Lực lượng vũ trang với hành động "ba không, bốn có"

01:03, 17/03/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thực hiện phong trào “Tháng an toàn giao thông” trong toàn LLVT Quân khu 5, thời gian qua, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã có nhiều biện pháp cụ thể, nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

TIN LIÊN QUAN

Với khẩu hiệu hành động “bốn có, ba không” (có phương tiện tham gia giao thông trong tình trạng kỹ thuật tốt, có đầy đủ giấy tờ hợp lệ, có đội mũ bảo hiểm, có văn hóa khi tham gia giao thông; không uống rượu bia, không chạy quá tốc độ, không vi phạm Luật Giao thông đường bộ), các đơn vị trong toàn lực lượng đã rà soát, lập danh sách và kiểm tra cụ thể đến từng người. Bộ CHQS tỉnh còn trích kinh phí xây dựng nhà để xe tập trung cho cán bộ các cấp.

 

Kiểm tra giấy phép lái xe của cán bộ chiến sĩ Phòng Chính trị.
Kiểm tra giấy phép lái xe của cán bộ chiến sĩ Phòng Chính trị.


Trung úy Nguyễn Văn Trực, phụ trách Đội xe con - Văn phòng - Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết: Trong thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đã phục vụ hàng vạn lượt cán bộ, chiến sĩ đảm bảo an toàn tuyệt đối. Cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đã thực hiện tốt lời Bác dạy: “Yêu xe như con, quý xăng như máu, vượt mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ” và phong trào thi đua “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”. Để đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và đảm bảo an toàn tuyệt đối về mọi mặt thì nhất quyết cán bộ, chiến sĩ phải chấp hành và thực hiện tốt Luật Giao thông đường bộ.

Trung úy Nguyễn Văn Trực, Đội trưởng đội xe con, kiểm tra tình trạng kỹ thuật của phương tiện trước khi tham gia giao thông.
Trung úy Nguyễn Văn Trực, Đội trưởng đội xe con, kiểm tra tình trạng kỹ thuật của phương tiện trước khi tham gia giao thông.


 Hằng tuần giao ban, đọc báo chỉ huy các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh đều thông báo, báo cáo tình hình vi phạm an toàn giao thông (nếu có) và thường xuyên kiểm tra, kiểm điểm nhắc nhở về thực hiện ATGT. Dịp lễ, Tết, nghỉ phép, nghỉ cuối tuần... nhiều cơ quan, đơn vị còn tổ chức gặp gỡ quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ các yêu cầu về bảo đảm ATGT. Chỉ huy các cơ quan, đơn vị thường xuyên tổ chức cho bộ đội viết cam kết bảo đảm ATGT. Thông qua các hình thức này, từng bước hình thành ý thức tự giác chấp hành các quy định về bảo đảm ATGT đối với cán bộ, chiến sĩ.

Là người có 23 năm tuổi quân và 18 năm là chiến sĩ lái xe ở đơn vị vận tải, Trung uý Nguyễn Văn Đào, cho biết: Một trong những kinh nghiệm mà các chiến sĩ lái xe ở Tiểu đội vận tải, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã thực hiện trong những năm qua, đó là: Trước, trong và sau khi đi thực hiện nhiệm vụ, người lái xe phải tổ chức kiểm tra chặt chẽ tình trạng kỹ thuật xe, nhất là hệ thống phanh, tay lái phải đảm bảo an toàn. Thực tế cho thấy, do làm tốt công tác bảo quản, bảo dưỡng theo đúng chế độ và làm tốt công tác quản lý các phương tiện xe ô tô, nên tình trạng xe của đơn vị luôn đảm bảo hệ số kỹ thuật tốt, các phương tiện xe ô tô của đơn vị được sử dụng đúng mục đích.

Nhờ đó, trong thời gian qua, các đơn vị trong LLVT tỉnh đã ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông, góp phần xây dựng đơn vị an toàn và vững mạnh toàn diện.

 

Bài, ảnh: Thành Hân

 


.