Tuổi trẻ LLVT hướng về ngày thành lập Đoàn

08:03, 22/03/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Cùng với tuổi trẻ cả nước và tỉnh nhà, những ngày tháng Ba này, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh tổ chức và tham gia các hoạt động sôi nổi  hướng đến kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3). Trong tháng Ba này, cùng với nhiệm vụ huấn luyện và SSCĐ, tuổi trẻ LLVT tỉnh đang chuẩn bị nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa trong khí thế phấn khởi.

TIN LIÊN QUAN

Các hoạt động như: Hội trại Nối vòng tay lớn, giao lưu với Thanh niên nước bạn Lào dịp kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3) do Tỉnh đoàn tổ chức; Giải cầu lông truyền thống LLVT của ĐVTN; Ngày thứ 7 tình nguyện về xã Hành Minh (Nghĩa Hành) để giúp dân làm đường giao thông nông thôn trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Chuẩn bị chương trình Hành quân về nguồn cho các chiến sĩ mới nhập ngũ đợt 1 đến thăm Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng, Bệnh xá Đặng Thùy Trâm...

 

Hoạt động tình nguyện hè năm 2013 của tuổi trẻ LLVT tỉnh.
Hoạt động tình nguyện hè năm 2013 của tuổi trẻ LLVT tỉnh.


Thượng úy Cao Văn Chung - Trợ lý Thanh niên (Bộ CHQS tỉnh) chia sẻ: Hoạt động thanh niên trong LLVT có nhiều đặc thù, nên có khó khăn trong việc tập hợp cán bộ, chiến sĩ là ĐVTN tham gia đầy đủ các hoạt động đoàn cũng như phong trào thanh niên. Tuy nhiên, với sự cố gắng của các cán bộ Đoàn và sự quan tâm của lãnh đạo mà các hoạt động Đoàn vẫn được duy trì tốt với nhiều phong trào sôi nổi.

Tháng Thanh niên năm nay, tuổi trẻ trong toàn LLVT đã chuẩn bị sẵn sàng và háo hức tham gia các hoạt động cùng với tuổi trẻ cả nước và của tỉnh. Tham gia các sự kiện do Đoàn tổ chức sẽ giúp cho ĐVTN ôn lại truyền thống của cha anh, vừa tạo điều kiện để anh em giao lưu, đoàn kết với nhau. Qua các hoạt động sẽ khơi dậy tinh thần xung kích và nhiệt huyết của tuổi trẻ, tạo khí thế phấn khởi để mỗi cán bộ, chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu.

Thời gian qua, tuổi trẻ LLVT tỉnh nhà cũng đã tích cực tham gia nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng. Trong chiến dịch tình nguyện hè tại huyện miền núi Sơn Hà năm 2013, tuổi trẻ LLVT tỉnh đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân. Các anh đã giúp nhân dân xã Sơn Thượng tu sửa và nạo vét hàng chục kilômét kênh mương nội đồng, nhiều km đường giao thông nông thôn được làm mới, sửa chữa. Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho đồng bào miền núi. Trong trận lũ lụt cuối năm 2013, hàng ngàn lượt cán bộ chiến sĩ tham gia giúp dân khắc phục hậu quả.

Nhiệm vụ đó vừa là trách nhiệm của “Bộ đội Cụ Hồ”, vừa là tinh thần xung kích của tuổi trẻ. Cùng với nhiệm vụ chuyên môn, tuổi trẻ LLVT tỉnh còn tích cực hưởng ứng tham gia và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Với những thành tích trong hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên năm 2013, tuổi trẻ LLVT tỉnh được Trung ương Đoàn và Tỉnh đoàn  tặng bằng khen.

Qua các phong trào đã khơi dậy tinh thần yêu nước, trách nhiệm, xây dựng ý chí quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ là ĐVTN, từ đó thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vững chắc Tổ quốc thiêng liêng.

Bài, ảnh: X. THIÊN
 


.