Công an Quảng Ngãi: Giữ vững an ninh, trật tự tại các KCN, KKT Dung Quất

08:05, 22/05/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Công an tỉnh đã và đang triển khai các phương án giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo an toàn về con người, cơ sở vật chất cho các doanh nghiệp tại các KCN, KKT Dung Quất, nhằm đảm bảo môi trường đầu tư ổn định tại địa phương.

Đại tá Đinh Hoài Bắc- Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Trước tình hình ở một số tỉnh, thành phố trong nước, một số người dân có hành vi vi phạm pháp luật, manh động, phá hoại cơ sở sản xuất của nhà đầu tư nước ngoài, gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh, môi trường đầu tư và chính sách đối ngoại đúng đắn của Đảng và Nhà nước, Công an tỉnh đã phân công lực lượng bám sát địa phương, địa bàn KCN, KKT, các trường học lớn trên địa bàn tỉnh.

Công an tỉnh chỉ đạo Công an huyện Sơn Tịnh, Bình Sơn, TP.Quảng Ngãi và Đồn Công an KKT thực hiện đồng bộ các biện pháp, chủ động nắm chắc tình hình, tham mưu cấp ủy, chính quyền tập trung chỉ đạo, giải quyết các vấn đề nổi lên về ANTT; bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng điểm. Tăng cường lực lượng công an xuống cơ sở, nắm bắt tình hình, có phương án ngăn chặn, không để xảy ra các hành vi kích động, manh động, vi phạm pháp luật, lợi dụng lòng yêu nước của nhân dân để thực hiện mưu đồ và hành động chống phá, xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; đảm bảo ANTT tại các KCN, KKT để doanh nghiệp yên tâm đầu tư, làm ăn trên địa bàn tỉnh.

Thượng tá Trần Hồng Hưng - Trưởng Phòng PA81- Công an tỉnh cho biết: Để dự lường mọi bất trắc có thể xảy ra, Công an tỉnh chỉ đạo Công an Sơn Tịnh, TP.Quảng Ngãi, Bình Sơn và Công an Đồn KKT, xây dựng kế hoạch chi tiết, tăng cường quân số ứng trực; đồng thời tăng cường 60 chiến sĩ cảnh sát cơ động hỗ trợ bảo vệ NMLD Dung Quất 24/24 giờ; tăng cường quân số, trang thiết bị rà phá bom mìn để phối hợp với Bộ đội biên phòng, Công an Đồn KKT, lực lượng bảo vệ NMLD đảm bảo ANTT tại nhà máy.

Lực lượng CSGT- Công an tỉnh tăng cường phối hợp với Công an các huyện tuần tra trên các tuyến QL, các KCN, KKT để không xảy ra ùn tắc giao thông. Các chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC, Công an tỉnh luôn trong tình trạng thường trực tác chiến, thực hiện tốt công tác PCCN và chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, lực lượng để thực hiện khi có tình huống xảy ra.

Đặc biệt, để bảo vệ tính mạng 62 chuyên gia, lao động người Trung Quốc đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, Công an tỉnh cử lực lượng hỗ trợ giúp đỡ bảo đảm an toàn cho họ. Công an tỉnh phân công tổ công tác xuống các xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi), Bình Đông (Bình Sơn), để nắm bắt tình hình nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh có hiệu quả mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động… Kiên quyết không để xảy ra mất trật tự an toàn xã hội theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cũng như của Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Công an còn phối hợp chặt chẽ với Ban quản lý các KCN, KKT, LĐLĐ tỉnh, các cơ quan có liên quan, kịp thời giải quyết các vụ việc xảy ra; tổ chức tổ công tác đến các DN Trung Quốc, Đài Loan, doanh nghiệp có chuyên gia người Trung Quốc làm việc để tuyên truyền, phổ biến chủ trương và quan điểm đảm bảo an toàn về con người, cơ sở vật chất cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước; động viên họ yên tâm sản xuất, kinh doanh. Phối hợp với doanh nghiệp triển khai có hiệu quả công tác chủ động phòng ngừa; đồng thời có các biện pháp giải quyết những vấn đề phát sinh.

“Hiện ở KKT Dung Quất, các KCN, Khu VSIP có 4 doanh nghiệp của người Trung Quốc, Đài Loan đầu tư làm ăn và đang sản xuất, kinh doanh ổn định. Tỉnh Quảng Ngãi cam kết giữ gìn ANTT, đảm bảo tuyệt đối về người và tài sản của các doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Và hiện nay tình hình ANTT được giữ vững ổn định…” , đại tá Đinh Hoài Bắc khẳng định.
                     

Bá Sơn
 


.