Đồn Công an KKT Dung Quất: Giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn

09:05, 27/05/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, Đồn Công an KKT Dung Quất- Công an huyện Bình Sơn luôn có những cách làm sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, giữ vững an ninh, trật tự (ANTT) trên địa bàn, được Giám đốc Công an tỉnh đánh giá cao.

Đại tá Dương Văn A - Phó Trưởng Công an huyện Bình Sơn, Trưởng Đồn Công an KKT Dung Quất cho biết: Trước năm 2010, tình hình ANTT ở KKT Dung Quất có những diễn biến phức tạp. Nhưng hiện nay, tình hình ANTT ở đây luôn được đảm bảo, giữ vững ổn định. Có được điều đó là nhờ công tác tham mưu của công an cho các cấp, các ngành xây dựng kế hoạch đảm bảo ANTT ở địa phương mình và từng doanh nghiệp. Huy động sức mạnh của toàn dân, toàn xã hội vào việc phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh với các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch và bọn tội phạm. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân hiểu rõ vị trí, vai trò quan trọng của KKT Dung Quất trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Theo đại tá Dương Văn A, những ngày qua, tình hình Biển Đông có những diễn biến phức tạp, nhất là sau khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam, Công an Đồn KKT Dung Quất đã tăng cường công tác đảm bảo an ninh cho các DN, chủ DN, CNLĐ người Trung Quốc đang làm việc, sinh sống ở KKT Dung Quất, nên tình hình ANTT luôn được đảm bảo. Về công tác đảm bảo an ninh cho công tác bảo trì NMLD Dung Quất, đơn vị đã làm việc với doanh nghiệp để bố trí lực lượng theo dõi 24/24 giờ.

Song song với nhiệm vụ trên, đơn vị còn phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở những địa bàn trọng điểm về ANTT. Tổ chức các biện pháp phòng ngừa, điều tra cơ bản, quản lý nghiệp vụ, sưu tra và xử lý nghiêm các vụ việc liên quan đến ANTT đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Đặc biệt là triển khai có hiệu quả công tác trinh sát nắm tình hình ở cơ sở; tổ chức xây dựng thế trận an ninh nhân dân. Trong đó, tập trung đấu tranh với các đối tượng nguy hiểm, nắm bắt tình hình hoạt động của các DN và công nhân lao động ở KKT Dung Quất, cũng như nắm tình hình tội phạm hình sự trên địa bàn như tội phạm ma túy, mại dâm, cướp giật, trộm cắp, trấn lột…

Trung tá Lê Văn Hương - Phó trưởng Đồn Công an KKT Dung Quất cho biết thêm: Để giữ vững ANTT trên địa bàn, cán bộ, chiến sĩ đơn vị thường xuyên tổ chức tuần tra vũ trang ở những vị trí, khu vực quan trọng, khu tập trung đông công nhân, khu dân cư có nhiều vấn đề phức tạp về ANTT. Không những thế, lực lượng Công an luôn bám sát các nhà đầu tư để trực tiếp trao đổi, tư vấn các giải pháp bảo đảm ANTT, bổ sung lực lượng, lập phương án tự bảo vệ theo quy định, giúp các DN yên tâm đầu tư, đồng thời giảm bớt gánh nặng sức ép công việc cho lực lượng công an.

Từ đầu năm 2014 đến nay, đơn vị đã thụ lý 12 vụ, với hàng chục đối tượng và đa phần là trộm cắp tài sản: Máy tính xách tay, điện thoại di động, cắt cáp viễn thông... và đã giải quyết xong 6 vụ. Trong đó, nổi cộm nhất là vào ngày 14.2.2014, đơn vị phối hợp với Công an xã Bình Thuận bắt giữ đối tượng bị truy nã Nguyễn Đình Khả (SN 1989), quê Nhơn Thạnh, An Nhơn (Bình Định) khi y đang lẩn trốn ở Bình Thuận.

Về công tác đảm bảo ATGT, đơn vị đã triển khai lực lượng thường xuyên tuần tra kiểm soát, lập biên bản nhiều trường hợp vi phạm, tạm giữ nhiều giấy tờ và xe môtô… Bên cạnh đó, Công an Đồn KKT Dung Quất còn gọi hỏi, răn đe 80 đối tượng. Qua công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm, đơn vị đã thu hồi 1 chỉ vàng, 1 đôi bông tai vàng, 1 dây truyền vàng, 24 triệu đồng và tài sản khác trị giá 25 triệu đồng trả lại người bị hại…


KKT Dung Quất đã và đang là điểm đến của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, thu hút nhiều dự án có quy mô lớn, giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động và chuyên gia. Vì vậy, việc giữ vững ANTT sẽ góp phần thúc đẩy KKT Dung Quất ngày một  phát triển hơn.
     

   Bá Sơn
 


.