây dựng Đồng Khánh đã bỏ trực tiếp 5 triệu đồng vào thùng. Anh bảo, thời buổi làm ăn khó khăn, nhưng đất nước cần mình ủng hộ ít nhiều để góp sức cho các chiến sĩ ngoài đảo xa. Những cán bộ phụ nữ về hưu cũng đã đóng góp số tiền mình đã dành dụm.

Ngay buổi chiều 13.5, bác sĩ Tiến đã quyên góp được 60 triệu đồng. Số tiền không lớn, nhưng đó là tấm lòng thể hiện tinh thần yêu nước, hướng về Biển Đông. Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Lê Văn Sáu cho biết, mấy ngày qua, khi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép HD 981 vào vùng biển nước ta, cách đảo Lý Sơn chỉ 119 hải lý, Mặt trận đã nhận được nhiều tình cảm của bà con trong tỉnh, trong nước. Nhiều người đã chia sẻ, động viên bằng những tình cảm xúc động, yêu nước.

Người góp tinh thần, người góp của. Những lời động viên, tình cảm cộng số tiền quyên góp được từ bà con ở mọi nơi, chúng tôi sẽ nhanh chóng gửi đến các chiến sĩ, lực lượng kiểm ngư, hỗ trợ kịp thời cho ngư dân gặp nạn. Mặt trận tỉnh dự định sẽ  ra tận nơi trao trực tiếp cho Chi cục kiểm ngư Vùng 3, với số tiền khoảng 120 triệu đồng.
 
Bài, ảnh: TRƯỜNG AN
 

.