Đêm giao lưu "Vinh quang được làm người chiến sĩ"

09:02, 13/02/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Tối 12.2, tại Ban Chỉ huy Quân sự TP.Quảng Ngãi, Thành đoàn phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự TP Quảng Ngãi đã  tổ chức chương trình giao lưu với thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2014 với chủ đề “Vinh quang được làm người chiến sĩ năm 2014”.

TIN LIÊN QUAN

Tham dự đêm giao lưu có các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, UBND TP. Quảng Ngãi, các ban ngành đoàn thể, các tân binh cùng người thân, đoàn viên thanh niên TP.Quảng Ngãi.
 
Đêm giao lưu diễn ra trong không khí sôi nổi với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, mùa xuân, thể hiện tinh thần tuổi trẻ... do các bạn ĐVTN của thành phố biểu diễn đã gợi lên niềm tự hào, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, tạo khí thế phấn khởi cho thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc . 
 
Các tân binh bày tỏ tâm tư, nguyện vọng tại đêm giao lưu
Các tân binh bày tỏ tâm tư, nguyện vọng tại đêm giao lưu
 
Xen giữa chương trình văn nghệ là phần giao lưu thắm đượm tình cảm của những thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ trong đợt này. Các tân binh đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, trách nhiệm công dân của mình trước khi lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Đồng thời, các tân binh cũng bày tỏ niềm tự hào và  thể hiện lòng quyết tâm cống hiến sức trẻ,  phấn đấu rèn luyện, trưởng thành trong môi trường quân ngũ, xứng đáng là anh bộ đội Cụ Hồ. 
 
Tại đêm giao lưu, các tân binh cũng được nghe những lời nhắn nhủ chân tình từ lãnh đạo thành phố, thể hiện sự quan tâm và đặt nhiều niềm tin vào thế hệ trẻ. Những lời dặn dò, động viên của lãnh đạo thành phố giúp các tân binh tăng thêm lòng nhiệt huyết, lòng yêu nước, vững vàng, tự tin bước vào môi trường quân đội.
 
Lãnh đạo TP. Quảng Ngãi trao vòng hoa danh dự  cho những thanh niên tình nguyện nhập ngũ năm 2014
Lãnh đạo TP. Quảng Ngãi trao vòng hoa danh dự cho những thanh niên tình nguyện nhập ngũ năm 2014

Ngày hội tòng quân 2014, TP.Quảng Ngãi có 199 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó có hơn 40 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Chương trình giao lưu “Vinh quang được làm người chiến sỹ” không chỉ là hoạt động văn hóa - văn nghệ mà còn là đợt sinh hoạt chính trị cao điểm nhằm tuyên truyền, giáo dục cho tuổi trẻ TP.Quảng Ngãi về tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc và truyền thống dựng nước và giữ nước của nhân dân Việt Nam; đồng thời, động viên thanh niên TP. Quảng Ngãi trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2014 an tâm lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Trong khuôn khổ chương trình đêm giao lưu, ngoài phần giao lưu văn nghệ, các tân binh còn tham gia thi nhảy sạp, giao lưu ẩm thực, tham gia các trò chơi tập thể... với các ĐVTN.
 
Các tân binh cùng tham gia giao lưu, chơi trò chơi nhảy sạp
Các tân binh cùng tham gia giao lưu, chơi trò chơi nhảy sạp
 
Nhân dịp này, lãnh đạo TP.Quảng Ngãi, Tỉnh đoàn đã trao hoa, tặng quà cho những thanh niên tình nguyện nhập ngũ năm 2014.
 
Tin, ảnh: N.Đức 
 
 

.