"Tổ quốc gọi - Thanh niên sẵn sàng!"

02:02, 14/02/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày mai (15.2), 1.200 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt 1.2014 ở tỉnh ta sẽ lên đường nhập ngũ. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho ngày hội tòng quân của các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã sẵn sàng. Những chàng trai tuổi mười tám, đôi mươi tràn đầy sức trẻ và nhiệt huyết đang náo nức chờ đợi ngày hội tòng quân.
Hăng hái lên đường nhập ngũ, đó là cảm nhận chung của chúng tôi khi tiếp xúc với những thanh niên tình nguyện nhập ngũ trước ngày lên đường tòng quân. Nghe họ chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, suy nghĩ trước ngày nhập ngũ, chúng tôi cảm nhận lý tưởng sống và bầu nhiệt huyết tuổi trẻ của những người sẽ trở thành anh bộ đội Cụ Hồ…
 
Mang niềm vui và tâm thế vững vàng trước ngày lên đường nhập ngũ, đảng viên trẻ Lê Tấn Đạt (1991) ở phường Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi) một trong số những thanh niên tình nguyện của TP.Quảng Ngãi lên đường nhập ngũ đợt này phấn khởi: Em rất vui và mong sao mau đến nhập ngũ. Đây là niềm vinh dự lớn đối với gia đình và cũng là ước mơ mà bấy lâu nay em hằng ấp ủ.
 
Tốt nghiệp ngành kế toán tại Trường Đại học Phạm Văn Đồng, không vội tìm cho mình một công việc ổn định, Lê Tấn Đạt đã có một quyết định quan trọng, viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ với sự ủng hộ của gia đình, người thân. Với Đạt, được đứng vào hàng ngũ quân đội không chỉ là cơ hội quý báu để bản thân rèn luyện, trưởng thành trước khi lựa chọn công việc phù hợp mà còn là cơ hội để Đạt thể hiện trách nhiệm của một thanh niên đối với Tổ quốc. 
 
Niềm vui của những tân binh ngày nhập ngũ
Niềm vui của những tân binh ngày nhập ngũ.
 
Chuẩn bị nhập ngũ, chính quyền địa phương, anh em, bạn bè gần xa đến chúc mừng động viên khiến tân binh Lê Tấn Đạt càng thêm tự tin trước ngày hội tòng quân lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc. 
 
Gương mặt lấp lánh hạnh phúc, tân binh  Lê Tấn Đạt chia sẻ: Là một đảng viên trẻ, tôi sẽ cố gắng hết sức mình để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin mà gia đình, địa phương gửi gắm. 
 
Trò chuyện với chúng tôi, nhìn ánh mắt của Đạt ánh lên niềm vui và tự hào, chúng tôi tin tưởng rằng đảng viên trẻ Lê Tấn Đạt sẽ phát huy năng lực của bản thân, góp phần viết tiếp trang sử hào hùng của quê hương xứ Quảng.
 
Và cũng như nhiều thanh niên khác trong tỉnh viết đơn tình nguyện nhập ngũ đợt 1. 2014 tân binh Phan Thành Mỹ (1991) ở xã An Vĩnh (Lý Sơn) cũng mong muốn được đóng góp sức mình, dù rất nhỏ cho quê hương, đất nước…
 
Đang theo học năm thứ 3 tại Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM (cơ sở miền Trung), song Phan Thành Mỹ đã không ngần ngại tạm gác việc học tập làm đơn xin tình nguyện nhập ngũ. Khi nhận được thông tin trúng tuyển, Mỹ đã rất vui mừng và tự hào khi biết mình sắp được thử thách trong môi trường quân ngũ. 
 
Tân binh Phan Thành Mỹ bộc bạch: Việc học rất quan trọng, nhưng em nghĩ việc học là việc cả đời còn tuổi quân thì có hạn. Lúc đầu, em cũng muốn tốt nghiệp xong đại học sẽ viết đơn xin nhập ngũ nhưng sợ hết tuổi quân nên em quyết định xin bảo lưu kết quả học tập và lên đường nhập ngũ, hẹn ngày trở về sẽ tiếp tục việc học.
 
Biết được nỗi niềm của Mỹ, cha mẹ và các anh chị trong nhà đều ủng hộ, động viên. Trong căn nhà nhỏ, xếp quần áo và một số vật dụng cá nhân cho con trai chuẩn bị cho ngày nhập ngũ ông  Phan Thanh Tùng- cha tân binh Phan Thành Mỹ chia sẻ: Tôi rất ủng hộ quyết định tình nguyện nhập ngũ của con. Điều đó thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ; đồng thời, tạo cơ hội để bản thân rèn luyện và trưởng thành hơn trong cuộc sống. 
 
Ông Phan Thanh Tùng động viên con trước ngày lên đường nhập ngũ
Ông Phan Thanh Tùng động viên con trước ngày lên đường nhập ngũ.
 
Càng gần kề ngày lên đường, tân binh Nguyễn Hoàng Vũ ở  thị trấn Sông Vệ (Tư Nghĩa) lại càng nôn nao, háo hức mong đến ngày được khoác ba lô lên vai tham gia quân ngũ. Tốt nghiệp ra trường và có việc làm ổn định tại một công ty nước ngoài với mức lương gần 6 triệu đồng tháng. Thế nhưng, tạm gác lại mọi chuyện Vũ đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này.
 
Nói chuyện với chúng tôi, khuôn mặt chàng trai trẻ Nguyễn Hoàng Vũ  luôn rạng ngời niềm vui và tự hào vì được trở thành bộ đội Cụ Hồ. Đối với Vũ, được trở thành người lính bộ đội Cụ Hồ là niềm mơ ước của Vũ từ nhỏ. 
 
"Để thực hiện mong ước của mình, tôi không ngần ngại tình nguyện nhập ngũ. Tôi biết môi trường quân đội khá mới mẻ nhưng cũng nhiều gian nan, đòi hỏi mỗi người phải cố gắng vượt qua để trưởng thành"- Vũ tâm sự. 
 
Theo Vũ, môi trường quân đội sẽ giúp Vũ tiến bộ, vững vàng hơn trong cuộc sống, đồng thời đây là cơ hội để Vũ cống hiến sức trẻ, giữ gìn sự bình yên cho Tổ quốc…
 
Và ngày mai (15.2) cùng với 1.200 thanh niên trong toàn tỉnh tân binh Lê Tấn Đạt, Phan Thành Mỹ, Nguyễn Hoàng Vũ  sẽ lên đường nhập ngũ theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc. Vậy là mơ ước trở thành anh bộ đội Cụ Hồ của Đạt, Mỹ, Vũ đã thành hiện thực.
 
Ngày hội giao quân đã cận kề, mọi công tác chuẩn bị cho một mùa giao quân thắng lợi ở các điểm giao, nhận quân đã cơ bản hoàn tất. Những người con ưu tú xứ Quảng đang hừng hực khí thế quyết tâm chờ giờ phút lên đường nhập ngũ. Trên khuôn mặt mỗi thanh niên đều rạng ngời niềm tự hào, thể hiện ý chí quyết tâm và khát khao cống hiến cho Tổ quốc. 
 
Bảo Ngọc

.