Những người không ngại hiểm nguy

07:04, 30/04/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian gần đây, nhiều người dân đã mưu trí truy bắt được một số đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật, góp phần thực hiện tốt phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Trong chuyến công tác mới đây tại xã Hành Đức (Nghĩa Hành), chúng tôi được người dân ở đây không ngớt lời khen đối với anh thợ sắt Phan Phú Tâm (41 tuổi), ở thôn Kỳ Thọ Bắc về hành động dũng cảm truy bắt trộm. Được biết, anh Tâm học nghề cửa sắt ở TP.Quảng Ngãi và về quê dựng tiệm làm ăn. Thấy Tâm khéo tay nên khi sửa sang nhà cửa mọi người đều đến anh đặt hàng. Công việc ổn định, thu nhập ngày một khá hơn, nên anh có điều kiện chăm lo cho gia đình và nuôi con ăn học.

 

Công việc thường ngày của anh Phan Phú Tâm ở xã Hành Đức (Nghĩa Hành).
Công việc thường ngày của anh Phan Phú Tâm ở xã Hành Đức (Nghĩa Hành).


Nói về hành động dũng cảm của mình, anh chia sẻ: “Chuyện đó thường tình thôi. Không chỉ riêng tôi mà bất kỳ ai cũng vậy, vì không thể làm ngơ để bọn chúng lấy cắp tài sản của người dân”. Anh không sợ nguy hiểm sao?- Chúng tôi hỏi. Anh Tâm quả quyết: Nếu ai cũng nghĩ cho riêng bản thân, gia đình mình thì chẳng khác gì “tạo đất” cho bọn tội phạm hoạt động. Suy nghĩ của anh Tâm khiến chúng tôi rất cảm động và việc anh được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen về thành tích truy bắt tội phạm là rất xứng đáng.

Đại úy Lê Văn Bốn - Trưởng Công an xã Hành Đức cho biết: Tối ngày 19.3.2014, trong lúc đang ngủ trong nhà, anh Võ Minh Xuân, 24 tuổi, ở thôn Kỳ Thọ Bắc nghe tiếng động nên tỉnh giấc phát hiện kẻ gian đột nhập vào nhà trộm tài sản liền hô hoán. Nghe tiếng anh Xuân, anh Tâm ở cách đó 100m vội chạy ra ngoài đón đường và quật ngã, khống chế tên trộm và cùng anh Xuân bắt giữ giao cho Công an xã Hành Đức giải quyết. Đối tượng là Phạm Ngọc Trí (20 tuổi), ở cùng xã Hành Đức. Đây là đối tượng trộm chuyên nghiệp, có võ, rất hung hãn và đã có nhiều tiền án, tiền sự.

Hay như tại xã Nghĩa Thuận (Tư Nghĩa), mới đây người dân trong xã đã tổ chức phục kích bắt đối tượng thực hiện nhiều vụ trộm chó trên địa bàn là Hồ Ngọc Sang (38 tuổi), trú tại phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi). Tang vật thu giữ gồm 3 con chó, cùng nhiều vật dụng để chống trả người truy đuổi. Những người tham gia bắt đối tượng này cho biết, họ rất bức xúc trước tình trạng bị kẻ gian trộm chó nên đã cùng nhau lên kế hoạch, quyết tâm bắt cho được kẻ trộm. Hiện cơ quan chức năng đang khẩn trương hoàn tất hồ sơ vụ án để xử lý nghiêm minh các đối tượng trên. Ông Nguyễn Ngọc Đi - Trưởng Công an xã Nghĩa Thuận cho biết: "Đây không phải là lần đầu tiên nhân dân xã Nghĩa Thuận vây bắt đối tượng trộm mà trong năm 2013 cũng đã bắt được một đối tượng trộm xe máy…".

Tinh thần dũng cảm, kiên quyết đấu tranh với tội phạm của anh Phan Phú Tâm cũng như người dân xã Nghĩa Thuận được nhân dân hết sức hoan nghênh, góp phần đem lại sự bình yên cho cộng đồng. Để có được kết quả này, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền và Công an địa phương đã tập trung đẩy mạnh công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở cơ sở. Triển khai, nhân rộng các mô hình đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương.

Bài, ảnh: THÀNH SỰ
 


.