Người sĩ quan làm theo lời Bác

03:04, 16/04/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với nhiều năm công tác ở nhiều cương vị trong quân đội, Đại úy Bùi Anh Tuấn (Phó Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Sơn Tịnh) luôn nỗ lực, phấn đấu hết mình, góp phần cùng với cơ quan hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Anh trở thành một trong những tấm gương tiêu biểu về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhiều năm qua.

Biên soạn hơn 80 bài giảng

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê Tịnh Sơn giàu truyền thống cách mạng nên anh chọn con đường binh nghiệp để phấn đấu trưởng thành. Sau nhiều năm công tác tại Tiểu đoàn 48, năm 2005, đại úy Bùi Anh Tuấn được chuyển về làm giáo viên tại Trường Quân sự tỉnh. Với 8 năm (2005-2013) công tác tại trường, anh đã dành hết tâm huyết cho công việc. Đại úy Bùi Anh Tuấn chia sẻ, trên cương vị là người truyền thụ kiến thức, nên phải luôn xác định người học làm trung tâm, đưa kinh nghiệm thực tiễn vào trong bài giảng. Không ngừng tìm tòi, vận dụng công nghệ thông tin vào bài giảng điện tử, để nâng cao chất lượng giảng dạy. Năm 2013, anh Tuấn đã xây dựng và đổi mới thành công phương pháp giảng dạy. Cụ thể là, đã xây dựng các phương án bắn, sơ đồ bắn cho tập huấn dân quân biển bằng phương tiện trình chiếu, tạo nên sự trực quan sinh động giúp người học nắm bài một cách nhanh nhất.

 

Đại úy Bùi Anh Tuấn hướng dẫn học viên bắn súng lúc còn là giáo viên ở Trường Quân sự tỉnh.
Đại úy Bùi Anh Tuấn hướng dẫn học viên bắn súng lúc còn là giáo viên ở Trường Quân sự tỉnh.


Để tạo điều kiện cho quá trình giảng dạy đạt chất lượng cao, tiết học thêm sinh động, anh còn tham gia làm sáng kiến các mô hình, học cụ, vật chất huấn luyện của đơn vị và đề xuất cho tổ giáo viên chính trị sáng kiến thành công mô hình sơ đồ “54 dân tộc anh em” vận dụng khá tốt vào công tác giảng dạy môn chính trị. Hơn nữa, anh còn tham gia chuẩn bị nội dung giáo án và thực hành huấn luyện tại chức cho cán bộ, chiến sĩ trong nhà trường, góp phần nâng cao trình độ huấn luyện điều lệnh, khả năng sử dụng súng cho cán bộ chiến sĩ khung nhà trường. Trong 8 năm công tác tại trường, anh đã tự biên soạn 80 bài giảng và tham gia giảng dạy 650 tiết. Qua đó, góp phần xây dựng khoa giáo viên của trường từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ giáo dục - đào tạo hiện nay.

Ngoài ra, trong các đợt tập huấn quân sự chính trị do Bộ CHQS tỉnh tổ chức, Bùi Anh Tuấn còn tham gia và đạt 2 giải nhất về điều lệnh và bắn súng ngắn K54. Đồng thời trong hội thi thực hiện “Năm mẫu mực về điều lệnh - chính quy” anh được phân công làm giám khảo của hội thi.

Không ngừng học hỏi

Năm 2013, anh Tuấn chuyển công tác về Ban CHQS huyện Sơn Tịnh với cương vị Phó tham mưu trưởng. Tại đây, ở cương vị mới còn nhiều bỡ ngỡ, nhưng bản thân không ngại khổ, luôn phát huy tinh thần ham học hỏi cầu tiến bộ. Vừa học hỏi ở cấp trên, không e ngại học hỏi cấp dưới với mục đích cuối cùng là hoàn thành tốt nhiệm vụ theo phạm vi chức trách của mình, góp phần xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh toàn diện. Mới nhận nhiệm vụ được vài tháng, trên địa bàn xảy ra cơn lũ lịch sử vào cuối năm 2013, anh đã cùng các đồng chí trong cơ quan tham mưu tham gia khắc phục hậu quả lũ lụt với hơn 60 ngày công giúp các trường học ở xã Tịnh Hà và Tịnh Long, tạo điều kiện cho các em học sinh sớm được đến trường.  

Bên cạnh thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, Đại úy Bùi Anh Tuấn còn tham gia đầy đủ và có chất lượng các phong trào bề nổi của đơn vị như: Văn hoá – văn  nghệ, thể dục - thể thao, tăng gia sản xuất và tham gia viết bài dự thi đầy đủ do trên phát động trong 3 năm (2011 – 2013). Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, bản thân và gia đình luôn giữ vững phẩm chất đạo đức cách mạng, có lối sống trung thực lành mạnh, luôn đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích của cá nhân.

Với tinh thần trách nhiệm, nỗ lực của bản thân đóng góp tích cực vào sự phát triển của cơ quan đơn vị, đại úy Bùi Anh Tuấn được bầu là chiến sĩ thi đua cơ sở 4 năm liền 2010- 2013. Chiến sĩ thi đua toàn quân năm 2012 và là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền.
    

  Bài, ảnh: X.THIÊN
 


.