Đêm "sinh nhật đồng đội" ấm áp

03:12, 25/12/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chúng tôi vừa có dịp tham dự “Ðêm sinh nhật đồng đội” do Đại đội huấn luyện chiến sĩ mới (CSM) - Bộ CHQS tỉnh tổ chức. Nhờ đó đã cảm nhận được không khí vui tươi, ấm tình đồng đội của những người lính mới nhập ngũ.

Mở màn đêm sinh nhật là các trò chơi sôi nổi được các bạn Nhóm Tương lai xanh, Đại học Phạm Văn Đồng tỉnh tổ chức rất vui nhộn. Những tràng pháo tay tưng bừng, tiếng cười sảng khoái, những gương mặt hồ hởi của cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Đại đội huấn luyện CSM – Trung đoàn 887 cùng các đơn vị kết nghĩa đã xua đi sự mệt nhọc sau một ngày huấn luyện trên thao trường.

 

Tiết mục cây nhà lá vườn.
Tiết mục cây nhà lá vườn.


Đêm “Sinh nhật đồng đội” năm nay được tổ chức cho 32 chiến sĩ có ngày sinh nhật trong các tháng 9,10,11. Đêm “Sinh nhật đồng đội” tại Đại đội huấn luyện CSM được tổ chức mang màu sắc mới và ấn tượng, mọi người được thưởng thức những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” của đơn vị và chi đoàn kết nghĩa. Sôi nổi nhất vẫn là những tiết mục giao lưu giữa lính đại đội với chi đoàn kết nghĩa. Những nụ cười thân thiện trao nhau làm cho tình quân dân càng mặn nồng, thắm thiết.

Thượng úy Tiêu Văn - Chính trị viên Đại đội huấn luyện CSM cho biết, “Sinh nhật đồng đội” là một hoạt động ý nghĩa, nhằm tạo sự đoàn kết của CBCS, là sân chơi lành mạnh, bổ ích, tăng thêm mối liên hệ gắn bó với các đơn vị kết nghĩa trên địa bàn.

Đúng 19 giờ 30 phút Hội trường Đại đội huấn luyện chật cứng người. Ngoài cán bộ, chiến sĩ của Đại đội còn có sự góp mặt của đoàn viên, thanh niên Đoàn xã Hành Minh – Nghĩa Hành là đơn vị kết nghĩa với Đại đội. Sau khi MC gọi tên 32 chiến sĩ được tổ chức sinh nhật lần này lần lượt xuất hiện trên sân khấu. Đèn điện được tắt, các chiến sĩ cùng nhau thổi nến trên chiếc bánh sinh nhật. Phía dưới, từng tràng vỗ tay không ngớt, bài hát sinh nhật đồng đội vang lên trong niềm hân hoan của tất cả mọi người. Đó cũng là thời khắc khó quên, in đậm dấu ấn của người lính.

Chiến sĩ Đinh Hồng Duy, Tiểu đội 4 – Trung đội 2 trong 32 chiến sĩ có sinh nhật trong các tháng 9, 10, 11 tâm sự: “Tôi rất bất ngờ và hạnh phúc khi lần đầu tiên trong những ngày quân ngũ được đơn vị tổ chức sinh nhật cùng đồng đội. Đây là món quà đầy ý nghĩa với các chiến sĩ trong ngôi nhà chung thắm tình đồng chí, đồng đội. Tôi hứa sẽ học tập và rèn luyện thật tốt để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong khóa huấn luyện chiến sĩ mới đợt này.

Cùng niềm vui ấy, chiến sĩ Trần Thanh Trà, Tiểu đội 3  - Trung đội 2, xúc động bày tỏ: “Ở quê, em chưa bao giờ biết đến sinh nhật của mình. Vào quân đội, lần đầu tiên được tập thể tổ chức sinh nhật, em rất cảm động”.

 Trong đêm sinh nhật còn có những bố, mẹ và người yêu của những chiến sĩ cũng đến chung vui. Cô Võ Thị Thanh cũng có con trong đợt huấn luyện lần này bày tỏ niềm hạnh phúc: Đây là lần đầu tiên trong đời tôi chứng kiến đêm sinh nhật đông vui, ấm áp tình quân nhân như thế này.


21 giờ, đêm giao lưu khép lại với bài hát “Ước mơ chiến sĩ”, mọi người cùng nắm tay nhau cất vang lời ca. Đêm sinh nhật đồng đội đã thực sự để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng mỗi người và in đậm dấu ấn đời lính.

Duy Khanh
 


.