Hết lòng vì dân

09:12, 03/12/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những ngày xảy ra lũ lớn, cán bộ, chiến sĩ Công an Quảng Ngãi đã không quản nguy hiểm đến các địa phương bị ngập lụt giúp người dân di dời đến nơi cao ráo, an toàn, tránh thiệt hại về người; đồng thời giúp nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ .

TIN LIÊN QUAN

Trong đợt mưa lũ vừa qua, Công an huyện Đức Phổ đã bố trí cán bộ, chiến sĩ đến các địa phương giúp dân xã Phổ Ninh, Phổ Văn đến nơi an toàn. Đặc biệt là tối 15.11, khi nhận thông tin ông Trần Văn Thanh, xã Phổ Ninh, bị bệnh đang kêu cứu, Công an huyện đã dùng ca nô đưa ông Thanh đến nơi an toàn. Còn tại thôn Vân Trường, xã Phổ Văn, lực lượng Công an đã kịp thời đưa 15 trường hợp là các cụ già neo đơn, 2 phụ nữ mới sinh ra khỏi vùng nguy hiểm.

 

Đại tá Nguyễn Thanh Trang - Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho bà con vùng lũ thôn Ân Phú, xã Tịnh An (Sơn Tịnh).
Đại tá Nguyễn Thanh Trang - Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho bà con vùng lũ thôn Ân Phú, xã Tịnh An (Sơn Tịnh).


Tại Sơn Tịnh, đêm 15.11, khi nước sông Trà Khúc dâng cao nhấn chìm toàn bộ thôn Liên Hiệp, thị trấn Sơn Tịnh, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện đã triển khai lực lượng, dùng ca nô di dời 400 hộ dân đến nơi cao ráo. Còn ở thôn Ân Phú, xã Tịnh An, ngay sáng 16.11, Đại tá Nguyễn Thanh Trang - Phó Giám đốc Công an tỉnh đã điều động 2 ca nô và trực tiếp chỉ huy lực lượng vượt sông Trà đem gần 1.000 thùng mì tôm, nước suối cứu trợ cho hơn 300 hộ dân nơi đây.

Ngoài việc hỗ trợ dân trong bão lũ, thời gian qua đặc biệt là sau khi có chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Công an về việc tăng cường công tác dân vận của lực lượng Công an nhân dân, cũng như thực hiện kế hoạch của Tỉnh ủy Quảng Ngãi về việc tổ chức phong trào thi đua “Dân vận khéo”, Giám đốc Công an tỉnh đã đưa các tiêu chí “Dân vận khéo” để cán bộ, chiến sĩ trong toàn tỉnh thực hiện. Công tác thi đua được gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi tập thể, cá nhân trong từng đơn vị, địa phương nhằm giữ gìn an ninh, trật tự ở cơ sở...

Trong công tác dân vận, các hoạt động xã hội từ thiện được các đơn vị đặc biệt quan tâm. Trong đó, Công an tỉnh đã huy động cán bộ, chiến sĩ thực hiện trên 1.200 ngày công lao động giúp đỡ đồng bào miền núi, vùng sâu, vùng xa trong việc phát triển kinh tế - xã hội,  khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt, làm đường giao thông nông thôn, khai hoang ruộng bậc thang, làm kênh mương thuỷ lợi. Tổ chức nhiều đợt khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hơn 1.000 lượt đồng bào dân tộc thiểu số, với tổng trị giá trên 50 triệu đồng. Quyên góp 50 triệu đồng, trên 5.000 bộ quần áo cùng hàng chục ngàn quyển sách, vở và nhiều hàng hoá có giá trị khác giúp đồng bào các huyện miền núi.

Bên cạnh đó, các đơn vị đã vận động quyên góp xây dựng các loại quỹ được trên 2 tỷ đồng, xây dựng 40 nhà tình nghĩa; ủng hộ cải thiện nhà ở cho người có công, với số tiền 785 triệu đồng. Thực hiện sự phân công giúp đỡ xã Trà Thủy của Tỉnh ủy, Công an tỉnh đã vận động cán bộ, chiến sĩ đóng góp 224 triệu đồng xây dựng trường mẫu giáo trị giá 46 triệu đồng; ủng hộ hàng chục triệu đồng để mua lương thực, thực phẩm, dầu hoả, đồ dùng, vở học sinh, thuốc chữa bệnh cho nhân dân trong xã.

Thông qua công tác dân vận, lực lượng công an trong tỉnh còn chủ động nắm chắc tình hình về an ninh, trật tự ở cơ sở, cũng như tâm tư nguyện vọng của nhân dân để kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết những khúc mắc, kiến nghị của nhân dân. Lực lượng công an các đơn vị đã phối hợp tốt với mặt trận, các cơ quan, ban, ngành, các hội đoàn thể thực hiện tốt công tác phát động phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc...

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, nhân dân đã hiểu được tính chất khó khăn, phức tạp của nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự, qua đó giúp đỡ lực lượng công an nhiều hơn. Và mỗi cán bộ, chiến sĩ công an từ tỉnh đến cơ sở trong mọi lĩnh vực công tác của mình đều luôn nhận rõ vai trò của công tác dân vận là nền tảng để vận động các tầng lớp nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Từ công tác này đã xuất hiện hàng trăm mô hình hay, cách làm tốt, giải quyết có hiệu quả nhiều vụ việc phức tạp, mâu thuẫn, tranh chấp, khiếu kiện trong nội bộ nhân dân, góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở.

Những hoạt động trên của lực lượng công an đã thể hiện được vai trò xung kích của mình trong công tác dân vận, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân.


  Bài, ảnh: Văn Tra
 


.