Thanh niên Lý Sơn tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự

01:12, 05/12/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhằm tuyển chọn những thanh niên có sức khỏe tham gia nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm 2014. Những ngày qua, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự (HĐNVQS) huyện Lý Sơn đã tiến hành khám tuyển NVQS cho nam thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ (18 -25)  tại địa bàn 3 xã trên địa bàn huyện.

TIN LIÊN QUAN

Trong những ngày diễn ra khám tuyển tại hai xã (An Vĩnh, An Hải) các thanh niên trong độ tuổi được nhận lệnh luôn có mặt đông đủ để tham gia khám tuyển, nụ cười rạng rỡ trên từng gương mặt của mỗi thanh niên đã làm đợt khám tuyển thêm phần sôi nổi, ngoài số thanh niên vừa rời ghế nhà trường đến khám theo lệnh gọi, nhiều thanh niên là ngư dân đang làm ăn trên biển khi nhận được lệnh và thông tin của người thân cũng khẩn trương vào bờ để tham gia khám trong đợt này. Ngư dân Đặng Hoài Nam tâm sự: “Là một ngư dân thường xuyên bám biển hiếm khi ở nhà, tuy nhiên sau khi nghe gia đình cho hay có lệnh gọi khám tuyển NVQS, nên em đã vội vào bờ để khám tuyển kịp thời. Theo em đây là nghĩa vụ lớn lao của thanh niên”.

 

Nhận được lệnh nhiều thanh niên Lý Sơn háo hức đến khám tuyển nghĩa vụ quân sự.
Nhận được lệnh nhiều thanh niên Lý Sơn háo hức đến khám tuyển nghĩa vụ quân sự.


Còn ngư dân Trần Quốc Tấn chia sẻ: “Khi nhận được lệnh khám tuyển, cũng là ngày em ra biển với bạn chài, được sự động viên từ gia đình cùng chính quyền địa phương em phải tạm gác phiên biển dài ngày để tham gia khám tuyển NVQS theo lệnh gọi, đó là trách nhiệm của thanh niên chúng em”.

Theo kế hoạch, trong đợt 1.2014 huyện Lý Sơn có 255 thanh niên được phát lệnh khám tuyển, là địa phương phần lớn thanh niên là ngư dân đều vắng nhà nên công tác khám tuyển và gọi công dân nhập ngũ gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo kịp thời của Hội đồng NVQS huyện và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị nên công tác tuyên truyền vận động gia đình, người thân của nam thanh niên trong độ tuổi được chú trọng, nên số lượng thanh niên trong độ tuổi đến khám tuyển đạt tỷ lệ cao so với kế hoạch đề ra, số thanh niên đến khám mắc các bệnh như: Nội, ngoại khoa, các vấn đề về mắt, da liễu, tai, mũi họng, tim mạch và được xét nghiệm các loại bệnh về máu đều giảm so với mọi năm. Đây là cơ sở để huyện Lý Sơn hoàn thành chỉ tiêu công tác khám tuyển NVQS đợt 1.2014.

Thượng tá Nguyễn Duy Lai-Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lý Sơn-Phó Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện cho biết: “Xác định tầm quan trọng của công tác khám tuyển NVQS đối với công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2014. Hội đồng NVQS huyện Lý Sơn đã triển khai từng bước theo quy định đề ra, trong đó coi trọng việc chốt danh sách, xét duyệt tư tưởng chính trị, đạo đức, học vấn... của nam thanh niên trong độ tuổi.

 

Bên cạnh đó, Hội đồng NVQS huyện còn chỉ đạo Hội đồng NVQS các xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật NVQS đến mọi tầng lớp nhân dân”. Rút kinh nghiệm các năm trước, nét mới trong công tác khám tuyển và gọi công dân nhập ngũ của huyện Lý Sơn năm nay đó là chặt chẽ từ khâu chốt danh sách, khâu xét duyệt chính trị đến khâu khám tuyển và gọi công dân nhập ngũ với mục tiêu 3 thanh niên đến khám có 1 thanh niên trúng tuyển. Thượng tá Lai nhấn mạnh.

Tin rằng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác khám tuyển và gọi công dân nhập ngũ đợt 1 năm 2014 trên địa bàn huyện đảo Lý Sơn sẽ đạt được kết quả theo kế hoạch chỉ tiêu trên giao.
 

Bài, ảnh: HỮU DANH
 


.