Trung đoàn Bộ binh 887: Sẵn sàng cho mùa huấn luyện

10:02, 20/02/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Là đơn vị đảm nhận nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới và sẵn sàng chiến đấu của LLVT tỉnh, những năm qua, Trung đoàn Bộ binh 887 luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong điều kiện còn khó khăn về nhiều mặt, nhưng đơn vị đã nỗ lực khắc phục, tập trung chuẩn bị tốt mọi mặt để đón nhận chiến sĩ mới nhập ngũ đợt 1-2014.

TIN LIÊN QUAN

Đến thăm đơn vị, khi những cánh mai còn tươi vàng trong doanh trại, nhưng toàn đơn vị người nào việc nấy, tất cả đều đang tất bật cho một mùa luyện quân thắng lợi. Bãi vật cản K91, K100 đang được sửa sang quét sơn trắng, xanh. Trên thao trường chiến thuật đang được tu sửa nâng cấp, chiến hào đỏ au màu đất… tất cả đã sẵn sàng để đón chiến sĩ mới nhập ngũ đợt 1.2014 vào tham gia huấn luyện tại đơn vị và thực hiện nhiệm vụ huấn luyện năm 2014.

 

Đại tá Trương Hồng Quang, Phó Chỉ huy trưởng - Tham mưu trưởng - Bộ CHQS tỉnh kiểm tra mô hình học cụ tại Đại đội huấn luyện chiến sĩ mới.
Đại tá Trương Hồng Quang, Phó Chỉ huy trưởng - Tham mưu trưởng - Bộ CHQS tỉnh kiểm tra mô hình học cụ tại Đại đội huấn luyện chiến sĩ mới.


 Được biết, đợt 1-2014, đơn vị tiếp nhận 95 tân binh đến từ các địa phương trong tỉnh. Trung tuần tháng 2 vừa qua, đơn vị khai giảng khóa tập huấn cán bộ tiểu đội, trung đội, đại đội tập trung vào các nội dung: Công tác tham mưu, phương pháp duy trì luyện tập các môn: Kỹ thuật chiến đấu bộ binh, chiến thuật, điều lệnh, thể lực, thực hiện chế độ trong ngày. Cùng với đề nghị, sắp xếp biên chế, trong thời gian qua, các giáo viên, cán bộ huấn luyện của đơn vị cũng tiến hành chuẩn bị giáo án, bài giảng đúng, đủ nội dung, thời gian quy định, thông qua bài giảng, phê duyệt giáo án theo phân cấp.

Ngoài ra, đơn vị cũng đã trích kinh phí sửa chữa, nâng cấp, bổ sung các loại mô hình học cụ, đề ra chỉ tiêu phấn đấu trong giai đoạn 1-2014 huấn luyện đạt 100% chỉ tiêu, trong đó 100% khoa mục kiểm tra đạt yêu cầu, 75-80% khoa mục đạt khá giỏi, đơn vị bảo đảm an toàn tuyệt đối. Đơn vị còn hoàn chỉnh các khu tập thể lực và hoạt động thể thao, làm mới hệ thống bia, bảng các loại. Giáo án, bài giảng, mô hình học cụ, thao trường bãi tập được chuẩn bị chu đáo.

 Trung sĩ Nguyễn Thanh Phúc, Tiểu đội Trưởng tiểu đội 4, Trung đội 2, Đại đội huấn luyện, cho biết: “Trên cương vị là một tiểu đội trưởng, tôi đã xác định rõ nhiệm vụ mà Ban chỉ huy đại đội giao cho, nên đã chuẩn bị mọi mặt về công tác tư tưởng, phương pháp huấn luyện để đón nhận chiến sĩ mới huấn luyện. Ngoài ra, tôi đã cùng với anh em trong đơn vị tích cực chuẩn bị mọi mặt để huấn luyện đạt kết quả tốt”.


Sau khi đi thăm một vòng các bãi tập, vườn rau, ao cá, chuồng trại chăn nuôi của đơn vị, chúng tôi được Trung úy Đỗ Ngọc Thống, Đại đội phó cho biết: Chuẩn bị đón chiến sĩ mới, đơn vị đã chuẩn bị một khối lượng lớn lương thực thực phẩm, rau xanh gối vụ. Diện tích đất trồng rau xanh khoảng 2.000m2,  bảo đảm 80% nhập bếp cải thiện, nâng cao bữa ăn cho bộ đội. Hiện ao, chuồng cũng được thả cá, chăn nuôi heo bảo đảm 70% lượng thịt, cá nhập bếp trong khóa huấn luyện chiến sĩ mới...  Đảm bảo đủ thực phẩm cho 95 chiến sĩ mới sử dụng hằng ngày.

Mọi công tác chuẩn bị cho mùa huấn luyện chiến sĩ mới của Đại đội huấn luyện chiến sĩ mới, thuộc Trung đoàn 887 đã hoàn tất, toàn đơn vị đã sẵn sàng đón nhận tân binh về học tập tại đơn vị.     

            

Bài, ảnh: Thành Hân
 


.