Sơn Tây: Lực lượng chức năng bảo vệ người nhận tiền đền bù

10:12, 09/12/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều ngày 9.12, UBND huyện Sơn Tây đã tiến hành chi trả tiền đền bù cho số hộ dân xã Sơn Long có nhà cửa, đất sản xuất nằm trong khu vực giải tỏa dự án thủy điện Đakrinh.

TIN LIÊN QUAN

Không như tình trạng một số trường hợp người dân bị chủ nợ giật tiền trên tay ở 2 lần chi trả trước đó tại xã Sơn Liên, lần chi trả này khoảng 70 cán bộ, chiến sỹ công an tỉnh, huyện và lực lượng dân quân tự vệ ở Sơn Tây được huy động để bảo vệ nghiêm ngặt.

 

 Lực lượng công an bảo vệ và giám sát tại bàn chi trả
Lực lượng công an bảo vệ và giám sát tại bàn chi trả

 

Thượng tá Đinh Quang Ven, Trưởng công an huyện Sơn Tây cho biết: Trước khi chi trả khoảng 3 tháng, Công an Sơn Tây đã cử lực lượng đến từng hộ được nhận đền bù để điều tra, làm rõ các trường hợp bán, mua, mượn... để tổ chức cho 2 bên thỏa thuận, tránh tình trạng chủ nợ giật tiền của dân. Theo đó, Công an Sơn Tây đề nghị tạm thời chưa chi trả 60 trường hợp do giữa người mua và bán chưa thỏa thuận được với nhau.

Ngoài ra trong buổi chi trả này, Công an huyện Sơn Tây cũng đã ngăn chặn được 1 trường hợp người dân mua xe gắn máy với trị giá thực khoảng 25 triệu đồng, nhưng bị chủ nợ đòi số tiền lên đến 80 triệu đồng; 1 trường hợp mượn số tiền 3 triệu đồng, nhưng bị chủ nợ đòi lấy tiền lãi 1,5 triệu đồng... 

Được biết tổng số hộ được nhận chi trả lần này là 164 hộ, với tổng số tiền gần 70 tỉ đồng. Trong đó, người nhận nhiều nhất trên 2,5 tỉ đồng.
 

                    Tin, ảnh: Công Hoàng
 

.