Khắc tinh của tội phạm ma túy

03:03, 04/03/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với cương vị là Phó Đồn trưởng, kiêm Trạm trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Dung Quất (gọc tắt là Đồn BP Dung Quất), đại úy Nguyễn Tùng Dương luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm của mình trong mọi nhiệm vụ. Anh đã lập nhiều chiến công trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ở khu vực cửa khẩu Cảng Dung Quất.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng, nên sau khi tốt nghiệp phổ thông, Nguyễn Tùng Dương tình nguyện nhập ngũ và xin phục vụ lâu dài trong quân đội. Đồn BP Dung Quất còn là nơi thường xuyên tiếp xúc với người nước ngoài nhập cảnh, công việc có tính chất đối ngoại, hình ảnh người lính biên phòng là đại diện cho quốc gia, nên anh luôn đồn toàn tâm, toàn trí cho công việc, không ngừng học hỏi nâng cao trình độ nghiệp vụ.

 

Đại úy Nguyễn Tùng Dương (bìa trái) bắt giữ đối tượng bán ma túy.
Đại úy Nguyễn Tùng Dương (bìa trái) bắt giữ đối tượng bán ma túy.


Ở mỗi cương vị công tác, anh đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Những năm gần đây, qua công tác nắm tình tình, nhận thấy tình trạng mua bán, sử dụng ma túy trên địa bàn KKT Dung Quất có chiều hướng gia tăng, anh đề xuất với Đồn trưởng tổ chức triệt phá các đường dây mua bán ma túy. Anh xung phong trực tiếp tham gia cùng với đồng đội tấn công bọn tội phạm. Sau nhiều tháng nắm tình hình, ngày 20.3.2013 tại bến số 1 cảng Dung Quất, anh  cùng đồng đội bắt quả tang đối tượng Lê Xuân Huy (SN 1972) quê ở TP Hải Phòng với tang vật là 27 gói heroin chờ tiêu thụ. Hai tháng sau, ngày 25.5.2013 tại cảng Gemadept, anh trực tiếp bắt quả tang đối tượng Phạm Văn Hải (SN 1989) cũng ở Hải Phòng, thu giữ 15 tép heroin và 2 bịch ni lông chứa ma túy dạng tinh thể. Đến tháng 10.2013, anh cùng với đơn vị bắt giữ gần 10 tấn xăng không rõ nguồn gốc.

Không chỉ đi đầu trong những chiến công, anh còn là tấm gương về tinh thần chịu khó, ham học hỏi, sống hết mình vì đồng chí đồng đội, luôn được anh em trong đơn vị tin yêu. Chia sẻ về công việc của mình, Đại úy Nguyễn Tùng Dương bộc bạch, để anh em tin tưởng trước hết bản thân phải gương mẫu, nói phải đi đôi với làm, tạo được sự đoàn kết thống nhất và sự đồng tình ủng hộ trong đơn vị. Tất cả các vấn đề cần được bàn bạc dân chủ, giải quyết thấu tình, đạt lý tạo được lòng tin cho chiến sĩ và nhân dân.

Thiếu tá Nguyễn Văn Đạt - Chính trị viên đồn Biên phòng Dung Quất cho biết: Đồng chí Dương là người sống tình cảm, có những nghĩa cử, việc làm hết sức ý nghĩa. Anh thường xuyên gần gũi, động viên, chia sẻ cùng cán bộ, chiến sĩ, tạo mọi điều kiện để cấp dưới hoàn thành nhiệm vụ, ai có hoàn cảnh khó khăn anh tìm cách giúp đỡ để mọi người có cuộc sống ổn định. Trong công tác xây dựng đơn vị anh là người gương mẫu, đi đầu trong mọi công việc, hiến kế xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, Đảng bộ trong sạch vững mạnh, vận động nhân dân trên địa bàn phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, được dân quý mến.

Với thành tích của mình trong những năm qua, anh liên tục được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen và nhiều giấy khen của các cấp. Năm 2012 Đại úy Nguyễn Tùng Dương được cấp trên thăng quân hàm trước niên hạn.


Bài, ảnh X. THIÊN

 


.